Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo và những cú đánh đầu không tưởng

Chủ Nhật 22/12/2019 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đã bước sang tuổi 35, Cristiano Ronaldo vẫn cho thấy anh xứng đáng là người ngoài hành tinh với những điều phi thường mà anh đã làm được khi đã bước sang tuổi “xế chiều”. Trong trận đấu với Sampdoria mới đây, Ronaldo đã tiếp tục ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho “Bà đầm già” bằng pha đánh đầu với sức bật nhảy không tưởng.

Trong quá khứ cầu thủ người Bồ Đào Nha từng rất nhiều lần cho thấy sức bật nhảy tuyệt vời của mình trong những tình huống như thế.

Ngày 1/4/2008, vs Roma tại Champions League, 2.63 m

Cristiano Ronaldo và những cú đánh đầu không tưởng hình ảnh
Ronaldo ghi bàn vào lưới Roma tại UCL 2007/08

Trở lại thời kì còn khoác áo Manchester United mùa giải 2007/08, trong trận đấu tứ kết với AS Roma ở UEFA Champions League, Ronaldo cũng đã từng khiến hàng vạn khán giả tại sân Olympico sửng sốt với pha đánh đầu dũng mãnh trên không sau đường chuyền của Scholes.

Viết trong cuốn tự truyện của mình, tác giả Guillem Balague cho rằng Ronaldo chạm bóng ở độ cao 2.63 mét so với mặt đất. Pha bật nhảy đó cũng được các nhà thể thao so sánh với những vận động viên bóng rổ tại Giải nhà nghề Mỹ NBA. Theo thống kê, trong tình huống đó, Ronaldo bật nhảy lên khỏi mặt đất 78 cm, cao hơn 7 cm so với tầm bật nhảy trung bình của các vận động viên tại NBA.

Ngày 13/2/2013, vs Manchester United tại Champions League, 2.93 m

Ronaldo vs Mu
Ronaldo từng khiến Evra khiếp đảm

Tuy nhiên đó có lẽ không phải là lần duy nhất mà CR7 làm được điều này. Ngày 13/2/2013, trong chuyến trở về Old Trafford khoác lên mình màu áo Real, Ronaldo tiếp tục có bàn thắng vào lưới De Gea với chiều cao khi anh chạm bóng là 2.93 mét và thời gian trên không là 0.73 giây. Một con số quá ấn tượng với một vận động viên bóng đá.

Ngày 6/7/2016, vs Xứ Wales tại Euro 2016, 2.42 m

Cristiano Ronaldo và những cú đánh đầu không tưởng hình ảnh 3
Bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo vào lưới Xứ Wales tại Bán kết Euro 2016

Tại Euro 2016, giải đấu mà Ronaldo và các đồng đội nâng cao chiếc cúp bạc, Ronaldo khiến lại khiến các fan phải thán phục. Ngày 6/7/2016, trong trận đấu bán kết với Xứ Wales, từ một tình huống phạt góc, bóng được đưa vào khu vực 5m50 của thủ môn Wayne Hennessey, cầu thủ người Bồ Đào Nha bật cao hơn tất cả đánh đầu cực mạnh ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Bồ Đào Nha. Ronaldo cũng chạm bóng ở chiều cao ấn tượng 2m42.

Ngày 3/5/2019, vs Torino tại Serie A, 2.47 m

Ronaldo vs Torino
Bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Juve trước Torino tại Serie A 18/19

Trong năm nay, Ronaldo cũng đã ghi một bàn thắng tương tự vào lưới Torino tại Seria A. Đó là trận đấu vào ngày 3/5/2019 mà Juventus chỉ có được 1 điểm. Từ đường tạt cánh bên phía cánh trái của Emere Can, CR7 chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu trong tư thế bị kèm khá sát của hậu vệ Torino. Ronaldo chạm bóng trong không trung với độ cao 2m47. Đó là một con số ấn tượng với một cầu thủ đã 35 tuổi như Ronaldo.

Ngày 18/12/2019, vs Sampdoria tại Serie A, 2.56 m

Ronaldo vs Sampdoria
Bàn thắng ấn tượng của Ronaldo cho Juve trước Sampdoria tại Serie A 19/20

Và mới đây nhất, trong trận đấu với Sampdoria ngày 18/12/2019, Ronaldo lại khiến vạn người mê mẩn với cú đánh đầu trong không trung với độ cao 2.56 mét. Từ đường tạt bóng chuẩn xác của Matuidi bên cánh trái, Ronaldo chọn điểm rơi trái và bật cao đánh đầu ở vị trí góc hẹp trước sự ngỡ ngàng của thủ thành bên phía Sampdoria. Bàn thắng còn đặc biết ý nghĩa khi đó là bàn ấn định tỉ số 2-1 giúp Bà đầm già giành chiến thắng chung cuộc trước Sampdoria.

Mặc dù sắp sửa bước sang tuổi 35, Ronaldo vẫn đang cho thấy sức mạnh phi thường của mình. Anh vẫn bền bỉ trong tập luyện và trần đầy đam mê nhiệt huyết trong từng trận đấu. Như chia sẻ trước báo giới, Ronaldo từng muốn thi đấu đến năm 40 tuổi. Phong độ có giảm sút nhưng chắc hẳn cầu thủ người Bồ đang từng bước hoàn thành mục tiêu mà mình đặt ra./.

Đòi tập gym lúc 11h đêm, Ronaldo khiến đồng đội kinh hãi
Thêm một tiết lộ đáng chú ý về sự chăm chỉ của Cristiano Ronaldo, khi siêu sao Bồ Đào Nha rủ đồng đội đi tập gym vào nửa đêm.
Benzema đã thoát được khỏi cái bóng của Ronaldo
Cựu cầu thủ Steve McManaman cho rằng Benzema đã thoát khỏi cái bóng của Ronaldo ở Real Madrid hiện tại.
Người đại diện tiết lộ kế hoạch giải nghệ của Cristiano Ronaldo
Người đại diện Jorge Mendes khẳng định Cristiano Ronaldo có thể giải nghệ ở CLB hiện tại là Juventus.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X