Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo tiết lộ sẽ giã từ bóng đá trong tương lai gần

Thứ Ba 01/10/2019 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã giành được gần như tất cả những gì có thể trên sân cỏ và đặt mục tiêu làm điều tương tự trong kinh doanh.

CR7 mới gợi ý rằng anh có thể từ giã sự nghiệp thi đấu trong 1 hoặc 2 năm tới.

Đã nghĩ đến giải nghệ


Cristiano Ronaldo đã giành được gần như tất cả những gì có thể trên sân cỏ trong suốt sự nghiệp của mình với Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid và giờ là Juventus. Ở tuổi 34, người từng 5 lần giành Quả bóng vàng vẫn là một trong những ngôi sao hàng đầu của thế giới, vẫn chạy đua giành các danh hiệu lớn.

Cristiano Ronaldo tiết lộ sẽ giã từ bóng đá trong tương lai gần hình ảnh
Cristiano Ronaldo vẫn chơi rất hay ở tuổi 34

Ronaldo và Lionel Messi của Barcelona được xem là 2 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Sự tranh cãi giữa họ ai là số 1 đã và vẫn đang nổi cộm. Nhưng sự thật là cả hai đều đang đi đến sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Riêng với Ronaldo, hợp đồng của anh với Juventus còn thời hạn đến mùa hè năm 2022, khi đó anh 37 tuổi.

Đó rất có thể là lúc Ronaldo quyết định treo giày và tập trung vào công việc kinh doanh đang phát triển của mình. CR7 đã cho ra mắt dòng sản phẩm đồ lót, denim, giày dép, nước hoa, kỹ thuật số, nhà hàng, phòng gym và khách sạn.

Sếp Juve khẳng định Ronaldo xứng đáng giành giải The Best hơn Messi
Giám đốc thể thao Fabio Paratici khẳng định Ronaldo xứng đáng giành giải FIFA The Best năm nay hơn Messi.

Ronaldo mới thừa nhận rất háo hức với những kế hoạch cho cuộc sống sau bóng đá. “Tôi vẫn yêu bóng đá”, anh nói trong một cuộc phỏng vấn với SportBible. “Tôi thích chiêu đãi người hâm mộ và những người yêu mến Cristiano. Không quan trọng tuổi tác, tất cả là về tinh thần.”

“5 năm qua, tôi bắt đầu chú ý đến những gì bên ngoài bóng đá. Ai biết điều gì sẽ xảy ra trong 1 hoặc 2 năm tới?”

Cristiano Ronaldo tiết lộ sẽ giã từ bóng đá trong tương lai gần hình ảnh 2
CR7 đã bắt đầu tính tới việc giải nghệ


Không muốn bắt chước ai


Theo khảo sát, Ronaldo là người được theo dõi nhiều nhất hành tinh trên mạng xã hội Instagram (185 triệu người). Tính cả Facebook và Twitter, CR7 cũng là vận động viên được quan tâm nhiều nhất.

Vào năm 2016, Nike đã ký hợp đồng trọn đời trị giá 1 tỷ USD với Ronaldo. Đây mới là lần thứ 3 hãng đồ thể thao nổi tiếng của Mỹ làm điều tương tự với một vận động viên, sau 2 huyền thoại bóng rổ LeBron James và Michael Jordan.

Ronaldo cho biết anh không muốn bắt chước James và Jordan nhưng chắc chắn có thể học hỏi từ đạo đức nghề nghiệp của họ. “Tôi không muốn bắt chước bất cứ ai”, anh nói thêm. “Bạn phải luôn là chính mình, nhưng bạn luôn có thể thu thập các chi tiết nhỏ và nhận lấy thứ gì đó tốt đẹp không chỉ trong bóng đá mà còn trong các môn thể thao khác.”

“F1, NBA, golf, UFC, bất cứ môn thể thao nào cũng đều có đạo đức nghề nghiệp tương tự. Ngay cả các CEO của các công ty lớn luôn có động lực và họ phải làm việc chăm chỉ để đạt được những điều tốt đẹp.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X