Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo sung sức thế nào ở tuổi 35?

Thứ Năm 06/02/2020 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo tỏa sáng liên tục dù đã 35 tuổi, cầu thủ người Bồ thậm chí có thành tích ghi bàn tốt hơn ở tuổi 20.

Ronaldo vẫn duy trì phong độ cực cao


Vào sinh nhật thứ 33 của mình, Cristiano Ronaldo tuyên bố anh thậm chí cảm thấy sung mãn như tuổi 23. Nhiều người nghi ngờ về phát biểu của CR7, nhưng với những gì anh thể hiện trong suốt thời gian qua, rõ ràng phong độ ghi bàn của anh không hề giảm sút. Ronaldo chứng minh rằng, tuổi tác không thể ngăn cản anh tiếp tục bùng nổ trên sân. 

Cristiano Ronaldo tỏa sáng liên tục ở tuổi 35 hình ảnh

Dù 35 tuổi nhưng Ronaldo vẫn đang chơi cực tốt


Siêu sao người Bồ vừa bước sang tuổi 35, cái tuổi mà nhiều ngôi sao đã tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, cựu sao MU vẫn đang cho thấy anh là một trong những chân sút hàng đầu thế giới. Cristiano Ronaldo tỏa sáng liên tục dù đã 35 tuổi, cầu thủ người Bồ thậm chí có thành tích ghi bàn tốt hơn ở tuổi 20.

Với cú đúp vào lưới Fiorentina, tiền đạo của Juventus đã ghi bàn trong 9 lần ra sân liên tiếp ở Serie A mùa giải năm nay, sánh ngang kỷ lục của David Trezeguet cho Juventus. Ngôi sao sinh năm 1985 đang nhắm đến kỷ lục 11 trận liên tiếp do Batistuta và Quagliarella đang nắm giữ.

Trong 9 trận ghi bàn liên tiếp ở Serie A nói trên, Ronaldo có tổng cộng 14 pha lập công. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Bồ đã có 19 bàn ở giải đấu cao nhất Serie A mùa giải năm nay, áp sát người dẫn đầu Ciro Immobile (25 bàn). Với phong độ cực cao của CR7, anh hoàn toàn có cơ hội bắt kịp và vượt qua tiền đạo của Lazio. 

Một chỉ số khác cho thấy nền tảng thể lực của Ronaldo tốt như thế nào. Theo đó, hơn một nửa số pha lập công trong 9 trận gần nhất được anh thực hiện trong 15 phút cuối, khi thể lực thường có xu hướng giảm đi. CR7 cũng không thường xuyên rời sân sớm như thời điểm lượt đi của mùa giải.

Ronaldo dang co chuoi 9 tran ghi ban lien tiep o Serie A

Ronaldo đang có chuỗi 9 trận ghi bàn liên tiếp ở Serie A


Tính cả mùa này, Ronaldo đã có 22 bàn thắng sau 27 trận thi đấu cho Juventus. Như vậy, thành tích ghi bàn hiện tại của cầu thủ 35 tuổi thậm chí còn tốt hơn thời điểm anh mới bước sang tuổi 20. Khi đó, CR7 chỉ ghi được 12 bàn trong 47 lần ra sân cho MU ở mùa 2005/06.

Số bàn thắng mà Ronaldo ghi được cho đến nay trong màu áo Juventus là 50 sau 70 trận, trung bình 0,71 bàn mỗi trận. Nếu tính riêng ở Serie A, cầu thủ sinh năm 1985 đã có 40 bàn sau 50  lần ra sân, một thành tích ấn tượng với một chân sút đã lớn tuổi.

Trong năm 2020, Ronaldo đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Cụ thể, từ đầu năm tới nay, cầu thủ người Bồ đã mang về 10 pha lập công. Hơn 1 bàn so với người xếp sau Ciro Immobile của Lazio.

Josip Ilicic của Atalanta đứng thứ ba với 8 lần lập công. Thành tích tương tự là Moussa Dembele của Lyon và Erling Haaland của Dortmund. Đại kình địch Messi chỉ có 4 bàn từ đầu năm đến nay, thành tích khiêm tốn hơn số pha lập công của Ronaldo rất nhiều.


Ronaldo la niem hy vong so 1 giup Juventus vo dich C1 mua nay

Ronaldo là niềm hy vọng số 1 giúp Juventus vô địch C1 mùa này


Mới đây, Juventus chốt danh sách dự Champions League. Chắc chắn Ronaldo là niềm hy vọng số 1 qua đó đưa đội bóng thành Turin nuôi hy vọng vô địch giải đấu số 1 châu Âu cấp độ CLB sau 24 năm chờ đợi. Trong sự nghiệp của mình, CR7 đã giành rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể, nhưng tham vọng của anh vẫn chưa kết thúc, và gần nhất là những danh hiệu cùng Juventus.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X