Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo đến Juventus: Cánh chim báo bão cho cả Serie A

Thứ Sáu 17/08/2018 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo như cánh chim báo bão, báo hiệu cho sự đổi thay của Serie A trong nỗ lực tìm lại thời kỳ hoàng kim.

Ronaldo - Tín hiệu cho sự đổi thay

Một thập kỷ gần nhất, thương hiệu Serie A dần đi xuống. Thay vì điểm đến của những ngôi sao hàng đầu, Serie A giờ chính xác là nơi mài ngọc thô, mua những cầu thủ tiềm năng rồi bán đi những ngôi sao. Theo thống kê của Transfermarkt trong thập kỷ qua, chỉ có đúng một lần bản hợp đồng đắt tiền nhất đến Serie A từ nước ngoài  đắt hơn cầu thủ bán được giá nhất (mùa 2008-09).
 
Salah va Alisson cua Liverpool
Serie A một thập kỷ qua liên tục bị các đội bóng nước ngoài "hút máu", tiểu biểu là việc AS Roma mất Salah và Alisson vào tay Lalah va Alisson cua Liverpool

Có thể dễ dàng nhận ra việc các đội bóng ở Serie A liên tục bị cuỗm mất những ngôi sao sáng giá. Alisson đến Liverpool hè này với giá kỷ lục cho một thủ môn là ví dụ điển hình, Napoli liên tục mất Edinson Cavani và Ezequiel Lavezzi vào tay Paris Saint Germain với tổng số tiền 83 triệu bảng (2012 và 2013). AC Milan cũng mất Thiago Silva and Zlatan Ibrahimovic vào tay PSG với giá tiền 56 triệu bảng (hè 2013).
 
Juventus, thế lực mạnh mẽ nhất của Serie A thập kỷ qua cũng không tránh khỏi việc bị các đội bóng nước ngoài "hút máu". Năm 2015, họ mất Arturo Vidal vào tay Bayern Munich. Một năm sau, Paul Pogba đến Man Utd với giá chuyển nhượng kỷ lục.
 
Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo trong hè này được kỳ vọng mang đến sự đổi thay.
 
Xây sân vận động mới, thay đổi logo nhằm nhận diện thương hiệu theo hướng hiện đại hơn, Juventus đang học theo cách làm của các đội bóng tại Anh hay Tây Ban Nha trong chiến lược kinh doanh. Điều đó giúp đội bóng thành Turin có được nền tảng tài chính hùng mạnh hơn phần lớn các đội bóng khác tại Serie A.
 
Cristiano Ronaldo den Juventus bao hieu su doi thay cua ca Serie A.
Cristiano Ronaldo đến Juventus báo hiệu sự đổi thay của cả Serie A.

Chủ tịch Napoli, De Laurentiis nhận xét sự xuất hiện của Ronaldo nâng tầm Serie A. Ngoài việc giúp bán bản quyền đi xa hơn, Serie A còn được tác động mạnh khi một loạt CLB đang cho thấy tham vọng thách thức thế thống trị của Juventus.
 
AC Milan, AS Roma hay Inter Milan đều có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng bằng việc chiêu mộ các cầu thủ có tên tuổi. Các đội bóng này cũng đang có đường hướng cân đối tài chính bền vững hơn, theo hơi hướng hiện đại.
 
Với sự xuất hiện của giám đốc điều hành Monchi, AS Roma đang đi theo con đường của Sevilla nhưng ở một cấp độ cao hơn. AC Milan cũng đang dần đi vào quỹ đạo vận hành với sự điều hành của quỹ đầu tư Elliott (Hoa Kỳ), sau thời xô bồ của ông chủ người Trung Quốc.

Serie A thời hoàng kim đang trở lại?

"Serie A dần trở thành một trong những giải vô địch quốc gia được quan tâm nhất thế giới" - Jose Mourinho nhận xét về sự xuất hiện của Ronaldo: "Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể thay đổi, dự án của Inter, Milan hay Roma cũng đang thay đổi, giờ thì Juventus đang mạnh mẽ hơn với Ronaldo".
 
Cristiano Ronaldo den Juventus tac dong len nhieu mat cua ca Serie A.
Cristiano Ronaldo đến Juventus tác động lên nhiều mặt của cả Serie A.

"Họ tạo ra nhiều động lực hơn với bản hợp đồng này, tạo ra chất lượng, sự săn đón và giúp Serie A thú vị hơn. Xin chúc mừng Juventus. Đây là cú đánh mạnh vào mọi lĩnh vực, bao gồm marketing, quảng cáo và bán hàng".
 
Trên thực tế, sự suy giảm tầm ảnh hưởng của Serie A trong thập kỷ gần nhất đến từ thành tích yếu kém ở sân cỏ châu Âu. Juventus là đội bóng duy nhất vãn hồi danh dự của Serie A cũng hai lần thất bại trong các trận chung kết Champions League. Các đại gia truyền thống như Inter hay AC Milan thậm chí còn không giành được suất dự Champions League.
 
Một điều nghịch lý là khi thương hiệu Serie A đi xuống thì các huấn luyện viên người Italia lại tạo dựng được tên tuổi.  Carlo Ancelotti, Roberto Mancini, Antonio Conte hay Maurizio Sarri đều ra nước ngoài dẫn dắt rồi giành được vinh quang.
 
Người Ý đã nhận ra điều này và tạo nên sự thay đổi.
 
Serie A cung chu trong nhieu hon den tien ban quyen truyen hinh.
Serie A cũng chú trọng nhiều hơn đến tiền bản quyền truyền hình.

Tại thời điểm này, ngoại trừ Premier League, Serie A là giải đấu chi nhiều tiền nhất để mua cầu thủ hè 2018. Người Ý nhận ra rằng không bột chẳng gột nên hồ, họ cần những cầu thủ thực sự đẳng cấp để cạnh tranh sòng phẳng với những đội bóng khác tại châu Âu ở đấu trường Champions League.
 
Việc Juventus hay AS Roma tạo được ấn tượng tại Champions League, cùng sự xuất hiện của Ronaldo giúp Serie A "lên giá". Tại Anh, Eleven Sports giờ phải cạnh tranh khốc liệt để có được quyền phát sóng các trận đấu của Serie A ba mùa tới, vốn sáu năm liên tục thuộc về BT Sports.
 
Thỏa thuận với Eleven Sports có thể trở thành khởi đầu mới bởi các CLB ở Serie A muốn tạo nên mối quan hệ sinh lời với những đài truyền hình. Từ tháng Sáu, Serie A bắt đầu chuyển sang các gói bản quyền giống Premier League, bán theo lốc ba năm từ 2018-19 và phá vỡ sự độc quyền của Sky Sports Italy nhằm tạo ra thêm hàng trăm triệu euro doanh thu.
 
Serie A đang cố gắng thu hẹp khoảng cách về tài chính với các đội bóng tại châu Âu, từ đó tạo ra nguồn tiền để bổ sung đội hình, tạo ra màn trình diễn tốt trên sân cỏ với mục tiêu thu hút nhiều người hâm mộ hơn nữa. Từ tiền của người hâm mộ, họ sẽ tiếp tục bổ sung lực lượng và duy trì vòng quay đó như cách Premier League hay La Liga đang làm.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Cristiano Ronaldo đến Juventus:

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X