Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Juventus: ‘Covid-19 là thách thức lớn nhất mà bóng đá từng đối mặt’

Thứ Bảy 28/03/2020 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Juventus, Andre Agnelli đã cảnh báo các CLB tại châu Âu rằng họ đang phải đối mặt với mối hiểm nguy xưa nay hiếm do virus corona gây ra.

Đại dịch toàn cầu đã khiến hầu hết các giải đấu bóng đá trên bị đình trệ và vẫn chưa rõ khi nào trở lại. Tại Ý, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 đặt mục tiêu trở lại vào ngày 3 tháng 5.

Tuy nhiên, từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) là Gabriele Gravina tới bộ trưởng thể thao Ý là Vincenzo Spadafora đều đã phủ nhận điều này. Theo họ, trái bóng chỉ lăn trở lại ít nhất là hết tháng 6.

Andre Agnelli ‘Covid-19 là thách thức lớn nhất mà bóng đá từ hình ảnh
Agnelli chia sẻ về đại dịch với bóng đá

Trong một lá thư gửi Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) được Reuters đăng tải, Chủ tịch Juventus, Andre Agnelli cảnh báo các CLB đang vấp phải những trở ngại lớn. Ông viết:

“Chúng ta, tất cả những lãnh đạo bóng đá chịu trách nhiệm cho sự thịnh vượng và bền vững của các CLB mà mình quản lý, đang phải đối mặt với một mối đe dọa hiện hữu thực sự. Hiện tại bóng đá đang ở tình trạng bế tắc.”

“Do đó, nó ảnh hưởng tới việc chúng tôi chi trả cho các cầu thủ, nhân viên và các chi phí hoạt động khác. Không ai là miễn nhiễm và thời gian là điều cốt yếu. Chúng ta đối mặt thách thức lớn nhất mà môn thể thao và ngành công nghiệp của mình trải qua.”

“ECA đang xem xét các cách để tiếp tục diễn ra các trận đấu trong nước và châu Âu để giúp quản lý tài chín cấp CLB trong thời điểm khủng hoảng kinh tế và xã hội. Các cuộc thảo luận về vấn đề này rất tích cực với cách tiếp cận trong khuôn khổ cho phép của UEFA trong bối cảnh hiện nay.”


Tại Juventus, có 3 cầu thủ nhiễm virus corona là Daniele Rugani, Blaise Matuidi và Paulo Dybala. Toàn đội bóng đang bị cách ly theo đúng quy định.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X