Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Conte ở lại Juventus thêm 3 năm

Thứ Năm 24/05/2012 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo tờ La Gazzetta dello Sport, phía Juventus, CLB đã đạt được thỏa thuận với HLV Antonio Conte về một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, và mức lương chưa được tiết lộ.

Giúp Juventus trở lại đỉnh cao của bóng đá Italia sau 9 năm chờ đợi, với thành tích bất bại trong suốt cả Serie A 2011/12, đó chính là lý do không thể thuyết phục hơn để BLĐ “Lão bà” quyết tâm gia hạn hợp đồng với HLV Antonio Conte.

HLV Conte đã đến trụ sở chính của Juventus vào ngày hôm qua. Cuộc gặp gỡ với giám đốc thể thao Giuseppe Marotta và chủ tịch Andrea Agnelllli đã kết thúc tốt đẹp. Hai bên đã nhanh chóng đi đến thống nhất về một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm giành cho vị chiến lược gia 42 tuổi. Tuy mức lương chưa được tiết lộ nhưng có lẽ với bản hợp đồng mới này, HLV Conte sẽ trở thành một trong số những chiến lược gia có thu nhập cao nhất Serie A. Thông tin chính thức sẽ được phía Juventus công bố trong vài ngày tới.

HLV Conte đã mở ra một kỉ nguyên mới cho Juventsu
HLV Conte đã mở ra một kỉ nguyên mới cho Juventus

Tuy đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus, nhưng HLV Conte đã làm được điều thần kì khi giúp “Lão bà” đăng quang tại Serie A 2011/12. Dưới thời Conte, Juventus thi đấu hoàn toàn lột xác. Hàng công thi đấu hiệu quả với 68 lần lập công, xếp thứ 2 chỉ sau Milan. Nhưng quyết định vào thành bại mùa giải này của Juventus có lẽ chính là hàng thủ. Với sự xuất hiện của những cái tên như Chiellini, Barzagli, Bonucci và đặc biệt là thủ môn Buffon, Juventus luôn cho thấy được sự chắc chắn trong thi đấu. Họ chính là CLB để lọt lưới ít nhất ở Serie A 2011/12, khi trải qua 38 vòng đấu, Juventus chỉ để lọt lưới có 20 bàn. Dấu ấn đậm nét nhất ở HLV Conte có lẽ chính là cách dùng người của ông. Tiêu biểu chính là trường hợp của Pirlo. NHM đã không khỏi lo ngại khi đầu mùa, HLV Conte đưa về sân Juventus Arena một tiền vệ đã 33 tuổi. Nhưng tất cả đã có câu trả lời thỏa đáng khi được xem Pirlo thi đấu. Vẫn là những đường chuyển phát động tấn công chuẩn xác cùng khả năng làm chủ khu vực trung tuyến, nói không quá khi Pirlo chính là linh hồn trong lối chơi của “Lão bà”. Anh cũng chính là cầu thủ có nhiều trận thi đấu nhất cho Juventus với 37/38 trận ở Serie A.

Thành công của Juventus dưới triều đại HLV Conte sẽ là bước chạy đà hoàn hảo để đội bóng này vươn tới những thành công mới trong tương lai.

Minh Minh (Theo La Gazzetta dello Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X