Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte nhắn Pirlo: “Thích đến Mỹ thì phải trả giá”

Thứ Ba 24/05/2016 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, HLV Antonio Conte đã lên tiếng làm rõ vì sao ông quyết định không triệu tập 2 cái tên đang chơi ở giải MLS là Andrea Pirlo và Sebastian Giovinco.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

conte
Conte vốn là HLV nổi tiếng cương quyết

Ngay sau khi công bố danh sách triệu tập sơ bộ ĐT Italia để chuẩn bị cho Euro 2016, HLV Antonio Conte đã gặp phải những thắc mắc khi ông bỏ quên 2 cái tên là Andrea Pirlo và Sebastian Giovinco. Trong khi Pirlo tuy tuổi đã cao nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm vẫn có thể hữu dụng cho tuyển Italia, thì Giovinco kể từ ngày tới MLS vẫn luôn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Mặc dù vậy, với tính cách cương quyết của mình, Conte tuyên bố việc hai học trò cũ ở Juventus chọn đến Mỹ “dưỡng già” đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của họ ở ĐT Italia. Thậm chí, kể cả khi dư luận có gây sức ép thì ông cũng sẽ không bao giờ gọi 2 cái tên này ở loạt trận giao hữu tới với Phần Lan và Scotland.

“Tôi đã nói chuyện với Andrea. Tôi muốn nghe ý kiến của cậu ấy nên đã cử người tới Mỹ. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi đã quyết định rõ ràng. Cậu ấy phải chấp nhận kết cục từ việc làm mình đã chọn. Chúng tôi loại cậu ấy và Giovinco. Đó là điều hết sức bình thường.

“Tôi đã chọn ra 30 cái tên mà tôi cho là mang tính đảm bảo cao nhất. Về các trận giao hữu, chúng tôi chọn Scotland vì họ khá giống Iceland, trong khi Phần Lan có nét tương đồng với Thụy Điển, những đối thủ cũng bảng với Italia”, Conte lí giải.

Danh sách sơ bộ ĐT Italia tham dự Euro 2016:
Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Davide Astori (Fiorentina), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Angelo Ogbonna (West Ham), Daniele Rugani (Juventus), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (Milan), Davide Zappacosta (Torino).

Tiền vệ: Marco Benassi (Torino), Giacomo Bonaventura (Milan), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Bologna), Jorginho (Napoli), Riccardo Montolivo (Milan), Thiago Motta (Paris Saint-Germain), Marco Parolo (Lazio), Stefano Sturaro (Juventus), Federico Bernardeschi (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Stephan El Shaarawy (Roma).

Tiền đạo: Eder (Inter), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli), Graziano Pelle (Southampton), Simone Zaza (Juventus).

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X