Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte: Khi Hoàng đế trở lại

Thứ Bảy 17/11/2012 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte đã chọn đúng lúc khoảng cách giữa Juve và Inter được nâng lên thành 4 điểm để lên tiếng trở lại, sự trở lại của một vị tướng trong lòng những tifosi Juventus. Đối với họ, anh còn có ý nghĩa hơn thế nữa, một vị tướng cầm quyền trượng của Hoàng đế.

Với một viên tướng bị cầm tù, vũ khí duy nhất của ông ta là niềm tự hào bị tổn thương và ý chí phục thù được mài giũa theo từng ngày tháng. Với một HLV bị kỉ luật và tuần này qua tuần khác chứng kiến các cầu thủ của mình thi đấu qua ô cửa lắp kính của các SVĐ như Conte, vũ khí của anh còn mạnh hơn thế, bởi niềm tự hào và ý chí ấy trong thời đại thông tin đến mọi ngóc ngách của thế giới bóng đá được nhân lên ngàn vạn lần chỉ bằng một lời tuyên bố. Và với chiếc micro, Conte đã tái xuất vào đúng thời điểm mà Juve lại bỏ xa Inter một lần nữa, khi giai đoạn cuối cùng của năm 2012 sẽ mở ra bằng chuỗi trận gặp Lazio, Chelsea và Milan chỉ trong 7 ngày, một cuộc marathon liên tục với nhịp độ 3 ngày/trận cho đến Giáng sinh. Mấy ngày trước, anh tuyên bố “rất nhớ băng ghế HLV”, rằng “Juve đủ bản lĩnh, nghị lực và lực lượng để đi hết những chặng đường phía trước”, và rằng, “các tifosi luôn bên chúng tôi”.

Conte trở lại
Conte trở lại

Thông điệp rất rõ ràng, không phải ở nghĩa đen những gì Conte nói, mà ở tính thời điểm. Một tháng nữa, Conte mới chính thức được cầm quân sau khi mãn hạn kỉ luật, nhưng bây giờ, khi Juve sắp bước vào chuỗi trận quan trọng quyết định việc liệu họ có bỏ xa hơn nữa các đối thủ bám đuổi trong cuộc đua Scudetto và liệu có vào được vòng knock-out của Champions League hay không, sự trở lại của anh giống như của một sự động viên đúng lúc và cần thiết để tất cả lên dây cót tinh thần cho một chặng đua căng thẳng mới. Nhưng cái đích ngắm mà Conte đang hướng với sự tái xuất trong phòng họp báo và trong những cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả của trang web chính thức juventus.com xa hơn Serie A. Juve đang hơn Inter 4 điểm, vừa thắng Pescara 6-1 và một lần nữa đặt Serie A dưới chân mình. Inter và Napoli vẫn bám phía sau, Lazio đã hồi sinh sau trận derby và chưa ai biết Fiorentina có thể đi xa đến đâu. Nhưng Serie A vẫn trong sự kiểm soát của Juve. Champions League hoàn toàn khác. Thêm một Scudetto nữa sẽ không có ý nghĩa gì nhiều với tham vọng lớn lao của Juve trong mùa giải mới, sau khi đã trở lại đỉnh cao calcio. Juve buộc phải thắng Chelsea 3 ngày sau đây bằng mọi giá để giữ cho hy vọng vào vòng tới ở mặt trận Châu Âu không chết.

Trận đấu với Lazio đêm nay được coi là bản lề cho cuộc quyết đấu Chelsea. Điều gì sẽ xảy ra? Liệu gặp Lazio của chủ tịch Lotito, đồng minh của chủ tịch Juve Agnelli trong những cuộc đấu tranh đòi quyền lợi ở BTC Serie A, có là một chiến thắng (dù không dễ dàng) như Juve đã luôn có được trong 4 trận liên tiếp với đội bóng thủ đô trong 2 mùa qua? Conte sẽ cân nhắc các khả năng về đội hình nhân sự, nhưng nhiều khả năng anh sẽ thực hiện một số quay vòng nho nhỏ để những trụ cột giữ sức cho trận gặp Chelsea. Một kết quả hòa có làm Conte hài lòng, khi Juve và Inter đang ở một khoảng cách vẫn an toàn? Có lẽ không, bởi chiến thắng là điều duy nhất mà anh hướng tới. Nhưng nếu hòa Lazio để sau đó đánh bại Chelsea, trước khi hướng đến San Siro cho trận đấu lớn với Milan, anh cũng sẽ không ca cẩm gì…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X