Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte có thể được chọn làm người thế chỗ HLV Wenger

Thứ Năm 19/09/2013 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa hè năm sau, “Giáo sư” Wenger sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với Arsenal. Theo các thông tin mới nhất, HLV Antonio Conte của Juventus đang được ban lãnh đạo đội bóng thành London “nhắm” tới để thay thế cho vị chiến lược gia 64 tuổi người Pháp.

HLV Wenger không muốn các học trò ngủ quên trên chiến thắng
HLV Wenger

Chính xác là theo Sport Mediaset (Italia), có nguồn tin cho rằng nếu Arsenal tiếp tục “trắng tay” trong mùa giải này thì HLV Wenger sẽ buộc phải rời sân Emirates. Khi đó, Antonio Conte, người đang dẫn dắt Juventus sẽ trở thành mục tiêu số một của Pháo thủ.

HLV Wenger vốn vẫn được xem như một “tượng đài” ở Arsenal. Dưới thời chiến lược gia người Pháp, đội bóng thành London luôn luôn trình diễn một lối chơi tấn công đầy quyến rũ và đẹp mắt. Thế nhưng, sau 8 năm liên tiếp không có lấy nổi một danh hiệu nào, ban lãnh đạo Pháo thủ cũng như các CĐV đang dần tỏ ra mất kiên nhẫn với cách làm bóng đá của “Giáo sư”.

Mới đây, chính bản thân HLV Wenger cũng vừa lên tiếng tuyên bố nếu không thể giúp Arsenal có được danh hiệu trong mùa giải này thì ông sẽ ra đi. Và sau những lời khẳng định hết sức “mạnh mẽ” này, thầy trò Wenger đã thi đấu với phong độ rất cao. Chính xác là Arsenal đã lập thành tích toàn thắng kể từ sau trận thua 1-3 trước Aston Villa trên sân nhà hồi đầu mùa. Rạng sáng hôm qua, phải rất vất vả mới vượt qua được Marseille với tỷ số 2-1 nhưng dù sao Pháo thủ cũng đã có được kết quả mở màn “như ý” ở Champions League 2013/2014.

Với việc thực hiện bản hợp đồng “bom tấn” 42,5 triệu bảng mang tên Mesut Ozil trong ngày cuối cùng của TTCN, HLV Wenger cũng cho thấy ông thực sự quyết tâm đến thế nào. Trong khi những cầu thủ như Giroud, Wilshere, Walcott và đặc biệt là Ramsey đang càng ngày càng tiến bộ hơn, cộng thêm sự xuất hiện của ngôi sao người Đức ở sân Emirates khiến Arsenal càng trở nên hoàn thiện.

Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”. Mùa bóng mới chỉ bắt đầu và chưa ai dám chắc liệu Arsenal có lặp lại “thói quen” cũ của họ hay không? Khởi đầu thăng hoa để rồi sau đó “chìm nghỉm” và trắng tay? Việc Antonio Conte được chọn làm mục tiêu thay thế cho Wenger cũng không phải không có cơ sở trong thời điểm mà Pháo thủ đã không có bất cứ một danh hiệu nào suốt 8 năm qua.

Trong hai mùa giải gần đây, HLV Conte đã xây dựng nên một Juventus thống trị hoàn toàn ở Serie A. Cho dù chưa đạt được thành công tại Champions League nhưng những gì chiến lược gia người Ý mang lại cho Bianconeri là hết sức đáng ghi nhận. Chính bởi thế mà chưa chắc Juventus chịu để mất đi nhà cầm quân tài năng của mình.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X