Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte bị cấm hành nghề HLV trên khắp thế giới

Thứ Bảy 15/09/2012 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juve vừa nhận hung tin trước loạt trận cuối tuần này và màn đọ sức với nhà ĐKVĐ Chelsea ở đấu trường Champions League khi FIFA thẳng tay trừng phạt HLV Conte vì những liên quan đến hành vi gian lận tỷ số.

Chuyện nhà cầm quân của Juventus bị phạt vì scandal bán độ đã quá rõ, nhưng có lẽ nhiều người không thể ngờ được rằng FIFA cũng tham gia xét xử vụ việc này sau khi LĐBĐ Italia (FIGC) đưa ra án phạt với Conte. Với FIGC thì Conte phải chấp hành 10 tháng không chỉ đạo trong phạm vi Italia. Trong khi FIFA cũng dựa trên bản án này để tiếp tục vùi dập Conte với hình phạt cấm 10 tháng trên phạm vi toàn cầu. Như vậy, nhà cầm quân trẻ tuổi này đã mất đi hy vọng cuối cùng thể hiện tài năng là được chỉ đạo tại Champions League (án phạt trước đó chỉ có hiệu lực trong biên giới xứ mỳ ống).

Antonio Conte
Antonio Conte bị vây trăm bề


Theo phán quyết của UEFA thì Conte cũng không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến việc chỉ đạo trước, trong và sau trận đấu (bất cứ mặt trận chính thức nào). Trong vòng 10 tháng kể từ ngày có hiệu lực (15/9), Conte cũng không được tìm một CLB nào đó để hành nghề. Có thể nói qua việc FIFA xuống tay, nhà cầm quân của Juve đã bị khai trừ khỏi thế giới bóng đá trong vòng 1 mùa giải.

Lý giải cho việc FIFA bất ngờ can thiệp vào chuyện giữa FIGC và Conte là bởi họ đang nỗ lực thi hành chính sách bàn tay sắt với các hoạt động mua bán tỷ số, gian lận kết quả. Và có lẽ Conte là án điểm của tổ chức quyền hành nhất bóng đá thế giới. Trước đây, FIFA cũng rất mạnh tay, nhưng dấu ấn của họ cũng chỉ dừng lại ở những đội bóng hạng thấp ở Đức, Áo và Thổ Nhĩ Kỳ chứ chưa bao giờ FIFA tìm được một án điểm tầm cỡ Conte.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X