Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte bất ngờ triệu tập Pirlo trở lại ĐTQG

Thứ Ba 07/10/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một động thái mới nhất, cựu chiến lược gia Juventus đã quyết định triệu tập Andrea Pirlo trở lại Azzurri để thay thế cho Giacomo Bonaventura sau khi tiền đạo của AC Milan bất ngờ dính chấn thương.

Pirlo là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất thế giới
Pirlo được triệu tập vào ĐT Italia để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại EURO 2016 sắp tới

Được biết, ngay sau khi VCK World Cup 2014 kết thúc, Pirlo đã chính thức tuyên bố giã từ ĐTQG. Tại giải đấu trên đất Brazil, dù được đáng giá rất cao nhưng đội quân áo Thiên thanh đã bị loại ngay từ vòng bảng sau những thất bại “muối mặt” trước Costa Rica và Uruguay.

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm Antonio Conte lên nắm quyền tại ĐT Italia, Pirlo đã thay đổi quyết định của mình để trở lại khoác áo Azzurri. Giai đoạn đầu mùa vừa rồi, do dính chấn thương nên tiền vệ 35 tuổi đã liên tục vắng mặt trong các trận đấu của Juventus. Tuy nhiên, cuối tuần qua, Pirlo cũng vừa có sự trở lại ấn tượng trong trận thắng 3-2 của nhà ĐKVĐ Serie A trước AS Roma.

Ngay lập tức, cựu ngôi sao AC Milan đã được HLV Conte triệu tập trở lại ĐTQG để chuẩn bị cho hai trận đấu trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016 gặp Azerbaijan và Malta. Được biết, lý do Conte gọi bổ sung Pirlo chính là vì tiền đạo Giacomo Bonaventura đã bất ngờ dính chấn thương và xin rút lui vào phút chót.

Ngoài ra, trong đợt tập trung lần này, Italia cũng không có sự phục vụ của tiền đạo “lắm tài nhiều tật” Mario Balotelli. Sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu hết sức thất vọng tại Liverpool, Super Mario đã khiến HLV Conte phần nào mất đi niềm tin tưởng. Tuy nhiên, trong một phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia 45 tuổi vẫn khẳng định rằng ông sẽ để ngỏ cơ hội cho “Ngựa chứng”.

“Balotelli đang bắt đầu một cuộc sống mới. Cậu ấy vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với tình hình. Chẳng riêng gì Mario, tất cả các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài vẫn còn nhiều cơ hội được triệu tập vào đội tuyển. Điều quan trọng là bản thân họ nỗ lực cố gắng đến đâu mà thôi”, Conte cho hay.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X