Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công bố lịch đấu mùa giải 2012-13: Juventus, hoa hồng trên bãi chông

Thứ Bảy 28/07/2012 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo lịch thi đấu chính thức của Serie A mùa giải 2012-13 vừa được công bố hôm 26/7, Juventus có một lịch trình hết sức thuận lợi trong cả mùa, khởi đầu bằng một điềm may. Nhưng khi họ còn phải chơi Champions League, câu chuyện không hề là đơn giản.

Juventus tiếp Parma trên sân nhà ở ngay trận mở màn Serie A mùa giải 2012-13. Bạn nhớ đến điều gì? Mùa 2011-12, Juventus thắng Parma 4-1 trên sân bóng mới Juventus Arena, trong màn trình diễn tươi mới của một Juve mới dưới tay HLV Antonio Conte. Điều đặc biệt là, do vòng 1 mùa 2011-12 bị hoãn bởi đình công, đó cũng chính là trận mở màn mùa giải của Juve, là bước khởi hành cho hành trình chinh phục một trong những Scudetto đáng tự hào nhất của đội bóng giàu thành tích nhất Serie A này (bất bại cả mùa giải). Sếp Beppe Marotta không giấu nổi cảm giác hài lòng: “Tôi nghĩ gặp Parma trên sân nhà ở ngay trận ra quân sẽ là một điềm may mắn cho Juventus”. Một chiến thắng tưng bừng chắc chắn sẽ là niềm khích lệ lớn lao cho công cuộc bảo vệ danh hiệu của Juve, mà điều đó hoàn toàn nằm trong tầm tay khi họ vừa lấy đi của Parma ngôi sao sáng nhất, Seba Giovinco.

Champions League sẽ khiến công cuộc bảo vệ Scudetto của Juve khó khăn hơn gấp bội
Champions League sẽ khiến công cuộc bảo vệ Scudetto của Juve khó khăn hơn gấp bội

Lịch đấu trong suốt mùa của Juventus cũng được dàn trải rất hợp lý, không nhiều thách thức. Phải đến cuối tháng 9, Juve mới có trận đấu thực sự khó khăn đầu tiên là gặp Roma của “kẻ thù” Zdenek Zeman. Giai đoạn căng thẳng đáng kể nhất của nhà đương kim vô địch là tháng 11 (và tháng 4/2013) với bốn trận đại chiến gặp Inter, Lazio, Milan và Torino chỉ trong 29 ngày, trong đó trận derby với Torino vốn chưa bao giờ là dễ dàng bất chấp đẳng cấp cách biệt giữa hai đội. Khó, tất nhiên rồi, nhưng điều thuận lợi cho Juve là chặng "tourmalet" này rơi vào thời điểm mà thường các đội bóng đã đạt được độ ổn định về mọi mặt, khác hẳn với thách thức lớn khôn cùng mà Milan phải gặp ở ngay chặng đầu mùa giải trước, khi tình hình nhân sự và chiến thuật đều có vấn đề. Lượt về của loạt đại chiến này cũng diễn ra ở thời điểm thời tiết lý tưởng. Tóm lại, 

lịch thi đấu rất ưu ái để Juventus bảo vệ được ngôi báu. Thậm chí, vòng cuối họ còn được gặp Sampdoria của "người nhà" Ciro Ferrara, mà nếu cuộc chiến Scudetto phải kéo dài tới phút chót, người ta sẽ không khỏi nghĩ đến hai chữ "ân huệ".

Nhưng con đường đến Scudetto của Juventus chỉ trải hoa hồng nếu như họ chỉ phải chơi riêng Serie A như mùa giải trước, bởi khi phải gánh thêm Champions League, giải đấu mà đội bóng này cũng đặt tham vọng lớn, trước mặt Juve lại chỉ thấy toàn là chông gai, nếu không muốn nói là tiềm ẩn những chiếc "bẫy tử thần" nguy hiểm bậc nhất. Ngay trước mỗi lượt đấu ở vòng bảng Champions League, cay đắng thay cho Juve, lại là một trận khó khăn của họ ở giải trong nước. Cụ thể, trước lượt ra quân đấu trường châu lục, Juve phải làm khách của Genoa hôm 16/9. Trước lượt thứ hai là trận Juve - Roma hôm 30/9. Trước lượt thứ ba là trận Juve - Napoli hôm 21/10. Trước lượt thứ tư là trận Juve - Inter hôm 4/11. Trước lượt thứ năm là trận Juve - Lazio hôm 18/11 (3 ngày sau Champions League là trận gặp Milan). Trước lượt cuối là trận derby với Torino hôm 2/12. Dù Juve đa phần có lợi thế sân nhà ở các trận ấy, khó khăn vẫn chồng chất. Chia sức và lực lượng thế nào giữa hai đấu trường sẽ là bài toán rất khó, đòi hỏi bản lĩnh cao nhất của thầy trò HLV Conte. Cần nói thêm rằng chặng vất vả nhất ở Serie A nói trên của Juve cũng rơi vào giai đoạn phán quyết tại vòng bảng Champions League. Nếu Juve đi sâu ở cúp châu Âu, những khó khăn còn kéo dài.

Mùa trước, Juventus giành được Scudetto cũng một phần là bởi Milan đã mất rất nhiều tâm sức cho Champions League và không giữ được phong độ ở Serie A, đặc biệt trong giai đoạn tháng 4/2012. Đó là bài học và cũng là thách thức lớn vô cùng cho đội bóng giàu tham vọng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X