Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn giận của Ronaldo và nỗi buồn Juventus

Thứ Tư 18/08/2021 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phản ứng mạnh sau khi chứng kiến những tin đồn thất thiệt về tình hình chuyển nhượng không giúp Cristiano Ronaldo bất kỳ điều gì.

Ronaldo cảm thấy bị xúc phạm


Mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội, với đại ý chỉ trích giới truyền thông thiếu tôn trọng mình. Vài ngày qua, anh được báo chí cho “đi du lịch” khắp châu Âu, tới các CLB của các giải đấu khác nhau. Từ PSG, Man City, cho tới đội bóng cũ Real Madrid với vị thế là… phương án dự phòng cho Kylian Mbappe.
 
Đáng nói hơn, thông tin Real muốn mua CR7 như phương án B cho Mbappe được phát ra bởi nhà báo Edu Aguirre của El Chiringuito TV. Edu là người bạn thân thiết với Ronaldo, từng đi du lịch chung với cầu thủ này. Anh úp mở “có một HLV khao khát chữ ký của Ronaldo ngay mùa hè này”, và tiết lộ đó là… Carlo Ancelotti.
 
Cơn giận của Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo phản ứng mạnh trên mạng xã hội
 
Ngay tức khắc, thuyền trưởng Real Madrid khẳng định không hứng thú với Ronaldo và cho rằng đội bóng muốn hướng đến tương lai. Bị bạn thân và thầy cũ công khai ý định trên mạng, siêu sao sinh năm 1985 không thể giữ được im lặng và dẫn tới bài đăng trên trang cá nhân. Ronaldo khẳng định sẽ luôn được Real Madrid yêu quý, nhưng quá khứ đã qua và anh không cho phép bất kỳ ai lợi dụng tên tuổi của mình.
 
Nhưng dù động thái này của CR7 có gây phản ứng mạnh mẽ thế nào, cũng như nhận được lượt tương tác lớn đến đâu, thực tế là nó… không giải quyết vấn đề gì. Điều quan trọng nhất là sự cam kết với tương lai, dù ở Juventus hay đội bóng nào khác, thì anh không nói.
 
Chưa kể những ngày qua, truyền thông bóng đá thế giới tập trung vào vụ chuyển nhượng của Lionel Messi. Sau khi Messi “ấm chỗ”, họ chuyển hướng sang Ronaldo – siêu sao vĩ đại còn lại trong làng túc cầu, là điều hết sức bình thường.
 
Bên cạnh đó, việc Angel Di Maria – người từng chơi bên cạnh Ronaldo và Messi, khẳng định đồng hương của mình ở một đẳng cấp khác, đã lên tiếng móc mỉa CR7: “Có lẽ anh ấy đang muốn tự sát vì đã từ chối gia nhập PSG” – càng khiến câu chuyện leo thang hơn bao giờ hết. Nhưng như đã nói, phản ứng của Ronaldo không đem lại giá trị thông tin gì cho cả Juventus, đội bóng chủ quản mà anh đang muốn chứng tỏ sự cam kết, mà chỉ khiến tương lai bị đặt dấu hỏi nhiều hơn.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo bức xúc vì sự thiếu tôn trọng, nhưng ngược lại anh không cam kết tương lai với Juventus?
 

Vị thế của CR7


Trên thực tế, hành động trong thời gian qua của CR7 cho thấy anh… không yêu quý Juventus cho lắm, và cũng không nhận được sự ưu tiên tuyệt đối từ ban huấn luyện. Trong 2 trận giao hữu gần nhất trước Barca và Atalanta, cầu thủ này đều bị HLV Max Allegri rút ra nghỉ. Ở trận với Atalanta, Ronaldo bị thay ra phút 63 và có hành động giận dỗi, không bắt tay HLV, không di chuyển lên băng ghế dự bị theo dõi nốt trận đấu mà đi thẳng vào đường hầm.
 
Hành động khó hiểu này mới cho thấy sự “thiếu tôn trọng” CLB chủ quản, điều mà anh muốn chứng tỏ mình chỉ là nạn nhân trong bài đăng vừa qua.

Cơn giận của Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo giận dỗi vì bị thay ra trong trận giao hữu với Atalanta
 
Trong buổi họp báo ra mắt CLB Juventus, HLV Allegri đã lên tiếng cảnh báo CR7. Chiến lược gia này không đảm bảo suất đá chính cho Ronaldo, muốn tước quyền sút phạt vì hiệu quả thấp, đồng thời ưu tiên người trẻ hơn là Paulo Dybala và yêu cầu CR7 thể hiện vai trò của một thủ lĩnh trong đội.
 
Allegri cho biết: “Có những thời điểm trong mùa giải mà có tới 3 trận chỉ trong 1 tuần, tôi sẽ phải xoay tua đội hình, không loại trừ bất kỳ ai. Hiện tại, Ronaldo có vai trò lớn hơn ba năm trước vì chúng tôi đã có một đội ngũ rất giàu kinh nghiệm. Giờ đây, ngoài việc thể hiện những phẩm chất cá nhân, tôi cũng mong đợi sự trách nhiệm của Ronaldo.”
 
Đáp lại những đòi hỏi rất rõ ràng từ HLV trưởng, là hành động đi thẳng vào đường hầm của Ronaldo trong một trận giao hữu vì bị thay ra – điều sẽ diễn ra rất nhiều lần trong mùa giải tới đây. Khi đó, anh không nói về sự tôn trọng.
 
Trong quá khứ còn khoác áo Man United, siêu sao người Bồ từng giữ im lặng trước tin đồn chuyển nhượng sang Real Madrid, thậm chí đồng tình với ý kiến mình “chỉ là nô lệ tại MU”. Tới Real, anh tiếp tục giữ im lặng khi có những tin đồn ra đi, với mục tiêu chủ yếu là kiếm một bản hợp đồng với mức lương khá khẩm hơn. Khi đó, anh không nói về sự tôn trọng.

Cơn giận của Cristiano Ronaldo
Ronaldo đang bước vào năm cuối hợp đồng và không còn được ưu tiên
 
Với vị thế của một ngôi sao hàng đầu, chủ nhân 5 Quả bóng vàng, Ronaldo đương nhiên nhận được sự tôn trọng từ thế giới bóng đá, thậm chí còn vượt ra khỏi khuôn khổ môn thể thao này. Bao nhiêu năm chinh chiến đỉnh cao, bên cạnh sự tư vấn của siêu cò Jorge Mendes, thì những tin đồn chuyển nhượng vừa qua là điều hết sức bình thường, đó là chưa kể anh đang bước vào năm cuối cùng của bản hợp đồng.
 
Những gì người hâm mộ bóng đá thế giới, đặc biệt là fan Juve đang trông chờ là đóng góp của CR7 cho đội bóng chủ quản. Đó là liệu anh có sẵn sàng lùi lại phía sau để đội bóng tiến lên phía trước, giúp cơ hội giành danh hiệu của Juventus cao hơn, hay vẫn duy trì lối đá ích kỷ và cần người khác phục vụ?
 
Nên nhớ, 2 lần Juve vào chung kết C1 trong thập kỷ này đều đề cao sức mạnh tập thể. Thành công của Italia (với nền tảng là bộ đôi trung vệ Juve) tại EURO 2020 cũng chứng tỏ điều đó. Nhưng với Ronaldo, Bianconeri không thể tiến vào vòng bán kết. Tại Serie A, họ cũng không cần sự góp mặt của anh để giành ngôi vô địch.
 
Đó mới là những gì Cristiano Ronaldo cần chứng tỏ, chứ không phải phản ứng giận dữ trên mạng xã hội.
 

Bị thay ra trong trận giao hữu, Cristiano Ronaldo từ chối bắt tay HLVBị thay ra trong trận giao hữu, Cristiano Ronaldo từ chối bắt tay HLV
Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã từ chối bắt tay HLV Max Allegri sau khi bị rút ra sân trong trận giao hữu với Atalanta.
Cole: “Lukaku ở cùng đẳng cấp với Lewandowski và Ronaldo”Cole: “Lukaku ở cùng đẳng cấp với Lewandowski và Ronaldo”
Theo Joe Cole, Romelu Lukaku ở cùng đẳng cấp với Robert Lewandowski hay Cristiano Ronaldo và sẽ đưa Chelsea lên một tầm vóc cao hơn trong mùa 2021-22.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X