Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một Pogba xuất chúng nhưng... nghèo khó bậc nhất làng bóng đá châu Âu

Thứ Tư 10/09/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pogba đã thể hiện được sự xuất chúng của mình về năng lực chuyên môn kể từ khi chuyển tới Juventus. Thế nhưng mức lương của anh mà đặt cạnh những cầu thủ thường thường bậc trung ở Premier League cỡ... Fabio Borini của Liverpool thì vẫn còn kém rất rất xa.

Borini sắp tái xuất
Đến cả một Borini "hạng 2" cũng đang hưởng lương cao gấp 3 lần so với Pogba

Có một sự thật phũ phàng rằng Paul Pogba đang chơi hay và được săn đón với những mức giá lên tới nửa trăm triệu euro, nhưng mức lương mà Juventus trả cho anh thì lại vô cùng còm cõi. Bất chấp việc là một trong những viên ngọc quý góp phần vào sự thống trị của Juventus tại đất nước hình chiếc ủng trong suốt 2 năm qua, nhưng theo những con số thống kê mới nhất, nếu như Pogba đang chơi tại Premier League thì mức lương của tiền vệ người Pháp còn kém cả cả một cầu thủ hạng trung bình đang chơi cho QPR hay Stoke City. Lí do cho điều này được lí giải là khi Juventus đưa Pogba về từ Man Utd, anh chỉ là một cầu thủ vô danh và dù đã trải qua một lần được nâng lương gấp đôi nhưng thế là chưa đủ để số 6 của Bà đầm già thành Turin có một mức thu nhập trung bình trong giới cầu thủ bóng đá.

Cầu thủ 21 tuổi lúc này còn 3 năm trong hợp đồng với Juventus, và trong 3 năm đó anh chỉ nhận được 1.5 triệu euro/ năm, tức là hưởng lương thấp hơn 14 cầu thủ khác trong cùng đội dù cho lúc nào cũng có chỗ trong đội hình chính thức (tức là mức độ đóng góp nằm trong top 11, chưa kể anh chơi hay hơn nhiều đồng đội khác trong đội Một). Nếu đặt Pogba và một cầu thủ trung bình của Premier League lên bàn cân thì tiền vệ người Pháp kiếm tiền kém hơn ở mức lên tới 500 ngàn euro/ năm: theo những con số vừa được tiết lộ, một cầu thủ trung bình ở Anh kiếm 2 triệu euro/ năm trong năm 2012/13, và đương nhiên trong mùa 2013/14, hẳn nhiên con số này đã phải tăng lên rất nhiều với một loạt các bản hợp đồng bom tấn được các CLB thực hiện.

Falcao có trị giá ước tính trong khoảng 60 - 70 triệu euro, tức là gần tương đương với giá trị mà Real Madrid hay Manchester United sẵn sàng bỏ ra để chiêu mộ Paul Pogba. Sau khi chuyển tới sân Old Trafford, Falcao nhận... 22.5 triệu euro/ năm tức là gấp 15 lần so với mức thu nhập của Pogba. Nếu không tính theo phép chia mà theo phép trừ, Falcao kiếm về hơn Pogba 21 triệu euro trong một năm; tức là nếu tiền đạo người Colombia tiết kiệm trong vòng 3 năm, anh sẽ mua được... chính tiền vệ người Pháp. Một sự chênh lệch khủng khiếp, trong bối cảnh tầm quan trọng của Pogba đã được khẳng định tại Juventus và trình độ của anh được thừa nhận trên bình diện châu Âu; còn việc Falcao có thành công ở Old Trafford hay không vẫn là dấu hỏi, chưa kể anh đã... 4 năm chưa được chơi tại Champions League.

Lúc này Daniele De Rossi đang là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất Serie A với mức lương 6.5 triệu euro/ năm. Anh đã hưởng mức lương này tại Roma được 4 năm nay và đang ở mùa thứ 2 liên tiếp giữ danh hiệu cầu thủ lương cao nhất giải VĐQG Italia. Mức lương này của De Rossi cao hơn quỹ lương của cả đội bóng vừa lên hạng Cesena cộng lại. Ở Anh, một cầu thủ người Italia khác là Fabio Borini đang ngồi dự bị tại Sunderland và hưởng lương 4,5 triệu euro, gần bằng quỹ lương của đội bóng này và gấp 3 lần Pogba. Giá trị chuyển nhượng của Borini rơi vào khoảng... 10 triệu euro.


Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X