Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Có một Inter rất... "xấu xí"!

Thứ Ba 09/10/2012 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trong trận derby Milan rạng sáng qua không làm hài lòng những Interista duy mỹ, nhưng trên thực tế lối chơi và cách tiếp cận trận derby của Inter là hoàn toàn phù hợp với thực tế!

Stramaccioni là Mourinho mới

Khi mới được bổ nhiệm, HLV Stramaccioni đã ngay lập tức áp dụng lối đá tấn công cống hiến, biến Inter trở thành đội bóng chơi quyến rũ nhất Serie A ở giai đoạn cuối mùa trước. Dấu ấn lớn nhất của Strama mùa trước là thắng lợi 4-2 đầy thuyết phục trong trận derby ở vòng áp chót, chấm dứt cơ hội giành Scudetto của Milan.

Đến mùa này, nhất là sau trận derby rạng sáng qua, Strama đã cho thấy khả năng điều chỉnh chiến thuật theo kiểu liệu cơm gắp mắm. Trong hoàn cảnh khó khăn (vắng Sneijder), HLV này vẫn chọn ra được một chiến thuật hợp lý để đem đến chiến thắng. Ở trận derby thành Milan, thắng xấu hay đẹp cũng không thể quan trọng bằng 3 điểm, danh dự & trách nhiệm!

Strama đang luyện cho Inter lối chơi khắc khổ
Strama đang luyện cho Inter lối chơi khắc khổ

Tan trận, chủ tịch Moratti so sánh trận derby với trận bán kết lượt về Champions League 2009/10 gặp Barca, còn Strama giống như Mourinho mới vậy. Thực vậy, tương tự cuộc đọ sức ở Nou Camp 2 năm trước, ít ai ngờ Inter lại có thể đứng vững trước Milan dù phải chơi thiếu người ngay từ đầu hiệp 2. Đó không phải hình ảnh Inter ngây thơ trong những ngày đầu dưới triều đại Strama. Inter đã thay đổi khi Strama đổi thay!

Inter hết sexy

Vì sao Inter chơi kém trên sân nhà nhưng lại chói sáng nơi đất khách? Kể từ đầu giải, Nerazzurri chỉ thắng đúng 1/6 trận chính thức trên sân nhà, lại là trước đội khách mạnh nhất (Fiorentina), trong khi toàn thắng 7/7 trận sân khách. Câu trả lời là Inter dường như đang chỉ phát huy được hiệu quả bằng thứ bóng đá khắc khổ. Trên sân nhà, họ phải tấn công và đó là lúc để đối thủ khai thác những sai lầm.

Inter giữ sạch lưới ở 6/7 trận sân khách mùa này, trong đó có cả 4 trận tại Serie A. Trừ thắng lợi 3-0 dễ dàng trước Pescara quá yếu kém, cả 3 thắng lợi còn lại của Inter trước Torino, Chievo và Milan, họ đều sắm vai “gã thợ săn”, chơi núp mình và bất chợt trừng phạt đối thủ bằng một phát đạn chính xác.

Inter mở tỉ số trước Torino nhờ pha tỏa sáng của Milito, bàn thắng hiếm hoi của Hoàng tử từ bên ngoài vòng cấm. Cuối hiệp 1 trận gặp Chievo, A.Pereira chọc thủng lưới đối thủ từ một pha bóng rất “giời ơi” trong bối cảnh Inter bị ép tơi bời trước đó. Và trước Milan, đến lượt Ngài derby, Samuel phá thế bế tắc sau pha đá phạt ở rất xa khung thành.

Điểm chung trong các trận sân khách của Inter là họ luôn chơi bóng chắc chắn, thậm chí đến mức nhàm chán. Sau bàn mở tỉ số, Inter chủ động giảm nhịp độ các pha lên bóng, nhằm giảm thiểu các khoảng trống, khiến tiền đạo đối phương bị cô lập với các tuyến sau. Ở trận derby vừa qua, thấy rõ là Milan hầu như chỉ có thể sút xa và tạt bóng bổng.

Thắng lợi derby vừa qua cho thấy rõ xu hướng thực dụng hóa của Inter, họ sẽ tiếp tục chơi bóng như thế ở các trận cầu lớn!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X