Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Có Balotelli và El Shaarawy, Milan vẫn muốn thêm tiền đạo

Thứ Sáu 01/03/2013 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Động thái đầu tiên cho việc AC Milan muốn có thêm một chân sút, nhất là một tiền đạo đa năng và có kĩ thuật, là kí hợp đồng lâu dài với Bojan Kric, tiền đạo đang chơi cho đội chủ sân San Siro theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa từ AS Roma.

Cụ thể, vào mùa hè này, Milan sẽ có những cuộc nói chuyện trực tiếp với phía Roma để chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng dài hạn với cựu tiền đạo của Barcelona. Nếu thành công, Bojan sẽ là người của Milan trong một khoảng thời gian dài, bởi lẽ đội bóng sọc Đỏ Đen thành Milano đang hết sức quyết tâm trong quá trình trẻ hóa đội hình của mình. Hồi năm ngoái, họ sẵn sàng để cho Gattuso hay Nesta rời đi hoặc giải nghệ, rồi mang những Montolivo hay Niang về cho CLB. Năm nay, họ đang sống dựa vào hơi thở của những cái tên trẻ. Đội hình ra sân trong trận thắng Barca không có cái tên nào ở mức lão tướng già cỗi, trừ Massimo Ambrosini. Và phải thừa nhận rằng AC Milan đang sống dựa vào hơi thở của những mầm non trẻ: Balotelli mới đặt chân đến San Siro mà đã gây được ấn tượng quá mạnh, còn El Shaarawy từ đầu mùa đã chơi như lên đồng, cứu Milan thoát thua thảm không ít lần.

Điều đó cho thấy dưới bàn tay của HLV Massimiliano Allegri, chiến dịch trẻ hóa đội hình của Silvio Berlusconi đang dần đạt được thành công. Vì vậy, dù đã có những tiền đạo khá chất lượng như Robinho, Pazzini, Balotelli hay El Shaarawy, Milan vẫn muốn có được một bản hợp đồng lâu dài với người đã chơi ấn tượng trong màu áo Milan khi được cho mượn từ Roma, Bojan Krkic. Trong thời gian thi đấu tại San Siro, Krkic cũng đã để lại những dấu ấn nhất định của mình. Tại Serie A mùa này, không mấy khi anh được đá chính nhưng mỗi lần đặt chân vào sân, cựu tiền đạo của Barcelona lại tỏ ra rất nguy hiểm. Tại Serie A mùa này, Bojan cũng đã có được 4 lần lập công dù cho anh ít cơ hội hơn hẳn so với những tiền đạo khác.

Bojan Krkic có thực sự là giải pháp cho hàng công Milan
BLĐ Milan muốn chính thức có được Bojan

Một trong những lí do mà BLĐ Milan tỏ ra rất ưa chuộng Bojan là vì anh năm nay mới có 22 tuổi mà không hề thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Được coi là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất của lò La Masia cùng thời với Messi, có một thời gian Bojan đã được vinh dự chơi cho đội 1 của Barca, mặc dù những Eto'o, Ibrahimovic hay Pedro, Villa vẫn còn đó. Cập bến Milan từ tháng Tám năm 2012, tiền đạo 22 tuổi này cũng đã chơi tốt, gây được ấn tượng mạnh. Hơn thế nữa, Bojan cũng không hề thiếu kinh nghiệm ở đấu trường nước Ý sau khi đã chơi 1 mùa khá thành công cho Roma (ghi được 7 bàn thắng).

Đến tháng Tám này, bản hợp đồng cho mượn giữa Milan và Roma sẽ hết hạn, và 2 đội bóng này sẽ ngồi vào bàn đàm phán để nói chuyện về tương lai của cầu thủ người Tây Ban Nha. Có thể Barcelona cũng sẽ tham dự vào cuộc đàm phán này, bởi nếu Roma bán Bojan cho một bên thứ 3, Barca cũng được hưởng một phần hoa hồng như trong hợp đồng giao kèo từ trước đó. Có thể thấy Barca khá khôn ngoan khi đã chuẩn bị trước cho tình thế "ngư ông đắc lợi" này. Có thể nếu tham gia vào thương vụ, Barca sẽ bơm giá cho cao lên, bởi lẽ giá càng cao, họ càng nhận được nhiều hoa hồng theo phần trăm.

Ý định của Barca khá rõ ràng, nhưng Chủ tịch Silvio Berlusconi chẳng hề tỏ ra nao núng. Chuyện tiền nong với vị Chủ tịch 72 tuổi này không thành vấn đề, mà ông chỉ chú ý đến chất lượng cầu thủ. Có lẽ Bojan đã thu hút được ông chủ người Ý, bởi lẽ mới đây, Berlusconi đã hết lời khen ngợi tiền đạo 22 tuổi trên các phương tiện truyền thông: "Chúng tôi coi Bojan như một cầu thủ rất hữu dụng của đội bóng. Cậu ấy thi đấu tuyệt vời và có nhãn quan chiến thuật tốt. Bojan là kế hoạch tương lai của chúng tôi và chúng tôi vô cùng tin tưởng sẽ có được cậu ấy trong mùa giải tới."

Được biết, giá chuyển nhượng của Bojan Krkic vào khoảng 10 đến 15 triệu euro.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X