Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Có 124,5 triệu euro để mua sắm: Napoli giàu hơn Real Madrid!

Thứ Năm 18/07/2013 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo công bố mới nhất của Forbes, Real Madrid vẫn tiếp tục là đội bóng giàu có nhất hành tinh. Nhưng họ chưa dám vung tiền mua Gareth Bale, điều mà Napoli của tỷ phú De Laurentiis hoàn toàn có thể làm, nếu muốn.

Aurelio De Laurentiis thực sự là một ông chủ bóng đá tuyệt vời. Chắc không có vị chủ tịch nào, nhất là ở tuổi ngoại lục tuần như ông, sẵn sàng giao lưu với người hâm mộ qua…. mạng xã hội Twitter. Điều đó khiến ông trở nên thật gần gũi và những lời ông nói rất dễ thuyết phục giới hâm mộ Napoli. Hôm qua, trong một cuộc giao lưu trực tuyến như vậy, De Laurentiis đã không ngại ngần tuyên bố “Nếu cộng 64,5 triệu euro bán Cavani vào quỹ chuyển nhượng vốn đã có 60 triệu của chúng tôi thì Napoli sẽ có 124,5 triệu euro cho công tác tăng cường lực lượng”. Có ai không tin ông?

Ông chủ tuyệt vời của Napoli, De Laurentiis
Ông chủ tuyệt vời của Napoli, De Laurentiis

Mua cả Higuain và Damiao!

Với 124,5 triệu euro, Napoli thừa sức “nhấc” Gareth Bale khỏi Tottenham mà không cần nói năng nhiều. Nhưng Napoli không mua Bale bởi hàng tiền vệ của họ đã đủ mạnh cho các kế hoạch của HLV Rafa Benitez. Nhiệm vụ của De Laurentiis và cấp dưới của ông là xây dựng một hàng công thậm chí còn mạnh mẽ hơn sau sự ra đi của Edinson Cavani. Một trong những yêu cầu quan trọng là tránh việc bị phụ thuộc vào một cá nhân như họ đã từng phụ thuộc vào chân sút người Uruguay suốt 3 mùa giải vừa qua. Do đó, nếu Napoli nhắm tới 2 cái tên đẳng cấp cùng một lúc thì cũng không có gì ngạc nhiên. Họ có đủ tiềm lực tài chính để làm điều đó.

Và khi đích thân De Laurentiis khẳng định với người hâm mộ Napoli rằng “Đúng là chúng tôi đang đàm phán với cả Higuain và Damiao” thì có thể tin rằng tham vọng của đội bóng này thực sự lớn. Theo báo chí Italia, Napoli có thể sớm đạt được thỏa thuận mua Leandro Damiao ở mức 22 triệu euro, chỉ xấp xỉ 1/3 số tiền họ thu về từ vụ Cavani và chẳng hơn bao nhiêu so với số tiền họ đã đầu tư vào Cavani cách đây 3 năm (18 triệu từ Palermo). Trong khi báo chí Tây Ban Nha nói rằng De Laurentiis đã đặt giá 30 triệu euro mua Gonzalo Higuain, người được Benitez hết sức hâm mộ. Khi Arsenal có vẻ bế tắc trong vụ chiêu mộ Higuain thì tiền đạo người Argentina hoàn toàn có khả năng cập bến sân San Paolo, bởi các dự án và tham vọng của Napoli thực sự thuyết phục.

Napoli hướng tới Scudetto

Cavani và Mazzarri, những người quan trọng bậc nhất đứng sau thành công của Napoli những năm qua, đã ra đi, nhưng Napoli không chùn chân trên con đường tìm lại vinh quang thời “Thánh Diego”. Tất cả được tạo ra từ cảm hứng và quyết tâm của De Laurentiis. Cũng trong cuộc giao lưu trên Twitter, ông nói “Bây giờ, tôi có thể đặt tay lên trái tim và nói với các bạn rằng chúng ta sẽ chiến đấu vì Scudetto. Nhưng chúng ta phải giữ được sự khiêm tốn. Quỹ chuyển nhượng không phải để phung phí, mà cần phải được đầu tư có tính toán cho tương lai. Nhưng các bạn nên nhớ, và cả Benitez nữa, rằng với Napoli, thị trường cầu thủ mở 365 ngày/năm, 24/24 giờ và ở mọi lục địa”.

Rafa Benitez hẳn là một người hạnh phúc, song bên cạnh sự tín nhiệm cao ngất mà De Laurentiis dành cho ông cũng có những sức ép rất lớn: “Benitez đã giành nhiều vinh quang hơn Mazzarri và ông ấy sẽ chứng tỏ điều đó ở đây”. Rafa không còn lạ lẫm với những áp lực như vậy, trong khi ông được hứa hẹn trang bị “đến tận răng” một đội ngũ đủ sức thách thức tất cả từ hầu bao và tấm lòng không đáy của ông chủ đáng mến Aurelio De Laurentiis.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X