Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB tham dự Serie A 2018/19 sớm bị trừ 5 điểm do bán độ

Thứ Ba 24/07/2018 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serie A còn chưa khởi tranh nhưng CLB Parma đã kém 19 đội còn lại tới 5 điểm do bán độ.
Liên đoàn bóng đá Italy đưa tin, Tòa án liên bang Italy (TNF) vừa đưa ra án phạt dành cho Parma bị trừ điểm (5) ở Serie A mùa giải 2018/2019. Đây là kết quả do hành vi bán độ của đội bóng này, mà đại diện là tiền đạo Emanuele Calaio. Với hành vi bán độ của mình, cá nhân Calaio cũng sẽ bị treo giò tới 2 năm.

Để đưa ra án phạt này, TNF đã tiến hành điều tra những tin nhắn của Calaio gửi cho các cầu thủ của CLB Spezia và đưa ra kết luận những tin nhắn này là để thỏa thuận một màn dàn xếp tỷ số.
CLB Parma bị trừ điểm tại Serie A 201819 do bán độ hình ảnh
CLB Parma sẽ khởi đầu mùa giải mới với số điểm là âm 5.


Calaio từng chơi bóng cho Spezia trước đây. Cụ thể, TNF kết luận anh đã nhắn cho 2 đồng đội cũ là Filippo De Col và Claudio Terzi nội dung nhằm khiến các cầu thủ này "thi đấu thiếu tính cạnh tranh hơn". Bên cạnh việc bị cấm thi đấu 2 năm, Calaio còn bị phạt 20 nghìn euro.

Về phần Parma, họ đương nhiên không thể hài lòng với án phạt trừ 5 điểm. Đội bóng cho hay họ rất thất vọng với phán quyết kể trên và sẽ kháng án tới cùng. Tuy vậy, Parma nên cảm thấy may mắn khi họ đã không bị đánh rớt hạng.

Trong thông báo của mình, TNF cho hay: "Tòa án liên bang Italy đại diện bởi Mario Antonio Scino, đã đưa ra án phạt trừ 5 điểm với CLB Parma ở mùa giải 2018/2019, cùng án phạt cấm thi đấu 2 năm với cầu thủ Emanuele Calaio".

Việc các đội bóng hay cá nhân tại Italy bị phạt vì dàn xếp tỷ số không còn là chuyện lạ. Trước đây, scandal Calciopoli từng làm rung chuyển nền bóng đá nước này và khiến Juventus bị giáng xuống Serie B. Gần đây hơn là scandal Scommessopoli khiến HLV Conte suýt chút nữa phải hầu tòa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X