Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện thật như đùa: Sneijder bỏ Anh, bỏ Ý, theo Thổ Nhĩ Kì?

Thứ Tư 09/01/2013 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nghe đâu tin Galatasaray muốn sở hữu... Wesley Sneijder, tiền vệ tấn công của Inter Milan đang được không ít các ông lớn nhòm ngó, nhiều người không khỏi giật mình, thậm chí còn... cười nhạo ý tưởng của đội bóng Thổ Nhĩ Kì. Thế mà chuyện ấy lại là thật, khi vượt trên tất cả các Man Utd, Man City, CLB Galatasaray xác nhận họ đã đi đến những bước cuối cùng để sở hữu tiền vệ người Hà Lan.


Nhìn vào bảng thành tích của cầu thủ 28 tuổi Wesley Sneijder, ắt hẳn anh sẽ là đối tượng được thèm khát bởi hầu hết các CLB trên thế giới. Sinh năm 1984, đạt mốc 90 trận cho đội tuyển quốc gia với 24 bàn thắng, đã từng mang trên tay chiếc băng đội trưởng của tuyển Hà Lan với vai trò là linh hồn của đội bóng, bên cạnh những Robben hay Van Persie, Sneijder không hề thiếu kinh nghiệm chơi bóng quốc tế. Còn ở cấp câu lạc bộ, khởi nghiệp ở Ajax, Sneijder vươn mình tới Real Madrid trong giai đoạn 2007-2009 và thi đấu rất tốt tại đây cho đến khi chiến dịch Galaticos 2.0 được khởi động. Lúc đó Sneijder mới bị bán tống bán tháo mặc dù vẫn chơi tốt. Phiêu bạt sang Inter, anh trực tiếp góp công vào ngôi vô địch Champions League 2010 của nửa xanh đen thành Milano và tiếp tục chứng tỏ được phẩm chất của một nhạc trưởng cho đến khi Andrea Stramaccioni lên nắm quyền tại đây và không trọng dụng công thần người Hà Lan nữa. Kèm theo đó, với màn trình diễn kém thuyết phục tại EURO 2012 (mà cả đội tuyển Hà Lan đều kém, kể cả Van Persie, chứ không phải một mình Sneijder), số 10 bị Inter rao bán, cho bất kì ai cũng được, miễn là đáp ứng được mức lương 200.000 bảng một tuần anh đang hưởng tại sân Giuseppe Meazza.

Sneijder sang Premier League
Sneijder sang Galatasaray?

Phí chuyển nhượng không thành vấn đề với những Man City hay Man Utd, những đội bóng bày tỏ ý định nghiêm túc muốn có anh. Tuy nhiên chính mức lương trên trời đó đã làm cho họ chùn chân. Trong bối cảnh đội hình đã có nhiều ngôi sao tấn công hưởng mức đãi ngộ không tưởng, Man City không còn mặn mà với Sneijder như ngày đầu, còn Man Utd thì không muốn đội bóng rối lên khi tự dưng đem về một tiền vệ hưởng lương cao hơn cả một vài công thần đóng góp công sức cả chục năm trời (ngày trước Rooney đòi tăng lương mà Old Trafford rối tung nhu canh hẹ). Vì thế, tìm một bến đỗ mới vẫn là bài toán khó giải cho cầu thủ người Hà Lan: muốn thoát khỏi Meazza thì phải chấp nhận giảm lương, còn nếu ở lại thì không được đá chính và coi chừng thất nghiệp khi hết hạn hợp đồng (nên nhớ năm nay cầu thủ này đã 28 tuổi, chỉ 31 hoặc 32 là hết thời kì đỉnh cao), chưa kể tới việc anh đang không hạnh phúc ở Inter, chính xác là bị "đì" rất mạnh bởi đội bóng này. Tương lai bấp bênh, đã có lúc QPR của Harry Redknapp, đội bóng chỉ nhắm tới chiếc vé trụ hạng tại Premier League và là địa điểm đến cho các "ông già xỏ giày đá bóng" như Djibril Cisse hay Park Ji Sung, đặt vấn đề với anh. Liverpool cũng tỏ ra rất "máu" khi cần một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi tiqui-taka của mình.

Giữa lúc tình thế bế tắc, Sneijder lại có thêm một chiếc phao cứu sinh nữa để cân nhắc cho tương lai của mình. Chủ tịch CLB Galatasaray, ông Unal Aysal đã xác nhận với báo giới vào ngày hôm qua rằng:" Chúng tôi đã đạt được những bước tiến trong việc chiêu mộ cậu ấy", trong khi trang chủ của đội bóng Thổ Nhĩ Kì đăng tin:" Galatasaray xin được thông báo rằng CLB đã bắt đầu những cuộc đàm phán với Inter Milan về việc chuyển nhượng tiền vệ Wesley Sneijder". Nếu đi đến thỏa thuận là một mức giá chuyển nhượng (chẳng có gì khó khăn cho đội bóng Thổ Nhĩ Kì khi họ muốn mua và Inter muốn bán), Sneijder và Galatasaray sẽ thỏa thuận tới chuyện lương thưởng. Và thực sự, nếu đội bóng này đủ sức chịu chơi, khả năng Sneijder đến với một nền bóng đá có tốc độ phát triển thấp hơn hẳn những La Liga hay Serie A mà anh từng tham dự là hoàn toàn có thể xảy ra.

Yolanthe Sneijder, vợ của tiền vệ người Hà Lan cũng đã tiết lộ trong tháng này gia đình họ sẽ rời khỏi Milan. Chẳng lẽ lại là đến Thổ Nhĩ Kì? Cách đây 1 ngày, chẳng ai có thể tin nổi thông tin ấy, tuy nhiên đến ngày hôm nay, cánh cửa đến với Galatasaray của Sneijder đang mở rộng hơn bao giờ hết.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X