Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Inter: Không Lucas, đành "vồ" Menez?

Thứ Năm 09/08/2012 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vuột mất Lucas Moura vào tay PSG, nhưng Inter có thể sẽ có Jeremy Menez từ chính đội bóng Paris này. Trong tất cả các mục tiêu được liệt kê, cầu thủ người Pháp từng đá cho Roma này là cái tên tiềm năng nhất.

Sớm hơn bất kì đội bóng nào khác ở Serie A, mùa giải mới của Inter đã chính thức bắt đầu từ tuần trước với trận lượt đi vòng loại Europa League. Tuy nhiên, lực lượng của họ vẫn còn thiếu hụt nhiều vị trí. Do vậy, ngoài việc săn lùng Andreolli và Kolarov để bổ sung cho hàng phòng ngự, xúc tiến mạnh mẽ vụ Mudingayi cho tuyến giữa, những cầu thủ tấn công biên cũng là một ưu tiên hàng đầu của đội bóng này. Thiếu tiền vệ cánh chính là nguyên do mà trong những trận đấu gần nhất, Stramaccioni bất ngờ “gò” Inter sang đá với sơ đồ 4-3-2-1 thay vì 4-2-3-1 đã được tập luyện kĩ, bất chấp việc họ đã không sử dụng sơ đồ này thường xuyên trong quá khứ. Khi vụ Moura đã chính thức thất bại, để đa dạng hóa các phương án chiến thuật, Inter buộc phải kiếm tìm các phương án thay thế Moura.

Jeremy Menez sẽ đến Inter
Jeremy Menez sẽ đến Inter?

Coutinho-Destro-Lavezzi-Milito-Palacio-Sneijder, theo đúng trình tự bảng chữ cái alphabet, là hàng công trong mơ của Inter đầu kì chuyển nhượng. Nhưng hiện thực tàn nhẫn nói rằng, “Pocho” Lavezzi đã đến PSG giàu có, còn Destro cập bến Roma. Giả sử Palacio đau ốm hay chẳng may bị treo giò, hoặc Milito sa sút, một điều không thể loại trừ với một tiền đạo 34 tuổi như anh, Inter chắc chắn sẽ lâm nguy nếu không có các phương án dự phòng. Họ khao khát Moura, nhưng đã không thể đua nổi với “thiếu gia” PSG. 45 triệu euro cho một cầu thủ 19 tuổi là một cái giá điên rồ. Trong bối cảnh đang ngược xuôi tìm các nhà đầu tư nước ngoài, gắng gượng trong cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng như ráo riết chuẩn bị nghênh đón luật công bằng tài chính sắp có hiệu lực, quyết định từ bỏ vụ này của Moratti được xem là hợp lý.

Stramaccioni có một ước mơ là Robben. Tuy nhiên, dễ thấy rằng, đây chỉ là một thương vụ trong tưởng tượng. Một phương án khác khả thi hơn là Afellay của Barca, đàn em của Robben ở tuyển Hà Lan. Anh đã không được trọng dụng ở môi trường quá nhiều sao số như Camp Nou, hoàn toàn có thể đến Inter theo dạng cho mượn đến cuối mùa, kèm một vài điều khoản sở hữu lâu dài. Vấn đề là Inter phải thuyết phục được cá nhân Afellay, cũng như đưa ra một lời đề nghị làm đẹp lòng đội bóng Tây Ban Nha, một chuyện không hề đơn giản. Gaston Ramirez của Bologna cũng đã được nhắc đến, song cái giá 20 triệu euro được gắn lên cầu thủ này khiến Inter e ngại. Schuerrle, tài năng trẻ của Bayern Leverkusen, là một cái tên khác. Sự đa năng của anh rất đáng quý với Inter, nhưng thuyết phục Leverkusen nhả người xem ra còn khó hơn lên trời, bên cạnh việc phải cạnh tranh cùng một loạt những đại gia sừng sỏ và cái giá cũng không hề rẻ.

Trong bối cảnh đó, Menez bỗng dưng trở thành cái tên khả dĩ nhất với Inter hiện tại, dù anh không được nhắc đến nhiều ở thời điểm trước. Menez đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của Inter: đá được cả hai cánh, tài năng, đang ở độ chín và lại rất hiểu Serie A sau 3 mùa giải đá cho Roma. Nene, một cái tên khác của PSG cũng đã được nêu ra thời gian qua. Nhưng thật khó tin rằng Inter sẽ từ bỏ một cầu thủ 25 tuổi để mang về một “ông lão” đã 31, nhất là khi họ đang trong giai đoạn trẻ hóa. Khi Lucas Moura sẽ đến PSG vào mùa đông, Menez chắc chắn không còn chỗ với những Lavezzi, Pastore quá đẳng cấp và được Ancelotti yêu thích hơn. Nếu Inter khôn khéo thỏa thuận, đánh trúng vào tâm lý muốn cắt giảm nhân sự để ổn định đội bóng của Ancelotti, họ sẽ có Menez với một cái giá hời.

Cùng chờ xem, Inter sẽ “vồ” Menez như thế nào?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X