Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 thương vụ đắt giá nhất của Serie A: CR7 là số 1

Thứ Ba 09/07/2019 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thực sự giàu có như Premier League, nhưng giải vô địch Italia không thiếu những thương vụ chiêu mộ với Dưới đây là danh sách những bản hợp đồng đắt giá nhất Serie A.


1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid tới Juventus, 117 triệu euro, Hè 2018)

 

Sau khi cùng Real Madrid hoàn tất cú hattrick vô địch Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha đã quyết định đi tìm thử thách mới. Ngày 10/7/2018, Juventus vui mừng thông báo đã có được chữ ký Cristiano Ronaldo với bản hợp đồng kéo dài 4 năm, phí chuyển nhượng 100 triệu euro chưa kể những điều khoản phụ.
 
Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay với một CLB Italia, và cao nhất thế giới đối với một cầu thủ trên 30 tuổi. Tuy nhiên, CR7 đã có một mùa bóng thành công, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Serie A và giúp Juve tiếp tục bảo vệ thành công ngai vàng. Điều đáng tiếc duy nhất, đó là CLB thành Turin không thể đi sâu tại Champions League khi bị loại ở tứ kết.

Ronaldo Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

CR7 dẫn đầu Top 10 những bản hợp đồng đắt giá nhất Serie A

 

Ronaldo thảm bại cùng Juventus: Cái kết đắng của một huyền thoại
Dù chẳng liên quan đến Real Madrid của mình, nhưng chứng kiến Ronaldo thảm bại cùng Juventus, Chủ tịch Perez cũng bất giác mỉm cười.

2. Gonzalo Higuain (Napoli tới Juventus, 90 triệu euro, Hè 2016)
 

Kết thúc 2 năm tươi đẹp với Napoli khi phá nhiều kỷ lục ghi bàn, chân sút Gonzalo Higuain được Juventus “bốc” về với phí giải phóng hợp đồng 90 triệu euro. Mức giá này khiến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 thế giới thời điểm đó. Số tiền khổng lồ này được Juve chi trả cho Napoli làm 2 đợt, mỗi đợt 45 triệu euro.
 
Với đẳng cấp của mình, Higuain tiếp tục trở thành chân sút chủ lực của Bà đầm già thành Turin. Tuy nhiên, mối lương duyên này sớm đổ vỡ với sự xuất hiện của Ronaldo hè 2018. Higuain liên tục bị đem cho mượn tới AC Milan (lượt đi) và Chelsea (lượt về), đến nay vẫn chưa có bến đỗ ổn định dù hợp đồng với Juve vẫn còn.

Higuain Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Higuain có 2 mùa giải tuyệt vời cùng Juve


Higuain tới Juventus: Từ nhà vua đến kẻ phản bội
(Bongda24h) - Ngày Higuain ra đi, không ít người Naples đăng tải lên Twitter hình ảnh chiếc áo số 9 của El Pipita bị đốt cháy.

3. Hernan Crespo (Parma tới Lazio, 57 triệu euro, Hè 2000)

Một chân sút người Argentina khác có mặt trong danh sách này, Hernan Crespo. Hè 2000, anh gia nhập Lazio sau 4 mùa giải cùng Parma, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi đó. Lazio phải chi trả số tiền không nhỏ, cộng thêm 2 cầu thủ Matias Almeyda và Sergio Conceicao – tổng giá trị chuyển nhượng 57 triệu euro.
 
Lập tức, Crespo đạt danh hiệu Vua phá lưới với 26 bàn tại Serie A mùa giải đó, nhưng chỉ gắn bó với CLB tới 2002, trước khi liên tục đánh thuê cho những Inter Milan, Chelsea rồi lại quay về Inter, tiếp tục chuyển sang Genoa rồi giải nghệ ở Parma năm 2012.

Crespo Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Hernan Crespo gia nhập Lazio với gía kỷ lục năm 2000

Hernan Crespo: Ngôi sao lớn với số mệnh của kẻ vô hình
Vào một ngày tháng Tám năm 2005, Chelsea đối đầu với một Wigan Athletic mới lên hạng. Trong một thế trận khá bế tắc, đoàn quân áo xanh không tài nào khoan...

4. Gianluigi Buffon (Parma tới Juventus, 53 triệu euro, Hè 2001)
 

Năm 2001, Người nhện Buffon trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, khi chuyển từ Parma tới Juventus – phí chuyển nhượng 53 triệu euro. Trải qua khoảng thời gian 17 năm tại CLB thành Turin, Gianluigi Buffon là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Juve.
 
Hè 2018, anh quyết định chia tay Bà đầm già để gia nhập PSG ở tuổi 40. Nhưng chưa đầy 1 năm sau, Buffon đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng Pháp để trở về Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do.

Buffon Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Buffon là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Juve

Dư âm chung kết Champions League: Trên đôi tay của kẻ về nhì vĩ đại
Trận chung kết Champions League đã để lại nhiều dư vị, và trong số đó có cả vị đắng của kẻ về nhì vĩ đại, Gianluigi Buffon.

5. Gaizka Mendieta (Valencia tới Lazio, 48 triệu euro, Hè 2001)
 

Huyền thoại bóng đá người Tây Ban Nha, niềm cảm hứng đưa Valencia tới 2 trận chung kết Champions League liên tiếp, nhưng đều gục ngã trước Real và Bayern. Bởi vậy, tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu 2 mùa giải liên tiếp đã quyết định chuyển tới Lazio với mức giá kỷ lục.
 
Nhưng rồi, giải đấu chặt chẽ với những hàng phòng ngự trứ danh đã cản bước của Mendieta. Chỉ đúng 1 năm sau đó, cầu thủ này trở lại quê hương và khoác áo Barca dưới dạng cho mượn, sau đó cũng bị Lazio bán đứt cho Middlebrough – nơi cầu thủ này giải nghệ.

Mendieta Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Mendieta là thương vụ thất bại, dù tiêu tốn của Lazio rất nhiều tiền

Gaizka Mendieta: Bức bích họa không ánh hào quang
“Bóng đá thực ra cũng chẳng khác âm nhạc là mấy. Trên sân cỏ, bạn cần phải nhanh chóng quyết định mọi thứ trong vòng tích tắc và tại những buổi diễn cũng vậy....
 

6. Christian Vieri (Lazio tới Inter Milan, 46,5 triệu euro, Hè 1999)
 

Thường xuyên thay đổi CLB sau mỗi mùa giải, nhưng Christian Vieri có tới 5 mùa bóng chơi cho Inter Milan – cũng là đội bóng đã chi trả số tiền khổng lồ để chiêu mộ anh. Mùa hè 1999, Bò mộng gia nhập Inter với mức giá 46,5 triệu euro, ghi được 114 bàn thắng sau 177 trận đấu.
 
Kể từ đó, chân sút này chấm dứt sự nghiệp đỉnh cao, khi chuyển sang Milan mùa hè 2005 và không để lại dấu ấn. Sau đó, anh lần lượt khoác áo Monaco, Sampdoria, Atalanta, Fiorentina rồi giải nghệ ở Atalanta.

Vieri Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Bò mộng Vieri trong màu áo Inter

 
Christian Vieri: Một thập kỉ lang thang của gã Bò mộng
Vieri thăng tiến bằng sự chăm chỉ và chơi cho những đội bóng hàng đầu châu Âu, vô địch Scudetto cùng Juventus ở tuổi 23. Những câu chuyện ngoài lề và sự kém...

7. Leonardo Bonucci (Juventus tới AC Milan, 42 triệu euro, Hè, 2017)
 

Hè 2017, Bonucci cùng Juve tiến vào tới trận chung kết Champions League, nhưng gục ngã trước Real Madrid của Ronaldo. Cũng sau trận đấu này, trung vệ Italia mâu thuẫn nội bộ với các đồng đội, thậm chí chửi lại HLV Max Allegri và bị “tống cổ” sang Milan với mức giá 42 triệu euro.
 
Lập tức nhận băng đội trưởng trong màu áo Rossoneri, Bonucci có 51 trận cho Milan mùa giải đó. Nhưng cũng rất nhanh chóng, anh trở về Juventus mùa hè 2018 với mức giá 35 triệu euro.

Bonucci Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Bonucci có cuộc phiêu lưu ngắn ngủi với Milan


Góc nhìn: Juventus đã đúng khi đón Bonucci trở lại? Ngược lại!
Ngay bây giờ thì chưa. Nhưng có thể đến một lúc nào đó, thương vụ Bonucci trở lại Juventus sẽ được người ta nhắc tới như một sai lầm.

8. Rui Costa (Florentina tới AC Milan, 42 triệu euro, Hè 2001)
 

Có 7 mùa giải tuyệt vời cùng Fiorentina, ngôi sao người Bồ Đào Nha buộc phải ra đi vì CLB vỡ nợ năm 2001, gia nhập Milan. Trải qua 5 mùa thi đấu tại San Siro, tiền vệ Rui Costa giành được 1 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia, 1 Siêu cúp Italia, 1 Champions League và 1 Siêu cúp châu Âu.
 
Sau đó với sự nổi lên của Ricardo Kaka, Costa không được trọng dụng và thường xuyên ngồi dự bị. Anh trở về CLB thời thơ ấu là Benfica dưới dạng chuyển nhượng tự do, giải nghệ và trở thành GĐKT của đội bóng Bồ Đào Nha.

Rui Costa Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Rui Costa đứng thứ 8 trong Top 10 thương vụ đắt giá nhất Serie A


Rui Costa: Bậc “Quân vương” và nét đẹp dị biệt của bóng đá
Tiếng Ý có một từ gọi là sprezzatura để chỉ điều này. Nó có nghĩa là một cái gì đó nhìn qua có vẻ không cần phải suy nghĩ quá nhiều và dễ dàng để thực hiện...

9. Lilian Thuram (Parma tới Juventus, 41,5 triệu euro, Hè 2001)
 

Trong mùa giải Juve quyết định bán Zidane cho Real Madrid, họ đã đem về 3 ngôi sao khác để thay thế, đó là Gianluigi Buffon, Pavel Nedved và Lilian Thuram. Trong những năm thi đấu tại CLB Italia, Thuram đã 4 lần vô địch Serie A (nhưng bị tước 2 lần vì scandal Calciopoli) và 1 lần đoạt Siêu cúp Italia.
 
Sau đó, trung vệ người Pháp chuyển sang Barca và chấm dứt sự nghiệp cầu thủ của mình tại đây.

Thuram Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Lilian Thuram trong màu áo Juventus

Lilian Thuram: Người bước ra từ bóng tối
Có thể Thuram không phải là cầu thủ nổi tiếng nhất của tuyển Pháp, nhưng những kỷ lục mà Thuram tạo lập đã biến anh thành một tượng đài sống. Từ France 98, đến...

10. Joao Cancelo (Valencia tới Juventus, 40 triệu euro, Hè 2018)
 

Thuộc biên chế Valencia và được gửi sang Inter dưới dạng cho mượn, nhưng màn thể hiện ấn tượng của Cancelo đã khiến Juve chi tiền tấn để chiêu mộ anh. Mùa giải vừa qua, Cancelo là một trong những cầu thủ hay nhất đội, và được xem là hậu vệ trái xuất sắc bậc nhất thế giới.
 
Chính vì vậy, anh thậm chí đã nhận được lời hỏi mua của Man City vào mùa hè 2019 với mức giá 50 triệu euro. Nếu điều này xảy ra, Cancelo sẽ được làm việc với Pep Guardiola từ mùa bóng tới. Những lời đề nghị liên tục xuất hiện cũng nói lên tài năng của hậu vệ sinh năm 1994 người Bồ.

Cancelo Top 10 thuong vu dat gia nhat Serie A

Cancelo được chiêu mộ với giá khủng mùa hè 2018


Top 10 thương vụ đắt giá nhất của Serie A


STT

Cầu thủ

Từ

Đến

Mức giá (triệu euro)

Thời gian

1

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

Juventus

117

2016

2

Gonzalo Higuain

Napoli

Juventus

90

2016

3

Hernan Crespo

Parma

Lazio

57

2000

4

Gianluigi Buffon

Parma

Juventus

53

2001

5

Gaizka Mendieta

Valencia

Lazio

48

2001

6

Christian Vieri

Lazio

Inter Milan

46,5

1999

7

Leonardo Bonucci

Juventus

AC Milan

42

2017

8

Rui Costa

Florentina

AC Milan

42

2001

9

Lilian Thuram

Parma

Juventus

41,5

2001

10

Joao Cancelo

Valencia

Juventus

40

2018


Top 8 CLB vô địch cúp C1/Champions League nhiều lần nhất
Danh sách những đội bóng vô địch C1/Champions League nhiều lần nhất. Các CLB Real Madrid, AC Milan,Liverpool, Bayern Munich, MU vô địch bao nhiêu lần.
10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh
Ngoại hạng Anh được ví như giải đấu giàu có nhất thế giới, những CLB lớn ở xứ sở sương mù thường xuyên đưa về những bản hợp đồng lớn ở mỗi kỳ chuyển nhượng....
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X