Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Serie A: Hãy cứu lấy Giovinco

Thứ Năm 14/08/2014 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hai năm mài ghế dự bị ở Juventus có lẽ là quá đủ với Sebastian Giovinco, thần đồng một thời của bóng đá Italy. Đã đến lúc tiền đạo “bé hạt tiêu” này cần xách va li lên và đi để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Trận thắng 3-2 của Juvetus trước đội Các ngôi sao giải vô địch Australia hôm Chủ nhật ghi nhận một sự kiện “đặc biệt”: Sự trở lại của tiền vệ cánh Simone Pepe. Pha chớp thời cơ ghi bàn thắng quyết định của cầu thủ 31 tuổi này khiến người ta sực nhớ ra rằng “Ồ, thì ra anh ta vẫn ở đây”.

giovinco
 

“Chú kiến” bị lãng quên

Trong tâm trí của ngay cả người hâm mộ Juventus, Simone Pepe từ lâu đã không hiện diện. Anh hoàn toàn không ra sân kể từ tháng 12/2012 bởi chấn thương liên miên, và cũng chẳng gây ra chuyện gì đáng để nêu tên. Trước đó, Vincenzo Iaquinta cũng “biến mất” với cùng lí do, để rồi bây giờ hầu như không ai biết suốt hai năm qua, anh chỉ xỏ giày ra sân đá “phủi”.

Giovinco cũng ít nhiều bị lãng quên như vậy, dù đã từng có thời anh được coi là người kế vị của đội trưởng huyền thoại Alex Del Piero và trở thành biểu tượng của Juventus. Sự nghiệp thăng trầm đưa Giovinco trở lại Juventus với nhiều kỳ vọng vào mùa hè năm 2012, nhưng tài năng có biệt danh “Kiến nguyên tử” này hẳn không bao giờ nghĩ anh lại phí tuổi trẻ cho việc đánh bóng ghế dự bị, sau khi chơi chói sáng ở Parma.

Mùa 2012-13, anh còn được ra sân 42 trận trên mọi đấu trường (hầu hết là từ ghế dự bị), nhưng mùa trước, con số tụt xuống 30 (chỉ 6 trận đá chính và tổng số phút ra sân chỉ là 852). Lý do rất đơn giản: Juve đã có Carlos Tevez cho vị trí tiền đạo lùi và họ không cần anh nữa. “Carlitos” càng tỏa sáng, Giovinco càng bị che khuất. Hệ quả hiển nhiên là anh cũng biến mất khỏi danh sách triệu tập tuyển Italy từ lâu.

Cứu Giovinco là giúp cho Serie A

Giấc mơ trở thành ngôi sao Juventus coi như đã tàn. Càng ở lại, Giovinco sẽ càng phí hoài thời gian mà thôi. Sự có mặt của HLV Allegri tưởng có thể đem tới những hi vọng mới về sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-3-1-2 mà ở đó anh có thể tìm được vị trí, nhưng xem ra ngay cả những hi vọng nhỏ cũng đang tắt dần. Juve của Allegri vẫn đá 3-5-2 như Juve của Conte, nghĩa là chẳng có gì thay đổi. Ngay cả khi Vucinic và Quagliarella đã bị bán, cơ hội cho Giovinco cũng không lớn hơn vì Morata đã đến và Juve vẫn muốn bổ sung tiền đạo.

Hợp đồng của Giovinco với Juve còn một năm và hai bên chưa có hướng sẽ gia hạn, nghĩa là nhiều khả năng anh sẽ ra đi. Rời khỏi Juve là một thất bại trong sự nghiệp của “chú kiến”, nhưng chỉ có như thế, anh mới có cơ hội tìm lại được niềm vui và những gì đã đánh mất. Đã gần 28 tuổi, Giovinco không còn đủ trẻ để nói về tương lai xa xôi. Thay vào đó, anh cần cứu vớt sự nghiệp đang dần đi vào ngõ cụt.

Ra đi, Giovinco không chỉ tự giải thoát cho mình, mà còn có thể giúp cho cả giải đấu. Dự bị ở Juve, nhưng anh vẫn là một ngôi sao trên bình diện Serie A. Khán giả vẫn thích lối đá kỹ thuật nhiều bất ngờ của anh, những cú đá phạt đẹp mắt hay đơn giản chỉ là cách anh dẫn dắt cả đội với vóc dáng loắt choắt. Nếu đến một đội bóng nhỏ hơn như Sampdoria, Fiorentina,Udinese hay Lazio, “Kiến nguyên tử” vẫn có thể tạo ra sự hứng khởi và nét hấp dẫn cho Serie A.

Vấn đề là ai sẽ giang tay “cứu” Giovinco, khi mức lương của anh cũng là vấn đề không nhỏ với các đội bóng hạng trung? Juve được cho là đã đề nghị đổi Giovinco lấy Zapata của Milan hoặc Luis Muriel của Udinese, nhưng tất cả vẫn đang chỉ là tin đồn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X