Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Milan: Săn Diamanti để “chiều” Berlusconi

Thứ Bảy 08/06/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gật đầu để Allegri tiếp tục công việc, nhưng ông chủ Silvio Berlusconi vẫn tiếp tục “chọc ngoáy” nhà cầm quân quê Livorno khi yêu cầu Milan chơi với sơ đồ 4-3-1-2 mùa tới. Để bây giờ, Milan phải thay đổi cả chiến lược chuyển nhượng.

Theo báo chí, Silvio Berlusconi tỏ ra hết sức tức giận khi Allegri cất El Shaarawy trên ghế dự bị trong giai đoạn cuối mùa vừa qua, đặc biệt là ở trận phán quyết với Siena. Đó là trận đấu hàng công Milan thi đấu kém cỏi và mùa giải của họ chỉ được cứu bởi pha lập công bất ngờ của Mexes, bàn đầu tiên từ hàng thủ kể từ đầu mùa. Berlusca rõ ràng có đủ lý do để đổ tội lên Allegri nếu Milan thất bại, nhưng vì điều đó không xảy ra, nên Allegri mới có cơ hội “sống sót”. Tuy nhiên, một lần nữa, tỷ phú truyền thông này muốn khẳng định tiếng nói tối cao của mình bằng việc yêu cầu Allegri phải đá sơ đồ 2 tiền đạo.

Vì Berlusconi, Milan phải thay đổi cả chiến lược mua sắm
Vì Berlusconi, Milan phải thay đổi cả chiến lược mua sắm

Nhưng Berlusconi dường như đã cố tình lờ đi thực tế rằng Milan đã chơi tồi tàn với chính sơ đồ 4-3-1-2 hồi đầu mùa giải, khi Allegri, người vốn coi đó là công thức chiến thắng trong suốt sự nghiệp cầm quân trước thời điểm đó, bất lực trong việc khắc phục những mất mát lớn về nhân sự, đặc biệt là sự ra đi của Ibrahimovic. Allegri loay hoay mãi mới tìm ra công thức 4-3-3 để phát huy được tốc độ của El Shaarawy (đá tiền đạo trái), và sau này, là vị trí tiền đạo cắm cho Balotelli. Nếu bây giờ lại thay đổi 4-3-3 bằng 4-3-1-2, chẳng khác nào phá bỏ thành công để trở về với thất bại. Điều quan trọng hơn, Milan có thể phải thay đổi cả chiến lược chuyển nhượng để phục vụ ý tưởng của Berlusconi.

Và hình như Milan đã phải thay đổi thật, khi ý của Berlusconi chính là ý Chúa. Thay vì tập trung săn tiền đạo cánh, mục tiêu hàng đầu là Alessico Cerci, Milan sẽ phải tập trung vào mua hộ công, khi Montolivo phải chơi tiền vệ tổ chức lùi sâu còn Boateng sẽ bị bán. Thực ra, với vụ mua ngôi sao đang lên Riccardo Saponara (được kỳ vọng là Kaka mới tại sân San Siro) ngay giữa lúc Milan đang cực thành công với 4-3-3 (tháng 1/2013), Allegri cũng tính đến khả năng phải trở lại đá 4-3-1-2 khi tình thế yêu cầu. Khi đó, Saponara sẽ đá phía sau cặp tiền đạo, hoặc có thể đẩy Montolivo lên như cách thủ lĩnh này chơi ở đội tuyển. Nhưng chắc chắn Allegri không lường đến việc phải coi đấy là hướng đi chính, như những gì đang diễn ra.

Milan không còn săn tìm một cầu thủ chạy cánh thuần túy, mà hướng tới một tiền vệ tấn công đa năng. Cerci đã ra ngoài tầm ngắm, một phần cũng bởi Fiorentina sẽ không bán cầu thủ này cho Milan nếu họ mua lại được 1/2 giá trị của anh từ Torino. Thay vào đó, sau vụ Poli (99% đã xong), Milan tìm đến Diamanti, người cũng đang được cả Juventus, Inter và Napoli lôi kéo quyết liệt (Bologna đang đòi 10 triệu euro, con số không nhỏ với một cầu thủ đã 30 tuổi và chưa từng chơi ở Champions League). Việc sếp trọc Galliani phủ nhận khả năng mua lại Kaka không có nghĩa là Milan không muốn một “nhạc trưởng” có tên tuổi. Họ cũng đã nhắm sẵn Keisuke Honda cho một thương vụ miễn phí vào tháng 1/2014 (hợp đồng của Honda với CSKA Moskva mãn hạn tháng 12/2013). Được “người cũ” Alberto Zaccheroni, nhà cầm quân đang làm thầy của Honda ở tuyển Nhật Bản, làm cầu nối, ý tưởng đó của Milan có thể thành hiện thực.

Hiện Milan vẫn đang theo đuổi khả năng mượn ngôi sao Javier Pastore của PSG, nhưng đó gần như là điều không thể xảy ra bởi quá nhiều lí do. Pastore vẫn là cầu thủ quan trọng với đội tân vô địch Ligue 1, HLV Ancelotti sắp ra đi và chuyên gia chuyển nhượng Leonardo bị cấm hành nghề tới tận năm sau.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X