Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa hè: Con đường nào cho Juventus?

Thứ Hai 03/06/2013 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gonzalo Higuain đã tuyên bố rời Real Madrid hè này, và chính thức xác nhận Juventus là một điểm đến tiềm năng của anh. Công việc còn lại phụ thuộc hoàn toàn vào Juve, nhưng liệu họ có giành được chữ ký của tiền đạo người Argentina hay không?

Trên thực tế, sự kiện Higuain khẳng định ra đi cũng chẳng làm cơ hội để anh tới Juventus, hay nói ngược lại, cơ hội để Juventus có anh, cải thiện thêm dù chỉ 1%. Từ lâu người ta đã biết vấn đề của thương vụ không nằm ở Higuain, mà ở tiền của Juventus và quan điểm cụ thể của đội bóng này. Nếu Juve có nhiều tiền và thực sự muốn có “El Pipita”, họ chẳng cần phải chờ đợi đến lúc anh ngỏ lời. Nhưng Juve không có cả hai điều ấy.

Gonzalo Higuain (trái) sắp trở thành người của Juventus (phải)
Gonzalo Higuain (trái) sắp trở thành người của Juventus (phải)

Juve đã bắt đầu lao vào thị trường từ một tháng trước, khi chiến dịch Scudetto của họ coi như đã xong, song không ai nhận ra điều đó. Juve chưa bước nổi một bước nào tích cực trong tất cả các thương vụ họ dự định thực hiện. Vụ Jovetic bế tắc và đang có chiều hướng xấu dần. Vụ Tevez chưa thông. Vụ Higuain cũng không thấy tín hiệu khả quan nào dù đã được bật đèn xanh. Vụ Diamanti xem ra còn chưa bắt đầu. Vụ Ogbonna cũng vậy. Việc Juve quan tâm tới Ranocchia hay Astori hiện cũng chỉ là những dòng tin suông trên báo. Dù sao, với nhiệm vụ tối thượng là mua tiền đạo đẳng cấp, việc Juve chưa nghĩ tới các vị trí khác cũng là dễ hiểu.

Nhưng điều khó hiểu là Juve không tỏ ra quyết đoán trong cả vụ Jovetic lẫn Higuain, khi vấn đề tiền bạc lại là cản trở chính như các mùa hè thất bại đã qua.  Juve thèm Jovetic hơn nhưng khả năng họ chiếm được anh rất ít, trừ khi chấp nhận trả đủ 30 triệu euro tiền mặt như yêu cầu của Fiorentina, món tiền mà Arsenal đang sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán. Động thái của Juve là dựa vào ý muốn ở lại Serie A của Jovetic để hy vọng Fio chấp nhận phương án gán cầu thủ, sau đó mới tính đến Higuain, cầu thủ họ ít ưa thích hơn và cũng khó gán người hơn. Tuy nhiên quyền lựa chọn đâu thuộc về họ. Chỉ cần Arsenal thuyết phục được Jovetic là Juve thất bại, mà lúc đó ngay cả Higuain cũng chưa chắc còn. Nếu Luis Suarez tới Real Madrid thì việc Higuain gia nhập Liverpool cũng có thể xảy ra. Tottenham cũng thèm muốn Higuain và không loại trừ khả năng họ sẽ bắt Real gán Higuain với giá rẻ trong vụ bán Bale.

Đúng là mùa hè mới chỉ bắt đầu, thời gian vẫn còn rất dài cho Juve, nhưng không lẽ họ chẳng rút ra được bài học nào sau hai lần đi săn thất bại? Mùa hè 2011, họ đi trước nhưng lại về sau Man City trong vụ Aguero. Mùa hè 2012, họ hoang phí hàng tháng trời vào vụ Llorente không có kết quả. Tất cả chỉ vì hơn kém khoảng 2-3 triệu euro “tiền tươi” mà lại chẳng thể gán người. Nếu không thay đổi cách làm thì một mùa hè vô nghĩa nữa dành cho họ cũng là điều không ngạc nhiên.

Trong khi đó, lại có tin nói Juve cũng theo đuổi cả tiền đạo Chicharito của M.U. Tiếp tục “kén cá, chọn canh” đến bao giờ?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X