Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông: Ngọn lửa nào cho thành Milano?

Thứ Sáu 03/01/2014 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, thị trường cầu thủ mùa đông ở Italy chính thức mở cửa. Có thể chờ đợi gì ở khát khao phục sinh của Milan và tham vọng Top 3 của Inter, những đội bóng Milano đang chìm trong ảm đạm?

Thắng lợi 1-0 đầy ý nghĩa trước Milan giúp Inter kết thúc năm 2013 một cách chấp nhận được, nhưng khoảng cách với Top 2 vẫn là 10 điểm chỉ sau 17 trận, còn cách biệt với Napoli đang đứng thứ 3 cũng là 5 điểm. Sự có mặt của tân Chủ tịch Thohir được kỳ vọng ít nhất cũng mang đến chiếc vé dự Champions League, nhưng đó đang là mục tiêu khó. Hôm nay, khi những đồng tiền Thohir chính thức có hiệu lực, hiển nhiên Inter sẽ là trung tâm của sự chú ý.

Inter giành chiến thắng quan trọng trong trận derby Milano
 

Song vào lúc này, chưa có dấu hiệu nào cho thấy một hợp đồng “bom tấn” sẽ xảy ra ở Inter, trừ khi hy sinh một ngôi sao hàng đầu của đội bóng. Báo chí Italia và Anh đồn rằng Inter sẵn sàng để Fredy Guarin chuyển tới Premier League để đổi lấy hoặc Juan Mata (Chelsea) hoặc Erik Lamela (Tottenham), những tiền vệ tấn công đa năng đang bị thất sủng. Mata đang khao khát được ra sân nhiều hơn để cứu vãn cơ hội dự World Cup 2014 và Chelsea sẵn sàng để anh ra đi, còn Lamela cũng mơ trở lại Serie A, nơi anh từng tỏa sáng với Roma trước khi bị “phản bội” tại Spurs. Nhưng Guarin là một phần không thể thiếu ở Inter (đã ghi 3 bàn, kiến tạo 3 bàn, tạo 24 cơ hội ghi bàn). Người hâm mộ Inter không muốn mất anh.

Đáng ngạc nhiên, Inter không còn đả động đến thương vụ mua tiền vệ gốc Indonesia Radja Nainggolan (Cagliari), một trong những (được cho là) hứa hẹn của Thohir trước khi thâu tóm đội bóng. Thay vào đó, Inter đang nhắm đến một hậu vệ cánh năng nổ với mục tiêu hàng đầu là Cristian Ansaldi (Rubin Kazan), cầu thủ người Argentina có thể đá cả 2 cánh. Phương án dự bị cũng là từ nước Nga, Domenico Criscito, tuyển thủ Italy đang chơi cho Zenit.

Chuyển động của Inter, ngay cả với núi tiền của Thohir, rõ ràng đang tỏ ra lép vế trước Milan, đội đã có 2 sự bổ sung được đánh giá cao. Ngày mai, ngôi sao Nhật Bản Keisuke Honda sẽ chính thức đặt chân tới San Siro, nơi anh sẽ khoác áo số 10 và hứa hẹn trở thành nhạc trưởng thực thụ, trong khi trung vệ tuyển thủ Pháp Adil Rami đã có thể ra sân với hợp đồng mượn từ Valencia. Sau nhiều tuần tập cùng Milan, Rami hứa hẹn sẽ hòa nhập lập tức và giúp Milan cải thiện khả năng phòng ngự, đặc biệt là khắc phục điểm yếu chống bóng bổng. Milan khá có duyên với mua sắm mùa đông, tiêu biểu là hợp đồng với Balotelli mùa trước.

Theo báo chí, Milan cũng dẫn đầu cuộc đua giành Radja Nainggolan (Cagliari), Jorginho (Verona), D’Ambrosio và Cerci (Torino). Sau khi được giao toàn quyền (không bị Barbara ngáng đường), “sếp trọc” Galliani nhiều khả năng sẽ đem được về San Siro một hoặc hai gương mặt nữa để nhóm lại ngọn lửa niềm tin, dù mục tiêu Top 3 gần như là viễn tưởng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X