Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Milan bị UEFA “tuýt còi” vì mua sắm vô tội vạ

Thứ Năm 27/07/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng Ủy ban Tài chính của UEFA cảnh báo AC Milan vẫn sẽ bị phạt như thường nếu vi phạm điều luật do tổ chức này đặt ra.


Từ đầu mùa hè đến nay, AC Milan đã mạnh tay chi số tiền lên tới hơn 180 triệu Euro để mang về 10 tân binh (tính cả cho mượn). Một cuộc cách mạng nhân sự đã diễn ra tại đội bóng áo sọc đỏ đen khi họ lần lượt đón những tên tuổi như Mateo Musacchio, Ricardo Rodriguez, Andrea Conti, Franck Kessie, Hakan Calhanoglu, Andre Silva, Fabio Borini, Lucas Biglia, Leonardo Bonucci và Antonio Donnarumma (anh trai của Gianluigi Donnarumma).

Dai gia Milan bi UEFA tuyt coi vi mua sam vo toi va hinh anh
AC Milan đã và đang náo loạn thị trường chuyển nhượng hè 2017

Chưa hết, Milan còn đang nhắm tới Renato Sanches của Bayern Munich và dự định chi ra khoảng 40 triệu Euro để hoàn tất thương vụ. Nhưng chính việc mua sắm ồ ạt của Rossoneri khiến người ta lo ngại họ sẽ vi phạm luật công bằng tài chính do UEFA đề ra. Mới đây, đội 7 lần vô địch cúp C1/ Champions League đã buộc phải trình bày kế hoạch chi tiêu của mình trong hè này với cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu.

Và trưởng Ủy ban Tài chính của UEFA là Andrea Traverso cũng mới lên tiếng cảnh báo bộ phận chuyển nhượng Milan về cách mua sắm “bạt mạng” như hiện nay. “Không CLB nào được hưởng ngoại lệ trong luật công bằng tài chính, Milan cũng vậy”, ông nói với Gazzetta dello Sport. “Dù vậy, chúng ta không thể nói họ phải làm gì và không nên làm gì. Mỗi đội đều có quyền tự do, sau đó hậu quả họ phải gánh.”

M.U sắp mất “Cậu bé vàng” vào tay đại gia AC Milan
Manchester United sắp mất Renato Sanches vào tay AC Milan, đội sẵn sàng trả 35 triệu bảng cho Bayern Munich để có tiền vệ 19 tuổi.

Traverso cũng khẳng định những đại gia như Man City hay PSG không vi phạm quy định UEFA đề ra. “Manchester City và Paris Saint-Germain tôn trọng thỏa thuận. Họ có doanh thu rất lớn để có thể mua sắm. Các quy tắc với tất cả các đội là như nhau. Nếu họ chuyển nhượng quá lố, họ sẽ bị trừng phạt. Nhưng chúng tôi cũng không thể ngăn cản họ ký những bản hợp đồng mới.”

Trong thời gian qua, luật Công bằng tài chính (FFP) của UEFA đã nhận phải nhiều nghi ngờ khi không thể ngăn cản các đội mua sắm vô tội vạ. Tuy nhiên, trưởng Ủy ban Tài chính Traverso vẫn không quá lo lắng về việc này: “Chúng tôi hài lòng với FFP khi nó mang lại hiệu quả chưa từng có trong vài năm qua. Năm 2010, các CLB lỗ tổng cộng 1,7 tỷ Euro, nhưng giờ nó xuống dưới 300 triệu Euro. Hệ thống này đang phát triển, nó giúp nền tảng tài chính được củng cố dù trong 2 năm qua những điều không thể tránh khỏi đã xảy ra (những “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng).”

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Milan trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X