Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Juventus: Mua ai để thay thế van Persie?

Thứ Ba 07/08/2012 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ước mơ lắm, quyết tâm nhiều, nhưng Juventus rất có thể sẽ lại chỉ có một mùa chuyển nhượng “mồ côi ngôi sao” giống như hè 2011, thời điểm họ thất bại trong các thương vụ Sergio Aguero và Giuseppe Rossi. Tất cả các mục tiêu lớn mà Juve đang theo đuổi đều ngày càng trôi xa tầm tay, bất chấp chưa khi nào họ tỏ ra sẵn sàng vung tiền mạnh tay như lúc này.

Tín hiệu xấu đến từ khắp nơi. Xấu nhất là tin Robin van Persie quyết định đi du đấu cùng Arsenal, động thái cho thấy chân sút người Hà Lan đã xoa dịu tình hình và tỏ ra muốn tiếp tục gắn bó với “Pháo thủ”. Việc này chẳng những ảnh hưởng đến cơ hội chinh phục trực tiếp van Persie của Juventus khi Arsenal càng có cơ hội làm giá (và van Persie càng “làm cao”), mà còn khiến cả phương án B cũng bị phá sản. Toan tính của Juve là nếu Man City mua được van Persie, họ sẽ săn đuổi Edin Dzeko, người nhiều khả năng sẽ bị đẩy khỏi sân Etihad một khi van Persie đến, nhưng hiện tại thì chẳng những Man City đã tuyên bố không tiếp tục theo đuổi van Persie nữa mà đích thân Dzeko đã úp mở nguyện vọng khoác áo Milan. Man Utd là đội đang có nhiều cơ hội giành được van Persie nhất, nhưng trong trường hợp này, Juve chẳng được lợi gì.

Pazzini
Pazzini là "ngôi sao" Juve sẽ mua thay vì van Persie, Suarez?

Các mục tiêu ưu tiên tiếp theo của Juve là Jovetic và Luis Suarez cũng đều đã được đội bóng chủ quản “rào kín”. Juve từng khấp khởi mừng khi Jovetic không được chọn làm đội trưởng của Fiorentina mùa này, thậm chí ngôi sao người Montenegro đã đòi gặp ban lãnh đạo Fio để nói rõ trắng đen, nhưng sau 2 tuần, căng thẳng đã lắng xuống. Fiorentina tuyên bố không bán Jo-Jo với bất cứ giá nào, và trong trận giao hữu gần nhất, Jovetic cũng đã được đeo băng đội trưởng mà anh mong muốn. Juve từng chê giá 30 triệu euro mà Fiorentina đòi hỏi là quá đắt, nhưng bây giờ họ có muốn trả bấy nhiêu cũng chắc gì đã mua được, khi Fio đã có một chiến dịch tuyển mộ tương đối tham vọng, đủ sức thuyết phục Jovetic ở lại. Tương tự, Liverpool cũng o bế Luis Suarez hết mức khi tân HLV Brendan Rodgers khẳng định ngôi sao người Uruguay là cầu thủ quan trọng nhất đội. Suarez được cho là đang sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Liverpool.

Một lý do rất quan trọng ngăn cản Juve ước mơ cao trên thị trường cầu thủ nằm ở vụ rắc rối của HLV Antonio Conte, người có nguy cơ bị cấm hành nghề tới 15 tháng (nhiều khả năng sẽ “chốt” ở mức 9 tháng). Không ngôi sao hàng đầu nào muốn đặt cược số phận mình vào một đội bóng chỉ có nhà cầm quân tạm quyền. Theo báo chí Italia, mục tiêu khả dĩ nhất của Juventus bây giờ là… Pazzini, tiền đạo bị Inter ghẻ lạnh. Phong độ tương đối ấn tượng của Alessandro Matri ở các trận giao hữu gần đây (3 bàn/2 trận), trong màn trình diễn đáng hài lòng của Juventus, cũng làm dịu bớt nhu cầu một tiền đạo đẳng cấp. Dù sao thì Juve cũng chỉ định đem một chân sút bị thất sủng khác là Quagliarella đổi lấy Pazzini (tuy nhiên, Inter lại muốn người được đem gán là Martin Caceres, hậu vệ đa năng người Uruguay).

Vá hàng thủ: một danh sách dài

Thực tế, nhiệm vụ cấp thiết hơn của Juve bây giờ là tìm gấp một trung vệ thay thế cho Leonardo Bonucci, cầu thủ sắp bị cấm thi đấu dài hạn vì dính đến tiêu cực. Một loạt cái tên đã được liệt kê. Mục tiêu số 1 của Juve đang là Bruno Alves (Zenit), trung vệ 31 tuổi người Bồ mà họ theo đuổi đã lâu. Salvatore Bocchetti (Rubin) là ứng viên sáng giá. Davide Astori cũng đã được liên hệ (có tin cho rằng Cagliari đòi giá cầu thủ này 8 triệu euro + tiền vệ trẻ Oasim Bouy). Mới nhất là Ecuele Manga, trung vệ 24 tuổi của CLB Lorient (Pháp). Chưa biết ai sẽ đến, nhưng dù là ai thì ở tình thế hiện tại mà nói, đều không xứng với tầm vóc và tham vọng của Juventus.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X