Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Juve: Tiếp tục chiến thuật "bắn tỉa"

Thứ Tư 05/06/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn chưa có thêm tân binh nào đến Juventus, sau Fernando Llorente. Đội bóng áo trắng-đen vẫn đang theo đuổi một lúc 3-4 cầu thủ, hòng tìm ra một phương án tối ưu.

Mục tiêu số 1 của Juventus là Stevan Jovetic. Không còn gì mập mờ nữa, khi đích thân người nhà John Elkann, Chủ tịch của Fiat và CEO của tập đoàn Exor, thuộc gia tộc Agnelli (sở hữu Juve) khẳng định, Juve cần phải mua Jovetic: “Jovetic là một tiền đạo tuyệt vời, Juve phải mang được cậu ấy về” - Elkann nói”.

Jovetic là mục tiêu tiếp theo của Juventus, sau vụ mua Llorente thành công
Jovetic là mục tiêu tiếp theo của Juventus, sau vụ mua Llorente thành công

Mắc kẹt trong vụ Jovetic

Vấn đề là tất cả mọi lời đề nghị của Juve đều bị phía Fio thẳng thừng bác bỏ. Lời đề nghị mới nhất, 18 triệu euro có các thêm hai cầu thủ Isla và Marone (hoặc một trong số những cầu thủ Quagliarella, Giovinco, Matri…) tùy Fio chọn. Fio nói không. Giám đốc thể thao Prade khẳng định trên Gazzetta dello Sport: “Sẽ không có thỏa thuận trao đổi gì hết. Fio chỉ muốn tiền mặt”.

Y hệt năm ngoái, cái giá đội bóng áo tím đưa ra cho Juve vẫn là 30 triệu euro. Và cũng y hệt năm ngoái, Juve cho rằng giá đó quá cao. Họ không sẵn tiền, lại đang muốn đẩy đi vài ba cầu thủ không nằm trong kế hoạch mùa tới, nên muốn rủ rê Fio lao vào cuộc đổi chác. Fio tỏ ra rất cứng rắn, khi người của  “La Viola” “chốt hạ” chắc nịch trên báo: “Nếu Marotta cung cấp 29 triệu và 999.000 Euro tiền mặt, chúng tôi sẽ bán Jovetic cho họ? Không!"

Khi vụ Jovetic mắc kẹt ở chính bức tường năm ngoái, là giá cả và phương thức thanh toán, Juve nói họ còn hai phương án nữa.

Carlos Tevez, chỉ còn 1 năm hợp đồng với Manchester City, đã bày tỏ thiện chí bằng cách cử người đại diện sang tận Turin để đàm phán hợp đồng. Nhưng Juve vẫn chưa ưng. Giám đốc Marotta coi Tevez là mẫu cầu thủ “mua lúc nào cũng được”, bằng tuyên bố: “Tevez là một cầu thủ tuyệt vời mà không phải đến bây giờ, chúng tôi mới chú ý đến cậu ấy. Mua cậu ấy rõ ràng dễ hơn mua Jovetic, vì chỉ còn 1 năm hợp đồng. Nhưng thị trường là chờ đợi và trao đổi. Chúng ta cùng chờ đợi”.

Phương án khác cũng đang ở “trạng thái treo” là Gonzalo Higuain. Báo Ý cho rằng, Juve thậm chí đã đạt được thỏa thuận cá nhân với chân sút người Argentina, nhưng vẫn chưa thể chốt hạ vụ chuyển nhượng. Ban đầu, Juve đợi Perez xong vụ bầu cử chủ tịch. Bây giờ, khi Perez đã chắc chắn tái đắc cử chủ tịch Real vì không có đối thủ cạnh tranh, họ lại phải chờ Real thuê HLV mới: Nếu HLV mới muốn Higuain ở lại, Juve sẽ phải rút lui, và ngược lại. Thế có nghĩa là, Juve vẫn chưa thoát khỏi thế bị động trong thương vụ này.

Cái giá của trò đuổi bắt

Thị trường chuyển nhượng chỉ mới bắt đầu và Juve có quyền vờn mồi để tìm ra giải pháp tối ưu: Vừa mua được cầu thủ tấn công giỏi, không mất nhiều tiền, lại đẩy đi được những cầu thủ không còn hạn sử dụng.

Nhưng vấn đề cũ rích là Juve hoàn toàn có thể rơi vào cảnh trắng tay vì trò đuổi bắt của riêng mình. Chẳng cầu thủ nào muốn đi nghỉ Hè với chiếc điện thoại kè kè bên mình, khi tương lai chưa rõ ràng. Juve có thể bị các đối thủ cạnh tranh nẫng mất bất cứ lúc nào. Chờ đợi là một cách rất mạo hiểm. Mùa chuyển nhượng trước, Beppe Marotta cũng đánh mất sự chủ động ban đầu trong các thương vụ Jovetic, Aguero và van Persie. Mọi chuyện sau đó ai cũng biết. Juve đành mượn Bendtner và Anelka để gia cố hàng công, và không thể đạt sức mạnh tối ưu trong cả mùa giải.

Chỉ cần một vài người cấp thượng tầng không quyết đoán, đã ảnh hưởng đến số phận bao người: “Hàng thải” của Juve vẫn ứ đọng; Llorente chưa xác định được đối tác mùa sau; Conte chưa rõ miếng ghép nào sẽ được bổ sung; còn các CĐV thì sốt ruột. Có lẽ, Juve cần phải nhanh chân hơn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X