Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng AC Milan hè 2015: Tấn công mạnh nhưng hàng thủ tan nát

Chủ Nhật 12/07/2015 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kì chuyển nhượng Hè năm nay, AC Milan đã bổ sung được vào đội hình những chữ kí chất lượng nhờ “bom tiền” mà chủ tịch mới người Thái, Bee Taechaubol mang đến sân San Siro.

AC Milan là một trong những đội bóng thành công nhất ở Italia với tổng cộng hàng chục chức vô địch lớn nhỏ mà đặc biệt là 18 chiếc cúp Serie A và 7 lần bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu. Thế nhưng hào quang quá khứ đó đã lùi xa và giờ đây Rossoneri đang phải sống trong những ngày tháng vô cùng khó khăn. Kết thúc mùa giải năm ngoái, đội bóng áo sọc đỏ đen rơi tuột xuống vị trí thứ 10 và điều khó khiến các Milanista vô cùng đau xót. Vậy nhưng trong lúc khó khăn nhất, đội bóng thành Milano lại có quý nhân phù trợ. Chủ tịch Silvio Berlusconi đã chấp nhận “bán máu” cho vị tỉ phú người Thái, Bee Taechaubol và ông chủ mới đã thực hiện đúng cam kết của mình là bơm tiền để đội bóng bổ sung nhân sự, hứa hẹn tạo ra mùa chuyển nhượng AC Milan hè 2015 hoành tráng cũng như cam kết đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong tương lai hòng giúp đội chủ sân San Siro trở về với vị thế vốn có của mình.

Chuyen nhuong AC Milan he 2015 Tan cong manh nhung hang thu tan nat hinh anh 2
AC Milan đã đem về chân sút chất lượng Carlos Bacca

Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của những chiến lược gia không giàu kinh nghiệm là Clarence Seedorf và Filippo Inzaghi, đội bóng nước Ý đã thi đấu vô cùng bạc nhược. Có quá nhiều trận đấu mà AC Milan không thể áp đảo đối phương và bị dồn ép phải chơi phòng ngự phản công. Chính vì những trận đấu như vậy mà Rossoneri đã đánh mất vị thế ông lớn và các đối thủ không còn e dè nữa mà hầu hết đều chơi tấn công sòng phẳng khi đối đầu với AC Milan. Dù thực hiện chính sách chi tiêu theo kiểu “thắt lưng buộc bụng” nhưng với những con người mà đội bóng thành Milano sở hữu, họ có thể làm tốt hơn nhiều nếu được dẫn dắt bởi một HLV dày dạn kinh nghiệm và ranh ma hơn.

Hi vọng của NHM đội bóng thành Milano đã được đẩy lên rất cao khi Fernando Torres đến với sân San Siro. Thế nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã liên tiếp gây thất vọng và khiến cho vị trí tiền đạo của đội bóng áo sọc đỏ đen đã yếu lại càng mỏng manh thêm. Vì vây, ngay từ khi kì chuyển nhượng Hè chưa mở cửa, BLĐ Rossoneri đã ráo riết lên kế hoạch đưa về những chân sút mới đẳng cấp hơn để cải thiện hàng công AC Milan mùa tới. Hiện giờ, Milan đã chiêu mộ thành công Carlos Bacca và Luiz Adriano ở vị trí trung phong cắm. Cả hai đều đang ở thời kì đỉnh cao phong độ chứ chưa xuống dốc như El Nino.

Dù để mất Jackson Martinez vào tay Atletico Madrid nhưng AC Milan có sự bổ sung chất lượng không kém mà giá thành lại khá phải chăng. Cả hai bằng tuổi nhau nhưng Bacca lại rẻ hơn Martinez tận 5 triệu euro. Điều đặc biệt là ở Copa America 2015 vừa diễn ra tại Chile, tiền đạo được HLV Jose Pekerman tin tưởng trao cơ hội thể hiện là Bacca còn Martinez chỉ mài đũng quần trên ghế dự bị. Ngoài ra, Carlos đã ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết Europa League mùa giải trước giúp Sevilla lần thứ 2 liên tiếp đoạt chiếc cúp danh giá này. Không những thế, dù phải chơi ở một giải đấu lớn như La Liga nhưng Bacca cũng đã có tới 20 bàn thắng sau 36 trận ra sân, một con số vô cùng ấn tượng.

Khả năng chuyển hóa cơ hội của tiền đạo người Colombia cũng thuộc hàng cao nhất châu Âu với 29% và ở trong 5 giải đấu lớn nhất lục địa già chỉ có Bas Dost của Wolfsburg và Miroslav Klose của Lazio là có chỉ số này cao hơn Bacca. Tổng cộng, tân binh của AC Milan đã ghi được 28 bàn thắng mùa trước, trong đó có 7 pha lập công tại Europa League. Trung phong cắm sinh năm 1986 có lối chơi khá toàn diện bởi anh cũng tạo ra tới 9 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn. Bacca thực sự là một bản hợp đồng chất lượng nhưng câu hỏi được đặt ra với tân HLV Sinisa Mihajlovic sẽ là liệu một tiền đạo có xu hướng hoạt động độc lập như tiền đạo người Colombia có thể chơi tốt bên cạnh một chân sút khác hay không bởi AC Milan đã bỏ ra 8 triệu Euro để đưa Luiz Adriano về cùng thời điểm với Bacca.

Cũng giống Bacca, Adriano đang ở tuổi 28 và đạt đến độ chín của sự nghiệp. Thành tích ghi bàn của cựu tiền đạo Shakhtar Donetsk không hề thua kém Bacca với tổng cộng 21 bàn ghi được trên tất cả các mặt trận cho đội bóng Ukraina. Trong đó, ở khuôn khổ Champions League, tiền đạo của xứ sở Samba đã lập một kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi lập một cú poker (ghi 4 bàn) vào lưới BATE Borisov chỉ trong vòng 17 phút. Đó là cú poker nhanh nhất trong lịch sử giải đấu này. Không những thế, đến cuối trận, Adriano lại tiếp tục có cho mình 1 bàn thắng nữa để cùng Messi chia sẻ kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận đấu tại Champions League. Ở vòng bảng C1 vừa qua, tiền đạo người Brazil đã ghi được tới 9 bàn thắng nhưng không thể giật giải Vua phá lưới vì đội bóng của anh dừng bước quá sớm. Thực sự, AC Milan đang sở hữu 2 cầu thủ rất chất lượng và nếu họ có thể tìm được tiếng nói chung, song tấu này sẽ trở thành bài toán đau đầu cho bất cứ hàng thủ nào.

Chuyen nhuong AC Milan he 2015 Tan cong manh nhung hang thu tan nat hinh anh
Trung vệ Philippe Mexes gây thất vọng rất lớn
Có người đến ắt hẳn phải có kẻ đi. Ngày hôm qua, AC Milan đã chính thức xác nhận việc chia tay hai tiền đạo Stephan El Shaarawy và Pazzini. Tiền đạo trẻ người Italia gốc Ai Cập Shaarawy đã đạt thỏa thuận gia nhập AS Monaco với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải năm nay. Monaco phải trả cho Milan 2 triệu euro. Trong hợp đồng, đội bóng công quốc đã đính kèm điều khoản mua đứt tiền đạo này vào cuối mùa với giá 16 triệu euro. Được biết, điều khoản này chỉ được phép kích hoạt nếu El Shaarawy có ít nhất 15 lần ra sân ở mùa giải tới. Vào thứ Hai tới, "tiểu Pharaoh" sẽ đáp chuyến bay sang Monte Carlo làm thủ tục kiểm tra y tế với Monaco. Trong khi đó, Giampaolo Pazzini đã xác nhận chuyển sang Hellas Verona theo dạng tự do. Song danh sách thanh lý chưa chắc đã dừng lại ở đây. Jeremy Menez dù là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho AC Milan mùa trước và là một số 9 ảo hữu dụng nhưng tương lai của anh cũng khá bấp bênh. Chủ tịch Silvio Berlusconi mua hai tiền đạo đẳng cấp về chắc chắn không phải để ngồi dự bị. Một vị trí hộ công cũng đã thuộc về số 10 Keisuke Honda. Phương án thay thế cũng đã có Suso khi cầu thủ trẻ này gây ấn tượng mạnh trong những trận đấu đầu mùa giải.

Tuyến giữa của AC Milan hiện tại cũng tập hợp những cái tên vô cùng đáng chú ý. Số tiền khổng lồ 20 triệu euro Milan chi ra để đem về Bertolacci không phải là không có cơ sở. Cầu thủ 24 tuổi đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong màu áo Genoa và giúp CLB này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Trong biên chế của đội bóng thành Milano mùa giải vừa qua chỉ có duy nhất Miralem Pjanic là có tổng số bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn Bertolacci. Giacomo Bonaventura cũng có thể trở thành trụ cột ở tuyến giữa của Milan mùa tới sau những màn thể hiện tốt dưới trướng của cựu HLV Inzaghi. Ngoài ra các cầu thủ như Jose Mauri và Andrea Poli cũng sẽ giúp AC Milan tăng cường sức trẻ cho tuyến giữa và giúp đội hình cân bằng hơn. Dẫu vậy, trong đội hình đội bóng áo sọc đỏ đen vài năm qua vẫn thiếu đi một “regista thực thụ. Kể từ khi tiền vệ tài hoa Andrea Pirlo rời sân San Siro 4 năm trước, Rossoneri vẫn trầy trật để tìm lại bản ngã mà không có một tiền vệ tổ chức đẳng cấp. Mới đây BLĐ đội bóng nước Ý đã gửi lời đề nghị hỏi mua Ilkay Gundogan tới Dortmund nhưng xem ra thương vụ này cũng khó lòng thành công.

Các vị trí ở tuyến trên xem ra đã ổn định và sẵn sàng cạnh tranh ở mùa giải tới. Tuy nhiên, hàng thủ AC Milan vẫn mang tới 1 nỗi lo đáng kể cho các Milanista. Dù đội bóng nước Ý đang sở hữu một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở Serie A là Diego Lopez nhưng khối bê tông chắn trước mặt anh thì xem ra không được vững chắc cho lắm. Nên nhớ, AC Milan đã 2 năm liền không được góp mặt ở đấu trường châu Âu và nhiệm vụ đưa đội bóng trở lại Champions League là mục tiêu hàng đầu được đặt lên vai tân HLV người Serbia. Và chiến lược gia 46 tuổi cần gia cố lại hàng phòng ngự ngay lập tức nếu không muốn đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm.

Tuyến phòng ngự của AC Milan ngày một trở nên tồi tệ trong 4 năm trở lại đây. Đội bóng nước Ý đã để thủng lưới tới 50 bàn thua và 15 trong số đó đến từ những tình huống bóng chết. Những cầu thủ phòng ngự của Rossoneri thi đấu quá yếu kém trong những pha tranh chấp bóng bổng, kém trong những tình huống chống phản công, ngoài ra, khả năng bảo toàn lợi thế cho Milan cũng chẳng khá hơn là bao. Chính hàng phòng ngự mới là nguyên nhân khiến cho đội bóng áo sọc đỏ đen phải ngụp lặn suốt ở vị trí thứ 10 ở mùa giải vừa qua. Một HLV xuất thân từ vị trí hậu vệ như Mihajlovic thừa hiểu mình phải làm gì để nâng cấp hệ thống phòng ngự của AC Milan. Vẫn còn rất nhiều thời gian để đội chủ sân San Siro bổ sung nhân sự từ giờ cho tới khi kì chuyển nhượng Hè 2015 chính thức đóng cửa. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng nước Ý cần nhanh chóng đưa về những chữ kí mới để cải tổ lại tuyến dưới và Milan sẽ chẳng thể mơ về 1 vị trí tham dự cúp châu Âu hay xa hơn là giành Scudetto nếu không chú ý đến hàng thủ tan nát, tệ hại của mình.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X