Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện muôn thuở tại Juventus: Khôn nhà dại chợ

Thứ Tư 15/01/2014 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Juventus tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại tại Serie A đang khiến cho cuộc đua đến chức vô địch Scudetto mùa giải 2013/2014 trở nên nhàm chán hơn bao giờ hết. Thế nhưng đó cũng là mục tiêu số 1 của thầy trò Conte mùa này, bởi lẽ Juve đã bị loại tức tưởi tại vòng bảng Champions League và buộc phải thi đấu ở giải hạng 2 là Europa League.

Serie A - Sân chơi quá hẹp với Juve…

Cuộc đua đến chức vô địch Serie A mùa giải 2013/2014 đang được xem là rất nhàm chán khi Juventus tiếp tục cho thấy sức mạnh vượt trội của mình so với các ứng cử viên còn lại ở giai đoạn lượt đi. Trong khi 2 đội bóng thành Milan chỉ còn là cái bóng của mình so với vị thế trước đây. Lazio, Fiorentina và Napoli thì chưa đủ bản lĩnh và sức mạnh để trở thành nỗi lo sợ trực tiếp, còn ngay đến AS Roma dù từng có sự khởi đầu như mơ với 10 trận thắng liên tiếp từ ngày khai mạc cũng đã hụt hơi và dần đánh mất đi sự kỳ vọng về một mùa giải cạnh tranh khốc liệt của các Tifosi.

Juventus tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại tại Serie A
Juventus tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại tại Serie A

Sau giai đoạn lượt đi, Juventus đã thắng 17 trận, hòa 1, thua 1, với tổng cộng 52 điểm giành được, hơn đội xếp thứ 2 là AS Roma những 8 điểm, hơn Napoli 10 điểm và hơn AC Milan… 30 điểm! Là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất với 46 bàn, tức là trung bình mỗi trận họ ghi được từ 2 bàn thắng trở lên. Chuỗi thành tích ấn tượng đó chưa kết thúc khi họ toàn thắng trong cả 9 trận sân nhà Juventus Arena mùa này. Nếu một đội bóng muốn vô địch tại giải quốc nội thì họ phải giành thật nhiều chiến thắng để tích lũy điểm số và đặc biệt là giành điểm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình. Trong 2 điều đó thì Juventus đã làm được cả 2 vì thế không có lý do gì để họ tuột mất ngôi đầu bảng.

Juventus rất mạnh ở Serie A

Sự thống trị của Juventus trong mùa giải này đã được dự báo trước bởi lẽ họ luôn giữ được một bộ khung đội hình rất mạnh nhờ sự tích cực mua sắm trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi trở lại Serie A sau vụ Calciopoli rúng động bóng đá Italia. Tính ra BLĐ Juventus đã chi ra khoảng 330 triệu euro trong 4 mùa giải gần nhất, và số tiền bỏ ra dưới triều đại Antonio Conte từ tháng 6/ 2011 rơi vào khoảng 180 triệu euro.

Trong khi đó tình hình bổ sung lực lượng của các CLB khác bị ảnh hưởng rất nhiều vị suy thoái kinh tế. Cụ thể từ khi Mourinho ra đi vào năm 2010, chủ tịch Moratti đã nói không với việc mua thêm ngôi sao và thay vào đó là bắt đầu bán bớt trụ cột trước khi chuyển giao CLB cho chủ mới ở mùa giải này. Milan cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi cựu thủ tướng Berlusconi cũng nhạt dần tình yêu với bóng đá và cắt giảm ngân sách rất nhiều. Thánh địa San Siro giờ đây chỉ là nơi đón rước những ngôi sao theo dạng…miễn phí ! AS Roma và Fiorentina cũng buộc phải bán Lamela và Jovetic vì sự thiếu hụt về ngân sách.

Đó là lý do khiến sự chênh lệch giữa Juventus so với phần còn lại ngày càng thêm dài.

…nhưng lại quá thiếu bản lĩnh ở Champions League.

Có một sự thật là hoàn cảnh của Juventus tại đấu trường Châu Âu hiện tại không khác gì Inter Milan thời mà Mourinho chưa đến Italia. “Bà đầm già thành Turin” đang được coi là đội bóng khôn nhà, dại chợ. Đã rất lâu rồi kể từ ngày trở lại Serie A, Juve chưa bao giờ tạo ra cảm giác hưng phấn cho các CĐV từ những thành tích tại Champions League khi liên tiếp bị loại sớm.

Mùa giải này, dù được sự kỳ vọng rất nhiều với sự chuẩn bị tốt trên TTCN khi mang về những tiền đạo rất chất lượng như Tevez hay Llorente để khắc phục điểm yếu cố hữu về việc ghi bàn ở mùa trước, những tưởng Juve sẽ bay cao tại Champions League và trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, thì họ lại bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng. Đó là sự thất vọng tràn trề! Bởi lẽ dù chỉ phải nằm cùng bảng đấu với Galatasaray và Kobenhavn, thế nhưng họ không thể dành vé cùng với Real vào vòng trong. Sự ê chề thể hiện rõ qua việc Juve phải tử thủ trước Galatasaray trong vòng đấu cuối cùng để mong đi tiếp trước khi bị Sneijder kết liễu bằng bàn thắng ở phút thứ 85 của trận đấu và muối mặt xuống chơi tại Europa League.

Antonio Conte là một HLV trẻ đầy tài năng và bản lĩnh, nhưng có vẻ như ông đang đi theo vết xe đổ của Mancini ngày trước. Tất nhiên trong tương lai gần, vị trí trên băng ghế chỉ đạo của Conte vẫn là khá vững chắc nhưng nếu không cải thiện được thành tích tại Champions League, có lẽ sẽ có đến một ngày BLĐ đội bóng đưa về một “Mourinho mới”.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X