Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động tại Inter: Con tính của Moratti

Thứ Bảy 14/07/2012 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Moratti nổi tiếng là người trọng nghĩa. Ông sống tình cảm và xem Inter như một gia đình. Nhưng thật lạ khi Moratti không mặn nồng giữ chân Sneijder, người góp công lớn trong những thành công gần đây của Inter. Phải chăng, Moratti đã thay đổi?

Cũng vì tình cảm, chủ tịch Moratti đã có những phi vụ chuyển nhượng hớ. Sự hào hiệp của ông cũng mang tới cho Inter những rắc rối, khi chấp nhận cưu mang những cầu thủ hết thời. Nhưng kể từ khi HLV Mourinho đến rồi đi, cách làm bóng đá của nhà tài phiệt dầu mỏ này đã thay đổi. Moratti trở nên tỉnh táo và có phần “lạnh lùng” hơn trong các thương vụ chuyển nhượng. Hơn nữa, vị chủ tịch này cũng thể hiện mình là người thức thời, sau khi tiếp nhận dự án cải tổ của HLV Stramaccioni đầy thiện chí. Ông chấp nhận thay máu nhằm hướng tới một Inter tươi sáng.

Chủ tịch Moratti đã có sẵn những phương án thay thế Sneijder
Chủ tịch Moratti đã có sẵn những phương án thay thế Sneijder

Nhận định trên cũng phần nào giải đáp lý do vì sao chủ tịch Moratti để Anzhi mặc sức chèo kéo Sneijder, mà không có chút phản ứng nào. Báo chí đưa tin, con số 25 triệu euro dành cho Sneijder khiến Moratti mềm lòng. Suy cho cùng, 25 triệu euro là quá hời so với 15 triệu euro Inter bỏ ra để mua Sneijder từ Real vào năm 2009. Nhất là tiền vệ này đã sa sút và không còn nằm trong kế hoạch của HLV trẻ Stramaccioni.

Bán Sneijder, Inter sẽ có thêm một khoản tiền lớn. Đừng quên, ngân sách của họ đã thâm hụt sau khi chi ra 23,5 triệu euro để mua sắm trong khi chỉ thu về 7,5 triệu (bán Pandev cho Napoli) Hè này. Nếu Sneijder ra đi, Inter có tiền mua sắm thay thế. Gương mặt mà chủ tịch Moratti hướng tới chính là tài năng trẻ Lucas Moura của Sao Paulo. Tài năng mới 19 tuổi này nổi đình nổi đám ở Brazil chẳng kém gì thần đồng Neymar. Nhưng cũng vì nổi tiếng, Lucas Moura trở thành đối tượng săn đuổi của không chỉ riêng Inter. Real và Chelsea là hai đội bóng đang theo sát tiền vệ 19 tuổi này.

Theo truyền thông xứ sở mỳ ống, Inter có lợi thế hơn hai đối thủ trên nhờ thái độ... nghiêm túc. Nghĩa là, khát khao sở hữu Lucas Moura của Nerazzurri rất lớn. Tiền vệ này được xem như một sự thay thế cho Sneijder. Sự thay thế này cũng được HLV Stramaccioni tính đến. Sơ đồ 4-3-3, sơ đồ nhiều khả năng mà ông sẽ áp dụng. HLV Stramaccioni cần một cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí nhạc trưởng, đồng thời sẵn sàng dạt ra cánh và dùng tốc độ như Lucas Moura. Khi ấy, sự kết hợp giữa Palacio - Millito - Lucas Moura trên hàng công xem ra hợp lý hơn Palacio - Millito - Sneijder.

Ngoài ra, chủ tịch Moratti cũng có một ý đồ khác, khi để Sneijder ra đi. Bởi sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Coutinho, Moratti nhận ra Inter nên trao cơ hội tiền vệ 20 tuổi này. Với những gì mà Moratti đã và đang làm, có thể Inter không thể trở lại ngôi vị số một Serie A ở mùa giải tới. Tương lai của họ nằm ở những cầu thủ trẻ. Họ sẽ trở nên vô cùng đáng sợ, nếu kiên định với phương châm của mình.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X