Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Roma: Garcia vừa đến đã tuyên chiến

Thứ Hai 15/07/2013 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đã bắt đầu đầy rắc rối ở Roma với hàng loạt những phản ứng bất bình của cả giới hâm mộ lẫn đội trưởng Totti, những người không hề hài lòng với cách đội bóng này đã làm và đã xử sự thời gian vừa qua. Những đợt biểu tình không ngớt của các romanista ở khu tập luyện Riscone di Brunico khiến tân HLV Rudi Garca vô cùng tức giận, đến mức ông đem cả bực dọc vào phòng họp báo trong ngày Roma hội quân tại đây: “Những kẻ chỉ trích đội bóng và các cầu thủ thì không thể là người hâm mộ Roma được. Nếu yêu đội bóng thì họ phải cổ vũ. Họ có lẽ là các Laziali (người hâm mộ Lazio, đội bóng đối địch với Roma)”.

Garcia vừa đến đã tuyên chiến
Garcia vừa đến đã tuyên chiến

Phản ứng của Garcia là dễ hiểu nhưng ông đã phạm sai lầm khi hướng sự chỉ trích trở lại giới hâm mộ Roma. Là một người mới đến, nhà cầm quân người Pháp này chắc chắn chưa thể biết một romanista là như thế nào, chưa hiểu được tâm tư của người hâm mộ, những người đã đau suốt mấy mùa giải qua khi chứng kiến một Roma nhạt nhòa trong những kế hoạch đầu voi đuôi chuột không có bất cứ tín hiệu đáng tin cậy nào. Thay vì lắng nghe và thể hiện tinh thần cầu thị bằng cách xoa dịu tình hình, Garcia lại có động thái đổ thêm dầu vào lửa.

Trước sự kiện này, ông là kẻ đứng ngoài cơn giận dữ của giới romanista, nhưng kể từ nay, sức ép lên ông chắc chắn sẽ nặng lên từng ngày. Các tifosi đã quá mệt mỏi với việc đội bóng thay HLV như thay áo trong 2 mùa giải qua, quá thất vọng với những nhà cầm quân thiếu thực tế, nên chẳng có lý do gì khiến họ đặt niềm tin vào một kẻ xa lạ hoàn toàn như Garcia. Các romanista muốn đưa về Montella hay ít nhất cũng phải là Guidolin, nhưng các ông chủ người Mỹ của Roma đã phớt lờ để chọn Garcia.

Trong một diễn biến khác, bất chấp Rudi Garcia khẳng định trung vệ Marquinhos không phải để bán, báo giới vẫn tin rằng tài năng trẻ này sắp cập bến PSG với giá vào khoảng 30 triệu euro. Lý do? Roma bây giờ không phải là đội bóng đơn thuần, mà là công cụ kiếm tiền của các tỷ phú Mỹ. Mà kiếm tiền nhanh nhất là ở đây chứ đâu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X