Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Milan: Ai thay Ibrahimovic? Hoặc Tevez, hoặc Dzeko

Thứ Sáu 13/07/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang gặp một rắc rối không hề nhỏ trong công tác “khắc phục hậu quả” từ việc bộ đôi ngôi sao Ibrahimovic và Thiago Silva ra đi. Không phải cứ “có tiền mua tiên cũng được”.

Vấn đề của Milan nằm ở hạn ngạch mua cầu thủ ngoài EU đang áp dụng tại Serie A. Theo quy định, mỗi đội Serie A chỉ được mua tối đa 2 cầu thủ không có quốc tịch EU mỗi mùa giải, mà Milan đã sử dụng một suất cho thủ môn trẻ người Brazil Gabriel (từ CLB Cruzeiro). Với chỉ một suất trống còn sót lại, đội bóng áo sọc đỏ-đen chỉ được chọn 1 trong số không ít các mục tiêu ngoài EU đang theo đuổi, trong đó có cả Tevez, ứng cử viên số 1 thay thế vị trí của Ibrahimovic trên hàng công.

Tevez hay Dzeko sẽ đến
Tevez hay Dzeko sẽ đến

Nếu Milan mua Tevez thì những Edin Dzeko (người Bosnia) và Ganso (Brazil) đều không còn cơ hội khoác áo Milan trong mùa giải này, trừ khi họ chấp nhận tập “chay” hoặc bị đem cho mượn tạm như cách mà Thiago Silva hay Julio Cesar (Inter) từng phải làm trước đây. Song điều đáng nói là Milan cũng có ý định thay Thiago Silva bằng một tài năng phòng ngự người Brazil có tên Dede (Vasco da Gama), đồng thời họ đang săn hậu vệ trái Kolarov của Man City (người Serbia). Cả hai đều không có quốc tịch EU. Dĩ nhiên, nếu đã mua Tevez, Milan sẽ phải từ bỏ những mục tiêu nói trên.

Thực tế, Milan sẽ chỉ chọn Tevez hoặc Dzeko cho hàng công, nên sẽ không còn suất ngoài EU nào trống cho các ứng viên thay thế Thiago Silva nơi hàng thủ. Bởi vậy, chỉ những cầu thủ có quốc tịch EU mới được tính đến. Davide Astori và Angelo Ogbonna, những trung vệ đang lên của bóng đá Italia, sẽ được lựa chọn để đưa về sân San Siro. Một ứng viên khác là Rolando, trung vệ 26 tuổi người Bồ Đào Nha của Porto.

Milan giành “pole” vụ Destro

Tiền đạo trẻ Mattia Destro đang là một mục tiêu quan trọng của Milan trong việc bổ sung cho hàng công, thay vị trí của Pippo Inzaghi. Ngay sau khi quyết định bán Ibrahimovic cho PSG, sếp Galliani của Milan đã gặp gỡ phía Genoa (đội đang muốn mua nốt 1/2 quyền sở hữu Destro từ Siena) và cả người đại diện của tiền đạo này. Mối quan hệ của Milan với Genoa là cực tốt, thể hiện qua những vụ hợp tác, trao đổi cầu thủ thuận lợi giữa họ 2 mùa gần đây, mới nhất là các vụ Milan đồng sở hữu trung vệ Acerbi và mượn tiền vệ Constant từ Genoa, cũng như mua đứt tiền đạo trẻ El Shaarawy và bán đứt cho Genoa tiền vệ Merkel. Theo trang tin Sportitalia, Milan đã đạt được những điều khoản ưu tiên trong trường hợp Genoa có quyền bán Destro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X