Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Inter Milan: Bán Guarin, “cứu” Mata

Thứ Sáu 03/01/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Theo những thông tin mới nhất từ báo giới Italia cho biết thì ban lãnh đạo The Blues đã đạt được thỏa thuận với Fredy Guarin và phía Inter Milan cũng sẵn sàng chấp nhận bán cầu thủ của mình trong trường hợp đội bóng thủ đô London đồng ý chi 15 triệu euro. Ở một khía cạnh khác, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza cũng đang có ý định chiêu mộ Juan Mata và muốn sử dụng Guarin để trao đổi.

Mối quan hệ giữa Mata và Mourinho ngày một xấu đi
Inter muốn nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Juan Mata (trái)

Cách đây vài hôm, theo các tin tức từ tờ Sportmediaset cho biết thì quá trình đàm phán giữa Chelsea và Inter về thương vụ Fredy Guarin đã có những dấu hiệu tiến triển tốt đẹp. Phía đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza hoàn toàn sẵn sàng “nhả” cầu thủ 27 tuổi nếu như ban lãnh đạo The Blues chịu chi 15 triệu euro tiền chuyển nhượng.

Đây xem ra là một mức giá có phần khá “hời” và rõ ràng với tình hình tài chính dư dả của Chelsea thì mọi chuyện dường như hết sức đơn giản. Tuy nhiên, mới đây, ban lãnh đạo Inter lại có ý định giành lấy chữ ký của tiền vệ đang thất sủng ở sân Stamford Bridge là Juan Mata nên thương vụ Guarin nhiều khả năng sẽ trở thành một phần của cuộc trao đổi giữa hai bên.

Năm nay 27 tuổi, Fredy Guarin được đánh giá là một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất ở Serie A. Không chỉ sở hữu sức mạnh, thể lực hay tốc độ, cầu thủ người Colombia còn đặc biệt nguy hiểm với những tình huống sút xa có uy lực khủng khiếp. Từ khả năng tranh chấp cho tới hỗ trợ tấn công, Guarin đều hội tụ đầy đủ. Và theo những nhận định của giới chuyên môn, ngôi sao đang khoác áo Inter được xếp vào mẫu tiền vệ “box-to-box” toàn diện đồng thời hết sức phù hợp với lối chơi đa dạng của bóng đá hiện đại. Việc Inter bất ngờ chấp nhận để Guarin ra đi cũng là điều hoàn toàn bất ngờ.

Ngược lại với Guarin, Juan Mata đang ngày càng trở nên “vô hình” ở Chelsea. Dưới triều đại HLV Jose Mourinho, ngôi sao người Tây Ban Nha không được trọng dụng vì không phù hợp với phong cách của cựu chiến lược gia Real. Bất chấp việc từng là cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues trong hai mùa giải gần nhất nhưng kể từ ngày Mourinho đặt chân tới đội bóng thành London, vị trí của Mata đã không còn được duy trì. Tính từ đầu mùa tới giờ, cựu tiền vệ Valencia mới chỉ được ra sân 2 trận trọn vẹn 90 phút, còn lại phần nhiều vẫn là từ băng ghế dự bị.

Theo tờ Mirror, HLV Mazzarri đang rất kết Mata và phía Inter sẵn sàng đưa một lời đề nghị đủ hấp dẫn dành cho cầu thủ 26 tuổi này. Bên cạnh mức lương hậu hĩnh, Mata cũng sẽ được ra sân thường xuyên hơn ở Serie A và điều đó chắc chắn sẽ giúp ích cho cơ hội được đá chính của tiền vệ này trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

Jose Mourinho từng không muốn bán Mata cho bất cứ một đối thủ nào ở Premier League bởi “Người đặc biệt” lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng không có lợi tới Chelsea . Vì vậy, rất có thể nhà cầm quân người Bồ sẽ để cựu cầu thủ Valencia gia nhập đội bóng ông từng dẫn dắt là Inter ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Ngoài Mata, Mourinho cũng đang muốn “tống cổ” thêm cả David Luiz khỏi sân Stamford Bridge vì cho rằng hậu vệ người Brazil không phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X