Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Milan: Ngày mai, quyết định tương lai El Shaarawy

Thứ Hai 01/07/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai cũng sẽ là một ngày quan trọng với Milan, khi Phó chủ tịch Galliani sẽ gặp trực tiếp tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy cùng người đại diện của anh để làm sáng tỏ tình cảnh của ngôi sao 20 tuổi này ở đội bóng áo sọc đỏ-đen. Đấy sẽ là thời khắc của sự thật, và sau khi cả ba bước ra khỏi bàn họp, người ta sẽ được biết El Shaarawy có thuộc về tương lai của Milan nữa không.

Những ngày qua, báo giới Italia đã nói rất nhiều về El Shaarawy. Người ta cho rằng Milan đang bị quyến rũ bởi những đề nghị kếch xù từ nước ngoài và sẽ tìm cách đẩy tiền đạo gốc Ai Cập ra đi. Phong độ đi xuống của El Shaarawy kể từ sau khi Balotelli gia nhập Milan, cũng như những lo ngại về sự thích ứng của anh trong sơ đồ 4-3-1-2 mà ông chủ Berlusconi lệnh cho HLV Allegri phải áp dụng mùa tới, là những lý do chính đáng để Milan suy nghĩ về việc bán anh. Tuy nhiên, nếu không phải vì El Shaarawy là món hàng “hot” và rất có giá trị, hẳn Milan đã không nghĩ nhiều về việc này. Theo tin mới nhất từ báo chí Anh, Chelsea cũng đã gia nhập danh sách các đội theo đuổi ngôi sao mới nổi này.

El Shaarawy
 

Cam phận “trâu chậm”?

Rục rịch bán El Shaarawy, nhưng các kế hoạch chuyển nhượng của Milan đang được thực hiện hết sức chậm chạp, khiến giới hâm mộ đội bóng này lo lắng về một mùa hè đáng quên nữa. Vì sự “lề mề” này, những mục tiêu mà Milan nhắm đến hoàn toàn có thể tuột khỏi tay họ trong ít ngày tới, trong khi nhiệm vụ thanh lọc đội hình chưa biết khi nào mới hoàn thành được. Sếp trọc Galliani đã hơn một lần khẳng định rằng sẽ không mua ai hết nếu chưa bán được 5 hay 6 cầu thủ hiện tại. Đó là sự thật. Đội hình của Milan đang có đến 33 cầu thủ, và để cắt giảm quy mô xuống chỉ còn 25-28 người theo yêu cầu của Allegri, họ cần giải phóng ít nhất 7-8 người trước khi nghĩ đến mua.

Milan hiện vẫn bế tắc trong việc bán Robinho, Boateng, Traore, Taiwo, Didac và chưa giải quyết xong hợp đồng của Flamini. Sự chần chừ của họ trong vụ mua tiền vệ trẻ Poli đang khiến Sampdoria nổi cáu. Nếu Milan không sớm đưa ra câu trả lời dứt khoát, Sampdoria sẽ tìm đối tác khác để bán Poli hay thuyết phục anh gia hạn hợp đồng. Thương vụ Honda cũng đang gặp khó. Milan được cho là đã thỏa thuận xong với cá nhân tiền vệ người Nhật Bản (hợp đồng 4 năm, lương 2,5 triệu euro/năm), nhưng còn cò kè phí chuyển nhượng với CSKA Moskva. Everton đã nhảy vào cuộc với đề nghị 6 triệu euro, gấp… 3 lần con số Milan đưa ra. Nhân việc CSKA sẽ giữ Honda lại để đá trận tranh Siêu Cúp Nga với Zenit ngày 13/7 tới, Milan hy vọng có thêm thời gian để đàm phán theo kiểu “nhà nghèo”.

Nhưng Milan đừng tưởng danh tiếng và tài năng của Galliani giải quyết được tất cả, nếu họ cứ cam phận “trâu chậm” trong tất cả các thương vụ. Thời của những món “hàng hot vào giờ chót” đã qua rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X