Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Meazza: Và Mazzarri đến Inter?

Thứ Hai 20/05/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả đều biết một sự thật: sau 4 năm ở Napoli, đã xây dựng được một đội bóng đủ mạnh để cạnh tranh Scudetto nhưng rốt cục không thể với tới nó, Mazzarri sẽ ra đi. Cả Italia đồn rằng ông sẽ đến Inter.

Nếu những đồn thổi là sự thật, thì một hợp đồng ba năm với Inter, với quyền hạn không nhỏ trong việc xây dựng đội bóng cho hiện tại và tương lai, sẽ được Mazzarri đặt bút kí vào.

Mazzarri sẽ rời Napoli để là người của Inter Milan
Mazzarri sẽ rời Napoli để là người của Inter Milan

 

Inter chờ Mazzarri

Napoli sẽ ở phía sau. Thành phố biển điên rồ vì bóng đá, với những tifosi cuồng nhiệt, những góc phố cũ kĩ và nhớp nháp, những con đường dài dọc vịnh Napoli, những trận đấu nảy lửa ở San Paolo trong khu Fuorigrotta, những lời lẽ tung hô của giới hâm mộ, đều sẽ là dĩ vãng.

Mazzarri lâu nay vẫn quen dẫn dắt những CLB từ miền Trung trở vào, đã quá quen với không khí và cách sống ở những nơi ấy. Milano, miền Bắc và Inter là một điều gì đó hoàn toàn khác, căng thẳng và nhiều áp lực hơn trên sân cỏ, với những đòi hỏi về thành tích là rất lớn. Và điều nghiêm trọng hơn cả, người ta không biết tha thứ sau những thất bại.

Mazzarri đã lấp lửng về tương lai trong những tuần qua. Stramaccioni cũng thế, nhưng vị HLV trẻ của Inter đang cảm thấy rất bình thản. Anh bảo, Moratti sẽ tuyên bố tất cả về tương lai chiếc ghế HLV của Inter sau khi mùa bóng kết thúc. Nhưng ai cũng hiểu là kinh nghiệm đầu đời với Inter của Stramaccioni có thể coi như thế là kết thúc, sau một mùa bóng mà chắc chắn anh đã vỡ ra nhiều điều. Kết quả trên sân là một thảm họa thực sự, khi Inter không được dự Cúp Châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1999, nhưng nếu xét Strama quá ít kinh nghiệm và đội bóng của Moratti đã trong một giai đoạn giao thời, thì những gì đã xảy ra là điều tất cả phải chấp nhận.

Giờ thì Strama sẽ ra đi, nhiều khả năng là sẽ dẫn dắt đội tuyển U21 Italia, một vị trí phù hợp với anh hơn, để nhường chỗ cho Mazzarri, người có nhiệm vụ không hề dễ dàng trong những mùa bóng tới: phục hưng Inter. Nhưng ông sẽ phục hưng đội bóng như thế nào? Chưa ai biết. Tất cả chỉ là suy luận và không một điều gì chắc chắn, kể cả việc ông có đến Inter hay không và có phải là người thích hợp với Inter không. Nhưng điều duy nhất chắc chắn mà ai cũng biết, là hè này, công trường Inter sẽ hoạt động hối hả, với những vụ chuyển nhượng mới, bất chấp CLB đang tiếp tục thua lỗ. Người ta không thể chấp nhận có thêm một mùa bóng thất bại nữa.

Từ Roma đến Roma

Bốn năm trước, chủ tịch De Laurentiis đã mời Mazzarri về Napoli sau khi đội bóng xứ Campania thua 1-2 trên sân Roma, lúc đó do Ranieri dẫn dắt. Bây giờ, là một trận đấu nữa ở Roma, và sau đó, tất cả sẽ chấm dứt. Mazzarri đã chia tay các tifosi Napoli ở sân San Paolo cuối tuần trước, một cuộc chia tay khá nghẹn ngào, bởi Mazzarri có rất nhiều cảm tình với họ. Giờ là lúc người ta nghe tuyên bố ông sẽ đến đâu vào mùa bóng tới. Trong khi nhiều romanista vẫn hy vọng, rằng ông cùng Napoli đá trận cuối cùng của mình ở Roma thì rồi ông sẽ ở lại Roma, báo chí đang nói ngày càng nhiều hơn về cái tên Inter, như một thử thách lớn của ông, như một lựa chọn đầy tham vọng của một HLV cuối cùng đã thấy rằng, đã đến lúc, ông phải đến một đội bóng lớn và Inter sẽ là đội như thế, dù rủi ro chờ đợi ông ở đó lớn hơn nhiều ở Roma.

Ai sẽ thay Mazzarri ở Napoli? Báo chí đã nhắc đến tên Di Matteo. Phải, chính con người đã đưa Chelsea đến chiếc Cúp vô địch Champions League cách đây đúng một năm. Ở Italia, người ta chờ đợi anh hồi cố hương sau bao năm đất khách quê người.

Trong cái mùa hè nóng bỏng với những điệu valse trên ghế HLV sắp đến, điều gì cũng có thể xảy ra, với bất cứ ai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X