Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Juve: Đi tìm “một nửa Higuain”

Thứ Sáu 24/05/2013 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè của Juve đã bận rộn ngay khi bắt đầu. Theo tin từ cả báo chí Italia lẫn Tây Ban Nha, “Bà đầm già” đã tiến rất gần Gonzalo Higuain, tiền đạo của Real Madrid.

Đã có “một nửa Higuain”

Vài ngày trước, “tổ công tác” của Juve gồm Tổng giám đốc Beppe Marotta, giám đốc thể thao Fabio Paratici và tay môi giới Ernesto Bronzetti đã bay đến thủ đô Tây Ban Nha để đàm phán với phía Real về vụ Higuan.

higuain
 

Đến hôm qua, kết quả của cuộc đàm phán là Juve đã thuyết phục thành công cá nhân tiền đạo người Argentina. Ngay sau khi tờ Marca ấn bản online đưa tin, báo giấy Gazzetta dello Sport cũng khẳng định chắc chắn: Higuain đã đồng ý đến Juve với bản hợp đồng 4 năm, lương từ 4,5 triệu euro đến 6 triệu euro mỗi năm (đã bao gồm thưởng). Khúc mắc vẫn nằm ở phí và cách thức chuyển nhượng.

Phía Real Madrid đòi 30 triệu euro cho Higuain. Hoặc họ muốn có Arturo Vidal trong thỏa thuận mua tiền đạo người Argentina, điều mà Juve sẽ không đời nào chấp nhận. Juventus hiện đang tìm cách ghìm giá xuống mức 25 triệu euro hoặc thấp hơn.

Cần tránh sai lầm quá khứ

Hiện tại, vì Thị trường chuyển nhượng mới bắt đầu nên Real Madrid không hề gặp áp lực thời gian. Real đúng là muốn bán Higuain, nhưng tiền đạo này cũng không hẳn là “đồ bỏ”, với đẳng cấp đã được minh chứng (sa sút mùa vừa qua chủ yếu do chấn thương và ít được ra sân). Hợp đồng của anh với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn hạn đến năm 2016, nên Real cũng chẳng có gì mà vội.

Juve đã đánh đúng tâm lý muốn ra đi, được ra sân nhiều hơn để được dự World Cup 2014 của Higuan, nên rất nhanh chóng, đã đạt được thỏa thuận cá nhân với anh. Vấn đề muôn thuở của Juve vẫn là giá chuyển nhượng.

Juve không muốn chi nhiều tiền. Nhưng họ cũng không được để dây dưa vụ này lâu. Bởi giả sử Perez thất bại trong cuộc bầu cử chủ tịch, dẫn đến một chiến lược mới ở “Nhà trắng”, họ có thể gặp khó trong thương vụ. Hoặc đơn cử như HLV mới muốn Higuain ở lại chẳng hạn, Juve sẽ gặp khó khăn, khi tình thế có thể bị xoay chuyển.

Trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Juve đã gặp không ít thất bại vì lừng khừng. Có thể kể ra Robin van Persie, Sergio Aguero, Carlos Tevez. Ngay cả vụ Jovetic năm ngoái cũng thể hiện một chút thiếu quyết đoán của Juve, khi giữa họ và Fio chỉ chênh nhau khoảng 5 triệu euro tiền phí chuyển nhượng, nhưng rồi hợp đồng cũng không được chốt.

Các phương án khác

Nếu hụt Higuain, Juve sẽ tập trung vào phương án Jovetic. Khó khăn trong vụ  này là đội bóng áo tím đang lộ ý đồ tạo ra “chiến tranh giá cả” rất rõ, khi cứ lừng khừng chờ đợi các đội bóng nhảy vào “xâu xé”. Đồng chủ tịch Andrea Della Valle tuyên bố thẳng: “Với chúng tôi, Liverpool, Manchester hay Juventus thì cũng chẳng có gì khác nhau”.

Goal đưa tin, Juve đã đề xuất phương án 10 triệu euro, các thêm từ một đến hai cầu thủ trong số Giovinco, Matri, Isla, Marone, Quagliarella để Fiorentina lựa chọn.

Một phương án khác của Juve là Carlos Tevez. Tevez đã bày tỏ nguyện vọng muốn ra đi để tìm môi trường mới. Người đại diện của cầu thủ này thậm chí đã bày tỏ thiện chí bằng cách bay sang Turin để đề đạt nguyện vọng chuyển nhượng. Nhưng Juve vẫn chưa xuôi, vì có vẻ Antonio Conte không ưa một cầu thủ có cá tính nổi loạn như Tevez. Juve của Conte chỉ chào đón những cầu thủ có lý lịch “sạch sẽ”.

Một phương án nữa cũng được báo chí Italia nhắc đến là tiền đạo Chicharito của M.U. Nhưng tất nhiên, Juve sẽ chỉ xúc tiến thương vụ này nếu họ thất bại ở cả ba vụ Higuain, Jovetic và Tevez.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X