Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli: Bóng đá Italy đang bế tắc!

Chủ Nhật 27/10/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài phỏng vấn dài trên Gazzetta dello Sport, chủ tịch Juventus Andrea Agnelli một lần nữa cảnh báo rằng, Juventus của ông và các đội bóng Italy chỉ có thể vươn tới đỉnh cao, nếu nền bóng đá này "cho phép" họ.

Juventus đạt được nhiều bước tiến trong và ngoài sân cỏ. Họ đã giành 4 danh hiệu từ sau Calciopoli. Họ lọt vào tốp 10 đội có doanh thu cao nhất châu Âu, và mới nhất, vừa công bố bản hợp đồng tài trợ áo đấu với Adidas từ mùa 2015-16 trị giá 139,5 triệu euro (chưa kể thưởng).

Tuy nhiên, trong cuộc họp cổ đông diễn ra hôm thứ Sáu, Chủ tịch Agnelli vẫn khẳng định rằng bóng đá Italy cần cải cách.

Bóng đá Ý đang bế tắc, theo quan điểm của Andrea Agnelli
Bóng đá Ý đang bế tắc, theo quan điểm của Andrea Agnelli

Tiến lên, nhưng chưa đủ

"Bản cân đối tài chính trình ra hội đồng quản trị hôm nay cho chúng ta thấy rằng Juventus đã đạt được doanh thu kỷ lục mùa qua, sánh ngang với những gì chúng tôi đã đạt được trong quá khứ", Agnelli nói.

"Với sự giúp đỡ của các cổ đông, Exor, em họ tôi John Elkann, chúng tôi đã giành 4 danh hiệu trong 3 năm, xây dựng lại di sản CLB từng bị đe dọa nghiêm trọng và đặt nền móng cho sự phát triển tương lai của Juventus. Nhưng như vậy là không đủ".

"Chiến thắng và những kỷ lục được lưu lại trong sử sách. Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng tương lai. Doanh thu hiện nay của Juventus thuộc tốp 10 thế giới. Trong quá khứ, chúng tôi từng vươn lên thứ ba thế giới, đó là thực tế. Chúng tôi đã đánh mất rất nhiều những năm qua. Một năm sau cuộc gặp tương tự thế này, tình hình bóng đá Italy vẫn không đổi".

"Juventus sẽ chỉ có thể duy trì khả năng cạnh tranh của mình trên sân cỏ quốc tế nếu thu nhập cho phép CLB cạnh tranh với những CLB khác. Đây không phải một cái cớ. Nó là một lời kêu gọi liên quan đến khả năng phản ứng của nền bóng đá, và không xem sự suy yếu là hệ quả".

Không để chính trị can thiệp vào bóng đá

"Không dễ phát triển trong bối cảnh bóng đá Ý thế này. Trong một thời gian dài, chúng ta đã thiết lập một nền văn hóa quyền lực và chính trị cắm rễ vào bóng đá. Chúng ta phải hỏi tại sao chính trị lại dính líu đến động cơ phát triển của bóng đá Ý được cơ chứ, cụ thể là Serie A?".

"Serie A và bóng đá Ý như một khối, phải trở lại là một đối tác tin cậy của nhau, và của tất cả mọi người, từ các nhà hoạch định chính sách cho người hâm mộ, từ các doanh nghiệp đến thế giới của truyền hình".

"Lega Serie A cần can đảm nắm trong tay số phận của mình, phải tìm cách mới mẻ nào đó để đối thoại với các tổ chức và các nhà hoạch định chính sách thể thao, phải giải quyết vấn đề bình tĩnh hơn, và sẵn sàng tạo ra sự đồng thuận  trong và xung quanh nó".

"Không có điều này, chúng ta sẽ tiếp tục có các sân vận động  xuống cấp, những vụ bạo lực, phân biệt chủng tộc trên các khán đài, những sân vận động trống vắng khán giả và bẩn thỉu".

Riêng với Juventus, Agnelli tỏ ra hoài nghi khả năng giành Scudetto thứ ba liên tiếp của Bà đầm già: "Từ năm 2010, Juventus vẫn tiếp tục thu hút nhân tài cả trong lẫn ngoài sân bóng. Tất cả hội tụ đủ kỹ năng đóng góp cho một dự án chung, thúc đẩy CLB phát triển".

"Fabio Paratici, Pavel Nedved, Antonio Conte và các cầu thủ biết rằng họ có cơ hội duy nhất để giành Scudetto thứ ba liên tiếp để đi vào lịch sử - nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Chiến thắng không bao giờ là dễ dàng, vì nó đòi hỏi sự cố gắng từ tất cả. Bảo vệ chiến thắng còn khó khăn hơn".

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X