Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIGC hy vọng Serie A sẽ trở lại vào tháng 7 hoặc 8

Thứ Năm 26/03/2020 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), Gabriele Gravina vẫn hy vọng sẽ tổ chức tiếp Serie A mùa 2019-20, có thể vào tháng 7 hoặc tháng 8 sau khi đại dịch Covid-19 bị đẩy lùi.

Serie A cũng như hầu hết các giải đấu trên toàn thế giới đã bị hoãn vô thời hạn do virus corona bùng phát. Đại dịch này đã cướp đi hơn 21.100 sinh mạng trên toàn cầu.

Ý là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 7.500 người thương vong và ít nhất 74.300 trường hợp được xác nhận dương tính với virus. Các bệnh viện và y bác sĩ tại đây đã phải vật lộn để đối phó suốt những ngày qua.

Serie A
Serie A có thể đá lại sau đây vài tháng

Nhiều lãnh đạo các CLB Serie A đã bàn về việc mùa 2019-20 sẽ tiếp tục hay bị hủy. Nhưng Gravina không từ bỏ hy vọng sẽ nối lại chiến dịch này khi các giải đấu lớn quốc tế như Euro, Copa America và Olympic hè 2020 đều bị hoãn lại 1 năm.

“Miễn là tôi có thể, tôi sẽ không mất hy vọng tiếp tục mùa giải. Tôi sẽ làm mọi thứ để điều đó xảy ra. Tôi thấy việc hủy bỏ giải là không dễ chấp nhận. Tôi biết rằng vẫn còn quá sớm để nghĩ đến một cái hẹn nhưng chúng ta phải suy nghĩ tích cực”, ông nói.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chơi tiếp với sự hỗ trợ từ UEFA và FIFA để vượt qua, có thể sẽ vượt qua ngày 30 tháng 6 và vào tháng 7 hay tháng 8. Vào lúc này, không có chỗ cho lợi ích cá nhân.”

“Sau cùng, FIGC sẽ phải quyết định. Trong thứ 5, chúng tôi sẽ có một cuộc hẹn với chính phủ để thực hiện một loạt các đề xuất liên quan đến một số sửa đổi và chính phủ sẽ đánh giá, nhưng có nhiều vấn đề khác liên quan của chúng tôi.”

“Chúng tôi không muốn xin viện trợ, nhưng chúng tôi muốn báo cáo tình hình khó khăn. Chúng tôi yêu cầu chính phủ giúp chúng tôi thực hiện một loạt các biện pháp để giúp hiện đại hóa bóng đá.”

“Chúng tôi sẽ gặp họ vào ngày mai, sau đó sẽ gặp lại vào tuần tới để có một kế hoạch lâu dài và liên tục, kết hợp các ý tưởng không thể thiếu để hình thành các dự án. Tôi coi việc hủy mùa giải là một thất bại và giảm giá trị của giải đấu.”

“Nó sẽ dẫn đến một kịch bản khó chịu. Tôi kiên quyết từ chối giả thuyết về việc này và sẽ giữ vững quan điểm.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X