Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Những người muốn hủy bỏ mùa giải là kẻ thù của bóng đá!’

Thứ Bảy 18/04/2020 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), Gabriele Gravina tuyên bố thẳng thắn về những người phản đối việc nối lại mùa giải 2019-20 tại Serie A.

Người đứng đầu cơ quan quyền lực của môn thể theo vua xứ mỳ ống chỉ trích những người muốn hủy bỏ chiến dịch bị hoãn lại từ tháng trước do Covid-19.

Serie A bị hoãn

Serie A đã bị tạm dừng vô thời hạn vào tháng 3 do đại dịch và FIGC cho biết giải đấu sẽ không tiếp tục cho đến khi tình trạng an toàn được đảm bảo bởi các cơ quan y tế. Bộ trưởng thể thao Ý, Vincenzo Spadafora hy vọng Serie A trở lại vài đầu tháng 5.

Serie A
Serie A đang bị hoãn vì Covid-19

Trên BXH của giải lúc này, Juventus dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Lazio sau 26 vòng đấu. Chủ tịch FIGC, Gabriele Gravina mới chỉ trích những người kêu gọi hủy bỏ mùa giải.

Sẽ sớm trở lại


“Tôi chia sẻ dự định của Bộ trưởng Spadafora về việc tiếp tục Serie A vào ngày 4 tháng 5, với tất cả sự thận trọng và đảm bảo”, Gravina nói với đài phát thanh Rai. “Đây là một thời điểm phức tạp đối với đất nước, nền kinh tế và bóng đá, một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất của Ý.”

“Với tinh thần trách nhiệm, tính chủ động và ý thức chung, chúng ta sẽ tìm thấy con đường đúng đắn. Những người đề xuất hủy bỏ mùa giải không thích bóng đá hay người Ý. Họ muốn lấy đi hy vọng về tương lai và khởi động lại bóng đá.”

“Tôi sẽ giữ quan điểm cho đến cùng. Chúng tôi đã đề ra một giao thức y tế nghiêm ngặt và cẩn thận nhưng linh hoạt. Chúng tôi sẽ trình báo cho các bộ trưởng thể thao và y tế vào ngày mai.”

“Sẽ mất 3 tuần để thiết lập các biện pháp an toàn trước khi các trận đấu bắt đầu lại vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Sẽ có một khoảng thời gian kiểm soát để đảm bảo cho những người tham dự. Nếu họ được kiểm tra âm tính, sẽ không có vấn đề về thi đấu.”

“Kế hoạch này chỉ liên quan đến Serie A, chúng tôi vẫn đang chờ sắp lịch các trận bán kết Coppa Italia. Tôi hy vọng các đội có thể chơi tại sân riêng của mình. Nếu không, chúng tôi sẽ xem xét các giải pháp thay thế.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X