Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người, Italia vẫn xuất sắc đánh bại Đan Mạch

Thứ Tư 17/10/2012 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù cho trong toàn bộ hiệp 2, ĐT Italia chỉ chơi với 10 người trên sân sau khi Osvaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân nhưng họ vẫn xuất sắc đánh bại Đan Mạch với tỷ số 3-1, để độc chiếm ngôi đầu bảng B.

Sau cú sảy chân hòa Bulgaria với tỷ số 2-2 trong loạt trận mở màn, ĐT Italia đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình với những chiến thắng liên tiếp trước Malta và Armenia trong 2 lượt đấu gần đây để vươn lên dẫn đầu bảng B.

Trong khi đó, Đan Mạch lại gây thất vọng lớn khi chỉ kiếm được 2 trận hòa trước CH Séc và Bulgaria trong 2 lượt trận đầu tiên và chỉ đang xếp áp chót trên BXH. Trong bối cảnh đối thủ đang gặp khó khăn, đây là cơ hội rất tốt để thày trò Prandelli vượt qua đối thủ khó chịu này.

Italia thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước Đan Mạch
Italia thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước Đan Mạch

Thực tế đã cho thấy điều đó khi Italia tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với Đan Mạch trong trận đấu tại Giuseppe Meazza đêm qua. Họ đã xuất sắc vùi dập đối thủ đến từ Bắc Âu với tỷ số 3-1 ngay cả khi chỉ thi đấu với 10 người trong toàn bộ hiệp 2 khi Osvaldo nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 46.

Bước vào trận đấu này, HLV Prandelli đón chào sự trở lại của Balotelli, người được nghỉ thi đấu trong trận đấu với Armenia do bị bệnh cúm. Đối tác của Balotelli trên hàng công chính là Osvaldo, tiền đạo đang đạt phong độ rất cao trong thời gian trở lại đây. Trong khi đó, De Rossi, Pirlo, Marchisio, Montolivo là những sự lựa chọn quen thuộc của HLV Prandelli ở hàng tiền vệ.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp, ĐT Italia dễ dàng kiểm soát thế trận. Thế nhưng Đan Mạch mới là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi ngay ở phút thứ 3, Eriksen thử tài “kẻ đóng thế” cho Buffon, De Sanctis, bằng cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, rất may cho Italia, thủ thành của Napoli đã chơi xuất sắc.

Phút 20, Italia đã có màn đáp lễ đội khách. Từ đường chuyền của Balotelli, Marchisio dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Đan Mạch, dù cho thủ thành Andersen đã bó tay nhưng Kjaer đã kịp thời cản phá ngay trên vạch vôi, cứu cho Đan Mạch một bàn thua trông thấy.

Phút 33, cuối cùng Italia cũng cụ thế hóa được sự vượt trội của mình bằng bàn thắng mở tỷ số. Sau pha phối hợp với Balotelli, Montolivo tung ra cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm khiến thủ thành Andersen không thể đưa ra bất kỳ phản ứng nào, 1-0, Italia vượt lên dẫn trước.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, chỉ 4 phút pha lập công của Montolivo, Italia đã tìm được bàn thắng thứ 2. Từ đường tạt cánh thuận lợi của Pirlo bên cánh phải, De Rossi lao vào đánh đầu dũng mãnh, tung lưới Đan Mạch, 2-0, Italia tiếp tục khẳng định sức mạnh.

Phút cuối cùng hiệp 1, Kvist đã mở ra hy vọng cho Đan Mạch với pha volley đẳng cấp ngay ngoài vòng cấm địa tung lưới thủ thành De Sanctis sau đường chuyền của Jacobsen, 1-2, Đan Mạch rút ngắn cách biệt.

Vận may tiếp tục tới với Đan Mạch khi ngay đầu hiệp 2, Italia chỉ còn chơi với 10 người sau khi tiền đạo Osvaldo bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với tiền vệ Stokholm bên phía Đan Mạch.

Tuy vậy, bản lĩnh của ông lớn đã giúp Italia không gục ngã, thậm chí, phút 54, họ còn “dội gáo nước lạnh” vào hy vọng của Đan Mạch bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Từ đường chuyền của Pirlo, Balotelli khôn ngoan phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú chạm bóng nhạy cảm, hạ gục thủ thành Andersen, 3-1, Italia vượt lên trong gian khó.

Chơi với 10 người nhưng Italia không hề cho thấy chút lép vế nào so với Đan Mạch, những cơ hội vẫn tiếp tục đến với họ trong đó nổi bật là tình huống ở phút 83 khi Montolivo tung ra cú dứt điểm rất căng khiến thủ thành Andersen phải trổ hết tài năng cản phá, sau đó, Candreva có cơ hội đá bồi nhưng tiền vệ này cũng không thành công.

Dẫu sao, chiến thắng 3-1 trong thế chỉ còn 10 người cũng quá đủ để khiến những CĐV Italia cảm thấy hài lòng. Với thắng lợi này, ĐT Italia đã kiếm được 10 điểm/4 trận bỏ xa đội đứng thứ 2, Bulgaria tới 4 điểm. Trong khi đó, Đan Mạch vẫn đang chìm trong khó khăn với vị trí áp chót trên BXH.

Đội hình thi đấu:
Italia: De Sanctis; Abate, Barzagli, Chiellini, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Marchisio (Candreva 74); Montolivo (Giaccherini 85); Balotelli (Destro 89), Osvaldo
Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Kjaer, Agger, Silberbauer (Lorentzen 72); Rommedahl, Stokholm, Kvist (Kahlenberg 59), Eriksen; Krohn-Dehli (J Poulsen 83), Bendtner

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X