Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Milan thoải mái "hành hạ" Lazio trên San Siro

Chủ Nhật 03/03/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tận dụng triệt để lợi thế hơn người, Milan đã đánh bại Lazio với 3 bàn không gỡ, qua đó chiếm luôn vị trí thứ 3 trên BXH của đội bóng thủ đô.

Trước khi bước vào trận cầu "6 điểm" tại San Siro vào rạng sáng nay, Milan đã thông báo một tin không lấy gì làm vui về sự vắng mặt do chấn thương của Balotelli, tân binh đã chơi rất tốt trong thời gian qua. Tuy nhiên ngay từ lúc trận đấu với Lazio bắt đầu, chẳng một Milanista nào còn cảm thấy nhớ cựu tiền đạo của Man City, vì họ vẫn còn đó El Shaarrawy.

Milan đã có một trận đấu khá dễ dàng tại San Siro
Milan đã có một trận đấu khá dễ dàng tại San Siro

Không còn Balotelli, tiền đạo gốc Ai Cập lại một lần nữa trở thành tâm điểm trong mọi đường lên bóng của Milan. Và chỉ cần 3 phút, El Shaarawy đã có thể khiến cầu môn Lazio suýt chút nữa không còn có thể đứng vững với hai tình huống dứt điểm cận thành liên tiếp. Tuy nhiên may mắn cho đội khách là họ đã có một Marchetti chơi rất xuất sắc trong khung gỗ.

Trong những phút sau đó, những pha đi bóng lắt léo, và tinh quái của El Shaarawy tiếp tục "làm khổ" các cầu thủ áo xanh, và khi trận đấu bước sang phút thứ 14, trong một nỗ lực hỗ trợ các đồng đội hóa giải những bước chạy của số 92 phía đội chủ nhà, tiền vệ Candreva phải nhận thẻ đỏ trực tiếp (có phần hơi nặng tay) từ trọng tài, khiến Lazio chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Kể từ thời điểm này trở đi, trận đấu đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Rossoneri. Những tình huống hãm thành và bắn phá liên tiếp được tạo ra về phía cầu môn của Marchetti. Mặc dù vậy, trong một ngày mà thủ thành 30 tuổi này chơi quá hay, các cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày của các chân sút chủ nhà.

Khi mọi người đều bắt đầu nghĩ về một kết quả hòa trong hiệp đấu đầu tiên, thì Milan lại bất ngờ có được hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 2 phút từ Pazzini và Boateng vào các phút 40 và 42. Điều khá trùng hợp vì đây đều là những tình huống ghi bàn khá dễ dàng bằng những cú đá bồi cận thành.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, việc Milan chủ động chơi chậm, trong khi Lazio cũng phần nào đã muốn buông xuôi tất cả đã khiến cho thế trận trong 45 phút còn lại của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và không có nhiều điều đáng nói. Điểm nhấn lớn nhất trong khoảng thời gian này chính là tình huống dứt điểm từ xa mang về bàn thắng thứ 3 cho Milan ở phút 59 của Pazzini.

Với thắng lợi chung cuộc 3-0, Milan đã chính thức vượt mặt Lazio để vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn.

Đội hình xuất phát:
Milan:
Abbiati; Abate, Zapata, Yepes, De Sciglio; Flamini, Ambrosini, Montolivo; Boateng, Pazzini, El Shaarawy
Lazio: Marchetti; Pereirinha, Biava, Dias, Radu; Ledesma; Candreva, Gonzalez, Hernanes, Lulic; Floccari

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X