Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Juventus dễ dàng hủy diệt Torino trong trận derby

Chủ Nhật 02/12/2012 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Gilk (Torino) ở phút 35 đã giúp Juventus thi đấu thảnh thơi hơn rất nhiều trong trận derby Turin. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ Serie A đã vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0.

Đã 3 năm trôi qua (kể từ năm 2009), người dân thành phố Torino đã không có cơ hội chứng kiến trận derby nảy lửa giữa hai “đứa con” Juventus và Torino. Ngày hôm qua, người dân Torino cuối cũng cũng đã được thỏa lòng khi hai đội bóng này chạm trán với nhau trên thánh địa Juventus Arena.

Tuy vậy, không giống như mong đợi về trận đấu kịch tính khi Torino đã phải thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian trận đấu này sau khi hậu vệ Gilk bị đuổi khỏi sân ở phút 35. Chơi thiếu người lại không thua kém đối thủ quá nhiều về trình độ, Torino đã nhanh chóng gục ngã với thất bại 0-3.

Đây được coi là bước chạy đà không thể tốt hơn của Juventus trước thềm cuộc chiến quyết định với Shakhtar Donetsk vào giữa tuần tới. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng là màn chào mừng HLV A.Conte trở lại đội bóng trong trận đấu với Palermo ở vòng đấu kế tiếp.

Marchisio sắm vai người hùng của Juventus với cú đúp
Marchisio sắm vai người hùng của Juventus với cú đúp

Trở lại với cuộc đọ sức tại Juventus Arena, do thiếu vắng Chiellini nên bước vào trận đấu này HLV tạm quyền A. Alessio đã quyết định tung ra sân sơ đồ 4-3-3 (thay vì 3-4-3 như thường lệ) với bộ ba tấn công Giaccherini, Vucinic, Giovinco.

Mặc dù không được đánh giá cao bằng Juventus và phải thi đấu trên đất khách nhưng Torino không ngần ngại chơi sòng phẳng với đối thủ. Thế trận cân bằng trong những phút đầu tiên, thậm chí, nếu may mắn hơn, Torino đã có thể mở tỷ số sau khi Meggiorini được trao cơ hội đối mặt với Buffon, cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này dù đã qua tay Buffon nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 31, Juventus đáp trả sau tình huống vô lê nguy hiểm của Pogba từ ngoài vòng cấm, thủ thành Gillet đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Trong bối cảnh thế trận đang cân bằng thì bước ngoặt đã diễn ra. Phút 36, trọng tài G. Rocchi đã thẳng tay rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ Glik bên phía Torino sau pha vào bóng thô bạo với Giaccherini.

Thi đấu thiếu người, Torino đã không thể trụ vững trước sức mạnh của đối phương. Phút 40, trọng tài cho Juventus hưởng quả phạt đền sau khi Paul Pogba bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm có thể thấy tiền vệ bên phía Juventus đã ngã giả vờ. Quyết định vẫn được đưa ra, dù vậy, trên chấm 11 mét, Pirlo đã sút bóng lên trời, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng đưa Juventus vượt lên.

Dù vậy, với sức ép tới ngạt thở từ phía Juventus, có lẽ, bàn thắng cũng sớm muộn cũng đến với họ. Phút 57, cuối cùng, Torino cũng phải gục ngã. Từ đường tạt bóng của Giovinco, Marchisio lao vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới đối thủ trong sự bất lực của thủ thành Gillet cùng hàng thủ Palermo, 1-0, Juventus vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng khai thông, Juventus càng chơi hứng khởi hơn. 10 phút sau, họ đã tìm được bàn thắng thứ 2. Sau đường chuyền của Vucinic, Giovinco dứt điểm chéo góc đẳng cấp khiến thủ thành Gillet phải bó tay, 2-0, Lão bà tiếp tục khẳng định sức mạnh.

Phút 73, cầu thủ vào sân thay người Bendtner đứng trước cơ hội không thể thuận lợi hơn để ghi bàn thắng đầu tiên cho Juventus, thế nhưng trong tư thế trống trải từ cự ly chỉ hơn 5 mét, chân sút người Đan Mạch đã dứt điểm trúng người thủ thành Gillet. Chiến thắng của Juventus càng được khẳng định khi phút 84, Marchisio đã hoàn tất cú đúp với cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau cú nhả bóng của Vucinic, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho Juventus.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trong những phút còn lại, Vucinic còn bỏ lỡ cơ hội mười mươi gia tăng cách biệt nhưng dẫu sao, chiến thắng trong trận derby Torino cũng khiến CĐV đội bóng này cảm thấy nức lòng. Với thắng lợi trước “hàng xóm” Torino, Juventus càng củng cố hơn ngôi đầu với 35 điểm sau 15 trận.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, De Ceglie (Asamoah 61); Pogba, Pirlo, Marchisio; Giaccherini (Bendtner 46), Vucinic, Giovinco (Matri 79)
Torino: Gillet; Darmian, Glik, Ogbonna, D’Ambrosio; Basha, Gazzi; Cerci (Sansone 78), Bianchi (Stevanovic 63), Meggiorini (Di Cesare 40), Santana

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Inter Milan vs Empoli (01h45 ngày 2/4): Sức mạnh hủy diệt

Nhận định Inter Milan vs Empoli (01h45 ngày 2/4): Sức mạnh hủy diệt

Nhận định Inter Milan vs Empoli (01h45 ngày 2/4): Sức mạnh hủy diệt

Inter Milan đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở mùa giải năm nay với nhiều kết quả ấn tượng. Được tiếp đón Empoli trên sân nhà trong giai đoạn lịch thi đấu vô cùng trống trải, Inter chắc chắn sẽ dồn hết sức để thắng hủy diệt đội khách.

Video

Xem thêm
top-arrow
X