Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cho một tương lai thắng lợi: Với Mazzarri, Inter sẽ...

Thứ Sáu 31/05/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Mazzarri có phải là một HLV thích hợp cho Inter, dù ông ban đầu các interista vẫn tỏ ra hoài nghi, bất chấp việc ông đã có những năm tháng thành công ở Napoli? Bây giờ, khi trái bóng dưới chân "Inter Mazzarri" chưa lăn, chưa thể nói được gì.  Nhật báo thể thao hàng đầu Italia "La Gazzetta dello Sport" đã đưa ra 9 vấn đề mà Mazzarri có thể tận dụng, phát huy hoặc phải giải quyết. Để đưa Inter trở lại đỉnh cao.

Không Cúp Châu Âu, không phải thảm họa

1) Lần đầu tiên sau 14 năm, Inter không dự Cúp Châu Âu. Nhưng đó không phải là thảm họa. Việc không phải đá các trận đấu Cúp vào giữa tuần sẽ là một lợi thế lớn cho Inter, khi họ tập trung toàn bộ sức lực cho Serie A. Lực lượng đội hình 1 sẽ được giảm bớt theo yêu cầu của Mazzarri, nhưng là để tạo ra một khối người gồm 15-16 cầu thủ xuất sắc. Ông đã làm như thế ở Napoli, và 4 mùa bóng ông cầm quân ở đây, là 4 lần Napoli dự Cúp Châu Âu.

Mazzarri sẽ nhào nặn Inter Milan như thế nào?
Mazzarri sẽ nhào nặn Inter Milan như thế nào?

2) Juventus đã hai mùa bóng liên tiếp với sơ đồ 3-5-2, sơ đồ chiến thuật yêu thích của Mazzarri ở Napoli. Mùa bóng vừa kết thúc, ông sử dụng biến thể của nó là 3-4-1-2, với những ưu điểm nổi bật mà Mazzarri đã phát huy: luôn tạo ra sự vượt trội về người ở khu trung tuyến, với những cầu thủ chạy cánh linh hoạt hỗ trợ phòng ngự và tấn công được (một trong số đó có thể lui về để biến thành hàng thủ bốn người). Trong khâu tấn công, Napoli của ông luôn có 5 người tham gia. 3-5-2 sẽ là sơ đồ mà Mazzarri áp dụng cho Inter.

3) Vai trò của Guarin: Tiền vệ người Colombia có thể sẽ đóng vai trò nòng cốt đối với Mazzarri. Anh cần có không gian để thể hiện sức mạnh, tốc độ và khả năng bùng nổ. Anh có thể được bố trí chơi như Hamsik trong sơ đồ tiền vệ nhô cao phía sau hai tiền đạo. Ở vị trí đó, Guarin sẽ có nhiều cơ hội trước khung thành đối phương. Kovacic sẽ là người cầm bóng và điều chỉnh nhịp độ ở giữa sân.

Bí quyết thành công: chú ý từng tiểu tiết

4) Tính cơ động, chú ý đến từng chi tiết nhỏ và tận dụng tốt nhất những tình huống bóng chết là điều Mazzarri sẽ làm với Inter. Các trợ lí của ông từ Napoli đến Inter, Frustaluppi và Viggiani là những chuyên gia hàng đầu về mặt này, dù mùa trước, chính Napoli đã thua Inter trong một tình huống bóng chết (Guarin ghi bàn).

5) Bịt chặt hàng thủ: Mùa trước, với Mazzarri, Napoli có hàng thủ tốt thứ 2 mùa giải, trong khi Inter thủng lưới 57 bàn, bằng Siena, đội đứng áp chót BXH. Củng cố lại hàng thủ là ưu tiên hàng đầu của Mazzarri ở Inter mùa tới.

6) Handanovic từng tin rằng, Inter phải là một đội bóng không bị sút 3-4 lần cầu môn trong một trận. Anh đã đùa cợt và nói điều đó ra mồm mà không nghĩ rằng, có một lúc nào đó, anh sẽ bị chỉ trích vì điều ấy. Mazzarri phải lấy lại sự tự tin nơi anh, coi thủ môn người Slovenia là một trụ cột quan trọng của đội và tăng cường khả năng phòng ngự.

7) Thua quá nhiều ở San Siro: Mùa trước, Inter đã thua 7 trận ở sân nhà, trong khi Napoli là một trong các đội tận dụng yếu tố sân nhà tốt nhất giải, chỉ sau Juve. Mazzarri chắc chắn hiểu được ông có thể làm gì để chấm dứt việc này.

Yếu tố con người

8) Với việc có cả tuần để chuẩn bị cho các trận đấu ở Serie A (và sau đó là Cúp Italia), Mazzarri sẽ có nhiều thời gian hơn để làm việc với cá nhân từng cầu thủ cũng như từng tuyến một. Tại Napoli, Mazzarri đã thành công trong việc điều chỉnh từng chi tiết nhỏ nhất của các cầu thủ cũng như vai trò của họ trong một tuyến, và giữa các tuyến với nhau.

9) Dưới tay Mazzarri, các tiền đạo của ông đều "lên Thiên đường", từ Lucarelli ở đội Livorno mà ông dẫn dắt (29 bàn) đến Amoruso (Reggina, 17 bàn), từ Rolando Bianchi (Reggina, 18 bàn) đến Pazzini (Samp, 11 bàn trong năm tháng) và Cavani (từ 34 bàn trong 3 mùa ở Palermo đến 78 bàn trong 3 mùa dưới tay ông ở Napoli!). Mazzarri luôn biết sử dụng các tiền đạo và biến họ thành những cái máy ghi bàn, nhờ lối chơi tập thể và cách kích thích tài năng. Mùa tới, Mazzarri sẽ có trong tay tiền đạo trẻ Icardi, người đã bùng nổ với Sampdoria mùa trước (11 bàn), dù mới 20 tuổi. Một Milito mới sẽ ra đời?           

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X