Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sarri đi viện vì viêm phổi, Juve “rắn mất đầu” trong bao lâu?

Thứ Sáu 23/08/2019 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban lãnh đạo CLB có biệt danh Bà Đầm Già thành Turin chính thức xác nhận HLV người Ý sẽ vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo trong hai trận đấu Serie A đầu tiên gặp Parma và Napoli.

Ngoài tài năng và cá tính trong giới cầm quân, Maurizio Sarri còn nổi tiếng là một người nghiện thuốc lá nặng. “Tôi hút khoảng hơn… 60 điếu mỗi ngày, có lẽ cũng hơi nhiều.” – HLV người Ý có lần từng chia sẻ như vậy.

Vâng, đúng là “có hơi” nhiều thật, thưa ông! Và tất nhiên Sarri đang phải trả giá bằng chính sức khỏe của mình. Những ngày qua, cựu thuyền trưởng Chelsea đã phải nhập viện vì viêm phổi, để rồi khiến Juventus rơi vào cảnh “rắn mất đầu” trong hai trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

HLV Sarri viêm phổi, Juventus rắn mất đầu trong 2 trận mở màn Serie A hình ảnh
HLV Maurizio Sarri của Juventus

Mặc dù mọi thứ tiến triển khả quan và tình trạng của Sarri đang có dấu hiệu hồi phục, ban lãnh đạo CLB có biệt danh Bà Đầm Già thành Turin vẫn quyết định không mạo hiểm để ông ngồi vào băng ghế chỉ đạo trước các đối thủ Parma và đội bóng cũ Napoli mở màn Serie A 2019/20.

Thông báo chính thức trên trang chủ Juventus: “Maurizio Sarri đã trải qua các buổi kiểm tra y tế và kết quả ban đầu tương đối khả quan, tích cực. Tuy nhiên để hoàn toàn hồi phục khỏi chứng viêm phổi trong nhiều ngày qua, ông sẽ không tham gia chỉ đạo ở hai trận đấu đầu tiên ở Serie A gặp Parma và Napoli vào các ngày 24 và 31 tháng Tám.”

Vị trí dẫn dắt của Sarri tạm thời sẽ do trợ lý Giovanni Martusciello đảm nhiệm, người cũng có không ít kinh nghiệm trên cương vị chỉ đạo. Ông từng làm phó tướng cho chính Sarri ở Empoli giai đoạn 2009-2016, sau đó cũng đã đích thân cầm trịch ở mùa giải 2016/17. Ông cũng là cánh tay phải cho Luciano Spalletti tại Inter Milan trong hai năm 2017-2019.

Giovanni Martusciello
Trợ lý Giovanni Martusciello cho HLV Sarri ở Juventus

Đây không phải lần đầu tiên Juventus khởi động chiến dịch Serie A với sự vắng mặt của HLV trưởng. Mùa giải 2012/13, trợ lý Massimo Carrera đã “xông đất” năm mới cho đại gia nước Ý, thay thế cho hai HLV Antonio Conte và Angelo Alessio trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do vì tình nghi liên quan đến một đường dây dàn xếp tỷ số ở quá khứ.

Điều thú vị là đối thủ ngày khai mạc của Juventus cũng chính là Parma và Lão Bà đã có chiến thắng 2-0 để ra quân suôn sẻ. Có lẽ “chấn thương” của Sarri vẫn chưa thể gây ảnh hưởng hay suy chuyển đáng kể gì đến sức mạnh của Bianconeri, ít nhất trong khuôn khổ Serie A. Họ đang hướng tới chức vô địch quốc nội năm thứ chín liên tiếp, đồng thời tham vọng xưng vương Champions League trong mùa giải này với siêu sao Cristiano Ronaldo và nhiều tân binh đắt giá.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X