Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Mourinho dẫn dắt AS Roma từ mùa tới

Thứ Ba 04/05/2021 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ 2 tuần sau khi chia tay Tottenham, HLV Jose Mourinho đã nhận lời dẫn dắt AS Roma với bản hợp đồng 3 năm kể từ mùa giải 2020/21.

Trên trang chủ, AS Roma thông báo HLV Jose Mourinho sẽ dẫn dắt đội bóng kể từ mùa giải 2021/22 tới. Bản hợp đồng giữa Mourinho và AS Roma có thời hạn 3 năm, kéo dài tới hết mùa giải 2023/24. Những điều khoản chi tiết hiện chưa được tiết lộ.

Như vậy, chỉ sau khoảng 2 tuần kể từ khi bị Tottenham sa thải, HLV Mourinho đã tìm được bến đỗ mới. Việc ông nhận lời dẫn dắt AS Roma khiến nhiều CĐV không khỏi bất ngờ.

HLV Mourinho
HLV Mourinho dẫn dắt AS Roma kể từ mùa giải tới.

Cách đây ít ngày, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận không cần nghỉ ngơi mà sẵn sàng lập tức bắt tay vào công việc mới khi có đội bóng ngỏ lời đề nghị. Tuy nhiên, ít ai nghĩ mọi chuyện lại nhanh tới vậy.

Lý giải về quyết định bổ nhiệm Mourinho, tỷ phú Dan Friedkin - chủ tịch Roma - nói: "Chúng tôi rất vui được chào đón Jose Mourinho về gia đình Roma. Ông ấy là một nhà vô địch và đoạt mọi danh hiệu ở cấp CLB. Jose sẽ mang đến kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo tuyệt vời cho tham vọng của chúng tôi. Bổ nhiệm Mourinho là bước đi quan trọng để xây dựng văn hoá chiến thắng và dài hơi ở Roma".

Chia sẻ trên trang chủ Roma, Mourinho nói: "Tôi xin cảm ơn gia đình Friedkin đã chọn tôi dẫn dắt CLB tuyệt vời này. Sau cuộc gặp với các ông chủ CLB và Tiago Pinto (giám đốc thể thao Roma), tôi ngay lập tức hiểu được tham vọng của họ với Roma. Tham vọng chiến thắng luôn là động lực thúc đẩy tôi và chúng tôi muốn cùng nhau tạo dựng thành công trong những năm sắp tới".

AS Roma trở thành đội bóng thứ hai tại Serie A mà HLV Mourinho từng dẫn dắt trong sự nghiệp. Trước đó, ông từng trải qua kỉ niệm không thể nào quên cùng Inter Milan với cú ăn ba vĩ đại (VĐQG, cúp quốc gia và Champions League) ở mùa giải 2009/10.

HLV Foncesca sẽ dẫn dắt AS Roma trong phần còn lại của mùa giải 2020/21. Hiện đội bóng áo bã trầu gần như đã hết cơ hội dự Champions League mùa sau khi kém top 4 tới 14 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Tại Europa League, đại diện Serie A cũng coi như đã bị loại khi thua MU 2-6 ở Bán kết lượt đi.

Son Heung-min buồn muốn khóc khi Tottenham sa thải MourinhoSon Heung-min buồn muốn khóc khi Tottenham sa thải Mourinho
Son Heung-min thừa nhận anh cảm thấy rất buồn khi HLV Jose Mourinho phải lặng lẽ rời Spurs trong cảnh trắng tay.
Mourinho phản dame cực gắt sau màn cà khịa của BaleMourinho phản dame cực gắt sau màn cà khịa của Bale
Sau những phát ngôn của Gareth Bale khi lập hattrick trong chiến thắng 4-0 trước Sheffield, Mourinho đáp trả cực gắt trên MXH.
Mourinho lên tiếng mời gọi đại gia Serie A, sẵn sàng phũ với InterMourinho lên tiếng mời gọi đại gia Serie A, sẵn sàng phũ với Inter
HLV Jose Mourinho thừa nhận sẽ đến dẫn dắt các CLB kình địch của Inter mà không cần phải suy nghĩ dù chỉ 1 giây.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X