Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Milan sa thải Montella, công bố HLV mới

Thứ Hai 27/11/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi thành tích bết bát, AC Milan đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Vincenzo Montella và nhanh chóng công bố cái tên thay thế.


Mùa hè này, với sự hậu thuẫn của những ông chủ mới người Trung Quốc, AC Milan đã chi ra gần 200 Euro để bổ sung nhân sự. Lần lượt những cái tên sáng giá như Andre Silva, Ricardo Rodriguez, Hakan Calhanoglu, Mateo Musacchio, Franck Kessie, Lucas Biglia, Leonardo Bonucci rồi Nikola Kalinic… đã theo chân nhau cập bến sân San Siro.

Người Milan đúng ra đã mơ về một sự chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ trở lại Champions League và còn cạnh tranh chức vô địch Serie A. Có điều thực tế lại không tươi đẹp như vậy. Hơn 3 tháng trôi qua, HLV Vincenzo Montella vẫn loay hoay trong việc tìm ra một sơ đồ phù hợp với dàn cầu thủ mới. Hết hệ thống 3 rồi 4 hậu vệ đã được cựu danh thủ này áp dụng song hiệu quả thì chưa thấy đâu.

CHINH THUC Milan sa thai Montella, cong bo HLV moi hinh anh
HLV Montella đã bị Milan sa thải sau thành tích kém cỏi

Cuối tuần qua, Milan của Montella dù tạo ra thế trận vượt trội trước Torino tại vòng 14 Serie A nhưng không một lần làm tung lưới đối phương và chấp nhận trận hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà. Tính ra, Rossoneri chỉ thắng có 3 trong số 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường còn lại là 4 thất bại và 4 trận hòa. Riêng tại Serie A, họ tụt xuống thứ 7 với 11 điểm kém hơn tốp 4 được dự Champions League.

Trong thời gian qua, ban lãnh đạo Milan đã nhiều lần đứng ra bảo vệ HLV Montella trước những lời chỉ trích. Tuy nhiên, sự lẹt đẹt chưa có lối ra của đội bóng áo đỏ đen đã khiến giới chóp bu tại sân San Siro không thể ngồi yên. Theo những thông tin mới nhất, Milan đã quyết định sa thải Montella sau hơn 1 năm gắn bó. Điều này đã được đăng tải trên trang web chính thức của CLB này.

Theo đó, Milan đã thông báo về sự miễn nhiệm cương vị HLV trưởng đội 1 với Montella. Họ cảm ơn chiến lược gia 43 tuổi về sự cam kết, nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc suốt thời gian qua. Gennaro Gattuso, trợ lý của Montella và là một cựu công thần của Milan trong quá khứ sẽ được đôn lên làm HLV tạm quyền. Buổi họp báo chính thức về việc này sẽ được tổ chức tại trung tâm huấn luyện Milanello.

Trước khi lên tạm quyền dẫn dắt Milan, Gattuso đã từng dẫn dắt Sion (Thụy Sĩ), OFI Crete (Hy Lạp) rồi Palermo, Pisa (Italia) nhưng đều không mấy thành công. Khi còn là cầu thủ, anh từng có 14 năm gắn bó với Rossoneri (1999 tới 2013) và cùng CLB giành 10 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 2 Serie A và 2 Champions League.

Xem thêm một số bài viết khác về AC Milan trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X