Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Milan cho Roma mượn “Tiểu Faraoh”

Thứ Tư 27/01/2016 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AS Roma đã hoàn tất bản hợp đồng mượn Stephan El Shaarawy từ AC Milan tới hết mùa giải này kèm điều khoản mua đứt.


Tiền đạo Stephan El Shaarawy được đào tạo tại Legino rồi Genoa trong quãng thời gian từ năm 2001 tới 2008. Nhận thấy tiềm năng của cầu thủ khi đó mới 19 tuổi, AC Milan đã quyết định chi ra số tiền tính ra vào khoảng 20 triệu Euro (10 triệu cộng thêm Alexander Merkel) cho Genoa để sở hữu anh vào mùa hè năm 2011. Mặc cho những nghi ngờ, El Shaarawy đã để lại nhiều dấu ấn ngay trong năm đầu tiên khoác áo Rossoneri.

Tien dao Stephan El Shaarawy toi Roma duoi dang cho muon tu Milan hinh anh
El Shaarawy đã có nửa mùa giải 2015/16 thất vọng với Monaco

Ở đó, El Shaarawy được ra sân tổng cộng 28 lần trên mọi đấu trường với chủ yếu là từ băng ghế dự bị nhưng cũng có cho mình 4 bàn thắng. Tới mùa 2012/13, chàng trai có cha là người Ai Cập được HLV Max Allegri tin tưởng trao suất đá chính và tài năng của anh đã phát tiết mạnh mẽ với 16 bàn thắng tại Serie A. Tốc độ thoăn thoắt cùng những pha dứt điểm sắc bén khiến “Tiểu Faraoh”
trở thành mục tiêu săn đuổi của hàng loạt ông lớn tại châu Âu.

Nhưng khi mà sự nghiệp chuẩn bị cất cánh thì cũng là lúc những chấn thương bủa vây El Shaarawy. Hết đầu gối, cơ rồi lại đến mắt cá có vấn đề khiến anh chỉ ra sân có 24 lần ở hai mùa 2013/14 và 2014/15 trong khi phong độ cũng không còn được như xưa. Đó là lý do Milan quyết định để tiền đạo này chuyển sang Monaco dưới dạng cho mượn mùa hè năm ngoái. Nhưng tại đội bóng Công quốc, El Shaarawy vẫn chưa thể tìm lại mình với 15 lần chơi tại Ligue 1 nhưng đều không ghi bàn.

Buộc phải quay trở lại sân San Siro chỉ sau nửa mùa giải, El Shaarawy đối mặt với tương lai u ám khi hiện Milan đã có bộ đôi tiền đạo Luiz Adriano và Carlos Bacca đang đạt phong độ cao chưa kể những Mbaye Niang hay Mario Balotelli cũng được đánh giá cao hơn. Đó là lý do khi nhận được lời đề nghị hỏi muợn từ phía AS Roma, lãnh đạo Rossoneri đã không mất nhiều thời gian suy nghĩ trước khi đồng ý.

El Shaarawy Milan
Milan vừa đồng ý để El Shaarawy tới Roma

Được biết, phía đội bóng thủ đô sẽ trả cho Milan 1,4 triệu Euro phí vay ngắn hạn kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 13 triệu vào cuối mùa. El Shaarawy tới Roma và trở thành hợp đồng đầu tiên của HLV Luciano Spalletti kể từ khi ông lên thay thế Rudi Garcia cách đây gần hai tuần. Anh được kỳ vọng sẽ là đối tác ăn ý với Edin Dzeko trên hàng công CLB áo bã trầu.

“Tôi gia nhập Roma để cống hiến hết những gì mình có thể. Về bản thân mình, tôi muốn phấn đấu để được trở thành một phần của ĐT Italia trong thời gian tới”, anh nói với Roma TV. “Tôi cũng hy vọng CLB sẽ dành sự tin tưởng để tôi có thể đóng góp 100% khả năng và đạt được những điều tuyệt vời ở đây.”

Rạng sáng Chủ nhật này, El Shaarawy có thể có màn ra mắt sân Olimpico khi Roma tiếp đón tân binh Frosinone tại vòng 22 Serie A.

Xem lại Video bóng đá AC Milan tri ân El Shaarawy:


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X