Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Inter Milan về tay ông chủ Trung Quốc

Thứ Hai 06/06/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, CLB Inter Milan chính thức thông báo việc họ bán 70% cổ phần cho tập đoàn Suning đến từ Trung Quốc.

Inter nguoc dong thanh cong de tiep tuc bam duoi Roma
Inter đã về tay người Trung Quốc

Mới đây, một trong những tập đoàn bán lẻ đình đám nhất Trung Quốc là Suning Group đã bỏ tiền ra mua lại 70% cổ phần của CLB Inter Milan. Như vậy từ mùa giải tới, nửa xanh thành Milan sẽ được điều hành bởi những ông chủ mới thay vì tỷ phú Eric Thohir.

Trước đó, tập đoàn Suning nổi tiếng với việc sở hữu đội bóng quốc nội là Jiansu Suning. Nhờ sự hậu thuẫn tài chính cực mạnh của đơn vị này, Jiangsu đã bỏ tiền ra chiêu mộ những ngôi sao đình đám ở châu Âu như Ramires từ Chelsea (28 triệu euro) và Alex Teixeira từ Shakhtar (50 triệu euro). Bên cạnh đó, tập đoàn Suning cũng có hợp đồng tài trợ với thời hạn 3 năm với Barcelona.

Theo giới truyền thông Italia, số tiền mà đơn vị đến từ Trung Quốc phải bỏ ra để mua phần lớn quyền sở hữu Inter là khoảng 700 triệu euro. Đây được xem là một thương vụ có tính toán rất lớn của ông chủ trước đó là Thohir, khi tỷ phú truyền thông Indonesia đầu tư vào Inter nhằm bán lại kiếm lời chứ không phải để làm bóng đá.

Động thái này của tập đoàn Suning nằm trong chiến lược phát triển bóng đá quốc gia Trung Quốc theo như tham vọng của Chủ tịch Tập Cận Bình. Một bản đại kế hoạch được đưa ra với tham vọng biến bóng đá nước này thành siêu cường năm 2030 và động thái mua lại Inter Milan là một trong những viên gạch đầu tiên.

Bên cạnh Inter, rất nhiều CLB châu Âu cũng đang nằm trong làn sóng tiếp cận của các ông chủ đến từ Trung Quốc. Hồi tháng Ba vừa qua, tỷ phú Wang Jianlin của tập đoàn Dalian Wanda đã trở thành nhà tài trợ trong bốn năm tới cho FIFA. Trong năm ngoái, ông này mua lại 20% cổ phần của Atletico Madrid với giá 45 triệu euro. Một nhà đầu tư giấu tên đến từ Trung Quốc nữa mới đây cũng đã chi 400 triệu euro để mua lại 13% cổ phần của CLB Man City.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X