Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Gattuso trở thành tân HLV trưởng Palermo

Thứ Năm 20/06/2013 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ Gennaro Gattuso đã quay trở lại Italia, nhưng lần này là trên cương vị mới, tân HLV trưởng Palermo.

Trang chủ Palermo thông báo, Gattuso đã trở thành tân HLV trưởng đội bóng này theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Anh sẽ có buổi ra mắt giới truyền thông vào ngay thứ 6 tuần này, cùng với người trợ lý của mình, Luigi Riccio.

Dẫn dắt Palermo là thử thách mới đối với Gattuso.
Gattuso, vị HLV trẻ tuổi của Palermo

Tháng 6/2012, sau khi hết hạn hợp đồng với AC Milan, Gattuso gia nhập FC Sion (một CLB của Thụy Sĩ). Đến tháng 2 năm nay, sau khi FC Sion quyết định sa thải Victor Munoz, cựu tiền vệ Milan được BLĐ đội bóng tin tưởng giao cho trọng trách HLV trưởng. Tuy nhiên, những ngày tháng tại Thụy Sĩ của anh cũng không kéo dài được lâu, khi mà Sion thi đấu bết bát và chỉ có được vị trí thứ 6 trên BXH Super League 2012/13. Ngày 13/5/2013, Gattuso chính thức bị sa thải và ngay sau đó trở lại Italia.

Theo tiết lộ của Maurizio Zamparini, chủ tịch Palermo, đầu tháng 6 vừa qua, ông này đã có các cuộc gặp với Gattuso, nhằm thuyết phục cựu tiền vệ Milan về đảm nhận chiếc ghế huấn luyện tại Renzo Barbera. Đang trong cảnh “thất nghiệp”, dĩ nhiên Gattuso ngay lập tức đồng ý, và anh trở thành HLV thứ 11 của Palermo trong 2 năm rưỡi trở lại đây, thay thế cho người tiền nhiệm Giuseppe Sannino.

Serie A 2012/13, Palermo thi đấu vô cùng bết bát, và họ chỉ có được vị trí thứ 18 trên BXH, đồng nghĩa với việc phải chuyển xuống chơi tại Serie B. Tất nhiên, mục tiêu lớn nhất của Gattuso mùa giải năm sau sẽ là đưa Rosanero trở lại với đấu trường cao nhất tại Italia. Đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, bởi anh chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân. Hy vọng, những năm tháng được làm việc với những chiến lược gia đại tài như Carlo Ancelotti hay Marcello Lippi (ĐT Italia) sẽ giúp Gattuso một phần nào đó trong công việc mới của anh ở Palermo.

Minh Minh (Theo Goal.com)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X